xs
xsm
sm
md
lg

"ไดสุเกะ"มองข้าม"กร"เล็งเหยื่อรายใหม่แล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"เจ้าแมลงสาบ" ไนโตะ ไดสุเกะ แชมป์โลกรุ่นฟลายเวท สภามวยโลกชาวญี่ปุ่น ประกาศก้องพร้อมเอาชนะ "เจ้ากร" พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม ผู้ท้าชิงชาวไทย พร้อมมองข้ามช็อตหาผู้ท้าชิงรายต่อไปแล้ว

การแข่งขันชกมวยสากลอาชีพชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ สภามวยโลก WBC ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่าง "เจ้าแมลงสาบ" ไนโตะ ไดสุเกะ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น กับ "เจ้ากร" พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม ผู้ท้าชิงชาวไทย จะชกกันในวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2551 ที่เวทีมวย เรียวโกกุ โกกุกิคัง กรุงโกเกียว ประเทศญี่ปุ่น และจะมีการถ่ายทอดสดกลับมายังประเทศไทยทางช่อง 7 สี ในเวลา 15.30 เป็นต้นไป

ซึ่งระหว่างนี้ พงษ์ศักดิ์เล็ก ผ่านการฟิตซ้อมอย่างหนักที่ค่ายเพชรยินดี ย่านจรัญฯ 34โดยมี นายพยัคฆ์ ช.พิมล เทรเนอร์คู่ใจ และ จิมมี่ ศิษย์ ไผแดง ดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ พงษ์ศักดิ์เล็ก ได้ลงนวมกับ "ไอ้รถถัง" พลูสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม และ เทพนิมิต ส.จิตรพัฒนา ร่วม 10 ยก ซึ่งตลอดการลงนวมกับ พูลสวัสดิ์ นั้น"เจ้ากร" เป็นฝ่ายตั้งรับการบุกของ พลูสวัสดิ์ ก่อนจะดักต่อยได้อย่างสวยงามตลอดการลงนวม โดยเฉพาะช่วงท้ายๆ ยกทั้งคู่ยืนซดกันอย่างดุเดือด ไม่มีใครยอมใครภายหลังการลงนวม "ไอ้รถถัง" ถึงกับชูนิ้วให้ "เจ้ากร" ที่กล้ายืนแลกหมัดกับตัวเองแบไม่กลัวเกรงทั้งๆน้ำหนักตัวนั้นเบากว่าหลายปอนด์ พร้อมกับกล่าวสั้นๆว่า งานนี้ ไดสุเกะ ไม่น่ายืนครบ 12 ยก

สำหรับการซ้อมในครั้งนี้ พยัค์ช.พิมล กล่าวว่า "เจ้ากร" นั้นผ่านการลงนวมไปแล้ว 100 ยก โดยเราตั้งเป้าไว้ที่ 139 ยก มากกว่าทุกครั้งเนื่องจาก "เจ้ากร" นั้นอายุมากขึ้นต้องฟิตให้มากกว่าครั้งยังเป็นแชมป์โลกอยู่ ที่ผ่านมาร่างกายถือว่าเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะเราได้ พูลสวัสดิ์ มาช่วยลงนวม สร้างความแข็งแกร่งให้เราได้เยอะ ซึ่งจากการเน้นการชกลำตัวที่เอาไว้เผด็จศึก ไดสุเกะ นั้นทำได้ดีมาก เพราะหลังจากเราศึกษาเทปการชกไฟท์ล่าสุด เห็นได้ชัดว่าในยกที่ 8 ไดสุเกะโดนชกลำตัวจนออกอาการ เราจึงเตรียมการชกลำตัวให้มากที่สุด มั่นใจว่าเราจะเอาชนะได้สุเกะได้อย่างแน่นอน

ในขณะเดียวกันมีรายงานจากประเทศญี่ปุ่นว่า ไดสุเกะ เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายมวย ALA Boxing Gym ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมกับให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ได้มองข้ามอดีตแชมป์โลกชาวไทยไปแล้ว เพราะมั่นใจว่าเอาชนะได้แน่ โดยขณะนี้ได้เตรียมที่จะชกครั้งต่อไปแล้ว ซึ่งน่าจะ มาซาฮารุ นากานาว่า รองแชมป์ WBC อันดับ 13 รุ่นฟลายเวท ดีกรีเจ้าของแชมป์ OPBF คนปัจจุบัน เพื่อนร่วมชาติชาวญี่ปุ่น โดยคาดว่าจะกำหนดวันชกไว้ในเดือนสิงหาคมปีนี้ สำหรับ นากานาว่า นั้นมีโปรแกรมที่จะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งแชมป์ OPBF ครั้งแรก กับเพื่อนร่วมชาติ มาซาฟูมิ โอห์คูโบะ ในวันที่ 14เมษายนนี้ที่สังเวียนมวยโครักคุเอ็งฮอลล์
กำลังโหลดความคิดเห็น