xs
xsm
sm
md
lg

"ยาคูบู" โหม่งช่วยชีวิตทอฟฟีตามตีโบโร 1-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเย็กเบนี ยาคูบู หัวหอกหุ่นล่ำชาวไนจีเรีย กลายเป็นฮีโร่ของ เอฟเวอร์ตัน หลังโหม่งทำประตูช่วยให้ตามตีเสมอ มิดเดิลสโบรช์ ในบ้านของตัวเอง 1-1 ในเกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2551
เอฟเวอร์ตัน 1 – 1 มิดเดิลสโบรช์

จังหวะโหม่งตีเสมอให้ เอฟเวอร์ตัน ของ ยาคูบู (ซ้ายสุด)
ที่สนามกูดิสัน ปาร์ค เอฟเวอร์ตัน ลงเล่นในบ้านตัวเองต้อนรับ มิดเดิลสโบรช์ นัดนี้เจ้าบ้านจัด อเย็กเบนี ยาคูบู หัวหอกไนจีเรียนลงล่าตาข่ายทีมเก่าร่วมกับ หลุยส์ ซาฮา ดาวยิงชาวฝรั่งเศส ส่วนทีมเยือนมีทีเด็ดอยู่ที่คู่กองหน้าอย่าง อฟอนโซ อัลเวส และ ตุนกาย ซานลี
เฟลลายนี พยายามวอลเลย์ทำประตู
เริ่มเกมมาได้เพียง 7 นาที สิงห์แดง เป็นฝ่ายลูบคมทอฟฟีสีน้ำเงินด้วยการออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่กองหลังเจ้าถิ่นสกัดบอลไม่เด็ดขาด ทำให้ สจ๊วร์ต ดาวนิง ตามเก็บจากแถวสองก่อนไหลออกทางขวาให้ แกรี โอนีล แตะบอลเข้าไปแปเน้นๆ ในเขตโทษผ่านมือ ทิม ฮาวเวิร์ด เบียดเสาแรกตุงตาข่าย

ถัดมานาทีเดียว อาคันตุกะจากภาคอีสานมีลุ้นเข้าทำอีกครั้งจากลูกวอลเลย์ตามน้ำในเขตโทษของ ตุนกาย แต่ก็ไม่ตรงกรอบ จากนั้นเกมเริ่มตกอยู่ในมือของ เอฟเวอร์ตัน นาทีที่ 13 ซาฮา โหม่งเช็ดต่อให้ ยาคูบู เบียด เอมานูเอล โปกาเตทซ์ เข้าไปซัดในเขตโทษ ทว่า รอสส์ เทิร์นบูลล์ ออกมาล้มตัวขวางไว้ได้

ทอฟฟีสีน้ำเงิน เกือบเอาคืนได้แบบไม่คาดฝันในนาทีที่ 22 จากจังหวะเติมเกมบุกมาทางด้านซ้ายของ โจลีออน เลสคอตต์ ที่เปิดบอลโค้งไปหน้าประตู แต่ลูกล้นลอยข้ามหัว เทิร์นบูลล์ ไปชนเสาไกล ก่อนที่จะถูกกองหลังโบโรช่วยกันหวดเคลียร์พ้นอันตราย

นาทีที่ 32 มีจังหวะปัญหาเกิดขึ้น เมื่อ ยาคูบู ได้โอกาสหลุดเข้าเขตโทษแล้วถูก เทิร์นบูลล์ ออกมาขวางจนล้มลง ทว่าผู้ตัดสิน ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ไม่เป่าเป็นจุดโทษ ให้เพียงแค่ลูกเตะมุมเท่านั้น ก่อนที่นาทีต่อมา มิเกล อาร์เตตา จะเล่นลูกเตะมุมสั้นให้ ฟิล เนวิลล์ หยอดเข้ากลาง โจเซฟ โยโบ เทกตัวขึ้นโขกข้ามคานเพียงนิดเดียว

ช่วงท้ายครึ่งแรก ทอฟฟีเมน น่าได้ประตูตีเสมออย่างยิ่ง เมื่อ อาร์เตตา เปิดลูกเตะมุมทางด้านซ้ายมาที่เสาแรก ทิม เคฮิลล์ กระโดดโขกกดลงพื้นเต็มหน้าผากชนิดไร้ตัวประกบ แต่ลูกกระดอนพื้นเฉี่ยวเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรก มิดเดิลสโบรช์ ยังคงนำอยู่ 1-0
เคฮิลล์ บู๊ดุเดือดกับ อาร์กา
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง เดอะ โบโร อาศัยจังหวะสวนกลับเล่นงานจนเกือบได้เพิ่มอีกลูกในนาทีที่ 53 โดย ดาวนิง ได้บอลทางด้านซ้ายก่อนจ่ายย้อนมาหน้าเขตโทษให้ ตุนกาย เติมเข้ามาวางเท้ายิง ทว่ากองหน้าชาวตุรกีซัดโด่งข้ามคาน

เจ้าบ้านยังคงโหมบุกอย่างหนัก นาทีที่ 58 ลีออน ออสแมน หาโอกาสกดเน้นๆ ในเขตโทษไม่ผ่านมือ เทิร์นบูลล์ จากนั้นนาทีที่ 63 อาร์เตตา วางบอลไปเกือบถึงเส้นหลังฝั่งขวาให้ ฟิล เนวิลล์ เปิดโด่งมาหน้าประตู ซาฮา พุ่งตอร์ปิโดบกโหม่งหลุดออกทางเสาแรกอย่างน่าเสียดาย

กระทั่งนาทีที่ 65 ความพยายามของ เอฟเวอร์ตัน ก็มาประสบความสำเร็จจากลูกฟรีคิกริมเส้นด้านซ้ายที่ อาร์เตตา เปิดมาเข้าทาง ยาคูบู สะบัดศีรษะโหม่งตามน้ำ ส่งลูกหนีมือ เทิร์นบูลล์ เข้าไปตุงตาข่ายเป็นอันว่าเสมอกัน 1-1 แล้ว ถัดมา 3 นาที สิงห์แดง เกือบดับความคึกคักของเจ้าบ้านอย่างทันควัน เมื่อได้เข่นแถวเส้นเขตโทษ ทิม ฮาวเวิร์ด ปัดได้แต่เกือบไม่พ้นอันตราย ทว่ายังมีเสาช่วยเซฟเอาไว้

ทอฟฟีสีน้ำเงิน พลาดโอกาสแซงนำในนาทีที่ 78 โดย ซาฮา โหม่งเช็ดต่อให้ ยาคูบู แตะอกเข้าไปกระทุ้งเต็มข้อในเขตโทษ แต่ยิงบดผ่านหน้าประตูอย่างน่าเสียดาย จบเกมจึงเจ๊ากันไปที่ 1-1 แบ่งไปทีมละ 1 คะแนน ทำให้ เอฟเวอร์ตัน มี 19 แต้ม รั้งอันดับ 7 เหมือนเดิม ส่วน มิดเดิลสโบรช์ ขึ้นมาอยู่ที่ 8 มี 18 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เอฟเวอร์ตัน
– ทิม ฮาวเวิร์ด, โทนี ฮิบเบิร์ต, โจเซฟ โยโบ, ฟิล ยากีลกา, โจลีออน เลสคอตต์, มารูยาน เฟลลายนี, มิเกล อาร์เตตา, ลีออน ออสแมน, ทิม เคฮิลล์, อเย็กเบนี ยาคูบู, หลุยส์ ซาฮา

มิดเดิลสโบรช์ – รอสส์ เทิร์นบูลล์, จัสติน ฮอยท์, คริส ริกกอตต์, เอมานูเอล โปกาเตทซ์, แอนดรูว์ เทย์เลอร์, ดิดิเยร์ ดิการ์, ฮูลิโอ อาร์กา, แกรี โอนีล, สจ๊วร์ต ดาวนิง, ตุนกาย ซานลี, อฟอนโซ อัลเวส
กำลังโหลดความคิดเห็น