xs
xsm
sm
md
lg

จิงโจ้เชือดบาห์เรน ซามูไรฟัน 3-0 คัดบอลโลกเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“จิงโจ้” ออสเตรเลีย คว้าชัยสามนัดรวดในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม หลังบุกเฉือน บาห์เรน 1-0 ช่วงทดเจ็บ ขณะที่ “ซามูไร” ญี่ปุ่น ฟอร์มเด็ดไล่ฟัน กาตาร์ ยับคาถิ่น 3-0
ฮูบาอิล กวดไล่บอล เบรสชาโน
เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมามีการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สาม โดยกลุ่มเอ ออสเตรเลีย ขนสตาร์ที่ไปค้าแข้งในยุโรปอย่าง มาร์ค ชวาร์เซอร์, ลูคัส นีลล์, ทิม เคฮิลล์, มาร์ค เบรสชาโน, แฮร์รี คีเวลล์ หรือว่า โจซัว เคนเนดี ลงสนามฟาดเกือก บาห์เรน ซึ่งกำลังมองหาชัยชนะนัดแรก

โดยเกมนี้ บาห์เรน เป็นฝ่ายครองเกมสู้กับ ออสเตรเลีย ได้อย่างสูสี ครึ่งแรกสกอร์ยังตรึงอยู่ที่ 0-0 ลงมาลุยต่อในครึ่งหลังเจ้าถิ่นจากดินแดนตะวันออกกลางอาศัยความคุ้นเคยกับสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อนไล่บี้จนทีมเยือนดูอ่อนแรงลงไป แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย (นาทีที่ 3) “จิงโจ้” มาได้ประตูชัยชนะไป 1-0 จากการหลุดเข้าไปยิงของ มาร์ค เบรสชาโน

ทำให้ ออสเตรเลีย เก็บเพิ่มเป็น 9 คะแนนเต็ม นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอ โดยมี ญี่ปุ่น ที่บุกถล่ม กาตาร์ 3-0 ไล่กวดมาในอันดับ 2 ด้วยความห่างกันสองแต้ม ซึ่งทั้งสองทีมมีโอกาสเป็นตัวแทนกลุ่มเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ส่วน บาห์เรน 3 นัด เพิ่งมีแค่คะแนนเดียว ตามหลัง กาตาร์ อันดับ 3 ซึ่งยังมีโอกาสเข้าไปเพลย์ออฟอยู่สามแต้มด้วยกัน

ภายหลังการแข่งขัน พิม เวอร์บีค กุนซือ ออสเตรเลีย ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “ผมมีความสุขกับชัยชนะแม้เราไม่คู่ควรที่จะได้สามคะแนนก็ตาม เพราะนี่เป็นเกมที่หนัก เราไม่สามารถครองเกมได้ ดังนั้นหนึ่งแต้มน่าจะเพียงพอแล้วสำหรับออสเตรเลีย จึงพูดได้ว่าเราค่อนข้างมีโชคทีเดียว”

ด้าน มิลาน มาคาลา ผู้จัดการทีม บาห์เรน กล่าวบ้าง “ผมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น อธิบายไม่ถูกจริงๆ วันนี้เราเล่นได้ดีกับยอดทีมของเอเชีย ผมคิดว่าเราสร้างโอกาสได้มากมาย แต่ไม่สามารถยิงประตูกันได้ บางที บาห์เรน ต้องดีกว่านี้หากต้องการสามแต้มจากนัดนี้”

ส่วนผลการแข่งขันในกลุ่มบี ปรากฏว่า “โสมขาว” เกาหลีใต้ บุกโค่น ซาอุดิอาระเบีย ที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน 2-0 กระโดดขึ้นมานำจ่าฝูง 3 นัดเก็บไป 7 คะแนน ขณะที่ อิหร่าน อยู่อันดับ 2 มี 5 แต้ม หลังบุกไปไล่เจ๊า สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ 1-1
กำลังโหลดความคิดเห็น