xs
xsm
sm
md
lg

“เจ้ากร”ลั่นนับถอยหลังทวงแชมป์กำปั้นโลกคืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“เจ้ากร”พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม ผู้ท้าชิงชาวไทยประกาศกร้าวตนเองกำลังนับวันถอยหลังเพื่อทวงแชมป์สภามวยโลกในรุ่น 112 ปอนด์คืนจาก“เจ้าแมลงสาบ”ไนโตะ ไดสุเกะ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่นกลับมาสู่ประเทศไทยให้ได้

การแข่งขันชกมวยสากลอาชีพชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ สภามวยโลก WBC ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่าง "เจ้าแมลงสาบ" ไนโตะ ไดสุเกะ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น กับ "เจ้ากร" พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม ผู้ท้าชิงชาวไทย จะชกกันในวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2551 ที่เวทีมวย เรียวโกกุ โกกุกิคัง กรุงโกเกียว ประเทศญี่ปุ่น และจะมีการถ่ายทอดสดกลับมายังประเทศไทยทางช่อง 7 สี ในเวลา 15.30 เป็นต้นไป

โดยความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา “เจ้ากร”พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม พร้อมด้วย โอเล่ห์ดง กระทิงแดงยิม แชมป์โลกรุ่นสตอร์เวต 105 สภามวยโลกดับเบิลยูบีซี ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลเปาโลฯพหลโยธิน เพื่อตรวจร่างกายกอ่นเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่น 1 สัปดาห์ ซี่งผลการตรวจร่างกายนั้น นายแพทย์เอกลาภ ทองบริสุทธิ์ ได้เปิดเผยว่า “สภาพร่างกายของพงษ์ศักดิ์เล็ก สมบูรณ์มาก แสดงว่าได้ผ่านการฟิตซ้อมมาอย่างดีเยี่ยม ระบบสมองปกติ กล้ามเนื้อแข็งแกร่งมาก น้ำหนักตัวเกินพิกัด 112 ปอนด์ อยู่ 4 ปอนด์ เท่านั้น ซึ่งร่างกายถือว่าพร้อมมากในการขึ้นชกชิงแชมป์โลกในครั้งนี้”

ทางด้าน “เจ้ากร”ได้เปิดเผยว่า “ตอนนี้ผมนับเวลาถอยหลังหวังล้างแค้นเพื่อเอาแชมป์กลับมาสู่เมืองไทยให้ได้อีกครั้ง ยอมรับว่าการชกครั้งที่แล้วอืดมาก ดังนั้นในครั้งนี้จึงฟิตซ้อมหนักกว่าเดิม และผมยังได้ศึกษาเทปการชกทั้ง 2 ไฟท์ในการชกกับไดสุเกะ อย่างละเอียด ทำให้รู้ถึงจุดอ่อนของ ไดสุเกะเป็นอย่างดี และก็เตรียมหมัดเด็ดที่จะเก็บ ไดสุเกะไว้เป็นอย่างดี ซึ่งผมมั่นใจว่า การชกในครั้งนี้ผมจะชนะแน่นอน ไม่ว่าจะชนะคะแนน หรือจะชนะน็อคก็ตาม”

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า หลังจากที่ไดสุเกะ ได้เดินทางไปฝึกซ้อมที่ประเทศฟิลิปปินส์ ล่าสุดแชมป์ชาวญี่ปุ่นรายนี้ได้เดินทางกลับไปซ้อมที่ค่ายมวย “ชิราอิ กูชิเก้น ยิม”ของ “ไอ้หนวดหิน”โยโขะ กูชิเก้น” อดีตแชมป์โลกชาวญี่ปุ่นแล้ว ซึ่งไดสุเกะ นั้นได้เลือกคู่ซ้อมเป็นนักมวยสากลสมัครเล่นชั้นดีของญี่ปุ่นมาเป็นคู่ซ้อมโดยเทนเนอร์คู่ใจของไดสุเกะได้เปิดเผยว่า “ผมจะให้ไนโตะ(ไดสุเกะ)ใช้ความเร็ว ชกแบบฉาบฉวย เน้นทำคะแนน และผมมั่นใจว่าจะสามารถย้ำแค้น พงษ์ศักดิ์เล็กเป็นหนที่ 2 ได้แน่”
กำลังโหลดความคิดเห็น