xs
xsm
sm
md
lg

“เคฮิลล์” ซัดชัย! เอฟเวอร์ตันชนะสโต๊ก 3-2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทิม เคฮิลล์ โหม่งประตูชัยให้ เอฟเวอร์ตัน บุกมาเอาชนะ สโต๊ก ซิตี 3-2 ในศึกพรีเมียร์ ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก
สโต๊ก ซิตี 2-3 เอฟเวอร์ตัน

จังหวะประตูตีเสมอ 2-2 ของสโต๊ก
น้องใหม่ สโต๊ก ซิตี เจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากทีเดียวสำหรับการแข่งขันในลีกสูงสุดเมื่อคว้ามาได้เพียง 3 คะแนน จากการลงเตะ 3 นัด ทำให้เกมนี้จะต้องเน้นเป็นพิเศษ โดยมี เลียม ลอว์เรนซ์ และ ริคาร์โด ฟูลเลอร์ เป็นตัวทำเกมในแดนหน้า ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ของ เดวิด มอยส์ สถานการณ์ในฤดูกาลนี้ก็ไม่ดีเช่นกันเมื่อเริ่มเห็นผลกระทบจากปัญหานักเตะในทีมมีขนาดเล็กเกินไป แต่สำหรับเกมนี้ทีมจะได้ ทิม เคฮิลล์ มาลงสนามเป็นเกมแรก
ยาคูบู พยายามหนีโกล์เจ้าถิ่น
เริ่มเกมมาโอกาสแรกของการทำประตูเป็นของเจ้าบ้าน ใน น.12 จากจังหวะที่ เลียม ลอว์เรนซ์ ได้บอลบริเวณริมเส้นด้านขวาก่อนจะจ่ายบอลผ่านกองหลังทีมเยือนเข้าไปในเขตโทษโดยมี ริคาร์โด ฟูลเลอร์ วิ่งสอดมารับบอลแล้วซัดด้วยขวาทันที แต่ ทิม ฮาวเวิร์ด ยังไว้ล้มตัวปัดเอาไว้ได้

ทั้งสองทีมหาจังหวะทำประตูกันได้น้อยมาก แต่เจ้าถิ่นมาได้อีกครั้งใน น.35 จากจังหวะเตะมุมแล้วกองหลัง เอฟเวอร์ตัน สกัดออกมาไม่ขาดบอลมาเข้าเท้า อับดุลลาย ฟาย ซัดเต็มๆจากนอกกรอบแต่บอลเหินข้ามคานออกไป อีกสองนาทีต่อมาทีมเยือนโต้กลับบ้างเมื่อ เลสคอตต์ ลุยขึ้นมาทางด้ายซ้ายก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางมาให้ อนิเชเบ ขึ้นโหม่งพร้อมกองหลังคู่แข่งแต่บอลออกหลังไปได้เพียงลูกเตะมุม

แต่มาถึง น.40 เอฟเวอร์ตัน ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากการวางบอลยาวมาจากแดนหลัง บอลลอยมาถึงหน้ากรอบเขตโทษเจ้าบ้าน ลูกทีมของเดวิด มอยส์ ต่อบอลกัน 2-3 จังหวะก่อนที่สุดท้าย ยาคูบู จะได้บอลแล้วล็อกหลอกหนึ่งจังหวะก่อนจะซัดด้วยซ้ายเข้าไปให้ทีมเยือนขึ้นนำ 0-1 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

มาถึงครึ่งหลัง เอฟเวอร์ตัน มาทำประตูหนีห่างออกไปใน น.50 จากจังหวะที่ทีมได้ฟรีคิกบริเวณมุมเขตโทษด้านขวา มิเกล อาร์เตตา รับหน้าที่เปิดและเป็น อนิเชเบ ฉีกตัวหนีกองหลังคู่แข่งโหม่งเช็ดเข้าไปทีมเยือนหนีห่าง 0-2
เดฟ คิตสัน โชว์ฟอร์มไม่ออกในเกมนี้
แต่อีก 4 นาทีต่อมาจากลูกทุ่มธรรมดา เจ้าบ้านทุ่มไกลเข้ามาในกรอบเขตโทษของ เอฟเวอร์ตัน กลายเป็น ทิม ฮาวเวิร์ด ปัดบอลออกมาไม่ดี บอลตกมาเข้าทางปืนของ โอโลฟินจานา ของสโต๊ก ยืนอยู่โล่งๆ ตรงกลางเขตโทษพอดีซัดตูมเดียวเข้าไปให้ เจ้าบ้านไล่มา 1-2 แล้วหลังจากนั้น เจ้าบ้านก็มาได้ประตูตีเสมอจนได้ใน น.63 จากลูกทุ่มไกลเช่นเดิม แต่คราวนี้กลายเป็น ฟิล จากีลกา โหม่งบอลไม่ดีบอลเสยกลับหลังเข้าประตูตัวเองไปทำให้เจ้าบ้านตามตีเสมออย่างไม่น่าเชื่อ 2-2

เกมทำท่าว่าจะไม่มีอะไรเกิดแล้ว เมื่อทั้งสองฝ่ายต่างก็ระแวดระวังเพื่อไม่ให้เกิดการทำประตูอีก แต่แล้วใน น.77 เอฟเวอร์ตัน มานำประตูขึ้นนำอีกครั้งจนได้จากจังหวะลูกเตะมุมและเป็น ทิม เคฮิลล์ ที่ลงเตะเป็นเกมแรกในฤดูกาลนี้วิ่งหนีตัวประกบโฉบมาโหม่งบอลเข้าไปทำให้ทีมเยือนขึ้นนำอีกครั้ง 2-3

สโต๊ก ต้องกลับมาทำเกมบุกอีกครั้งและเกือบทำประตูได้เช่นกันจากจังหวะที่ ริคาร์โด ฟูลเลอร์ ประสานงานกับเพื่อร่วมทีม ก่อนที่บอลจะหลุดมาเข้าทางตนเองในเขตโทษแต่ดันยิงเหินข้ามคานออกไป สุดท้ายทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มกันไม่ได้ทำให้จบ 90 นาที เอฟเวอร์ตันบุกชนะ 3-2 พร้อมเก็บสามแต้มสำคัญ
รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
สโต๊ก ซิตี : โธมัส โซเรนเซน, เลออน คอร์ต, แดนนี ฮิกกินบอทแฮม, แอนดี กริฟฟิน, อับดุลลาย ฟาย, อิบราฮิม ซองโก, เลียม ลอว์เรนซ์, โรรี อีแลป, เซยี จอร์จ โอโลฟินยานา, ริคาร์โด ฟูลเลอร์, เดฟ คิตสัน
เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด, ฟิล จากีลกา, โจเลียน เลสคอตต์, โยเซฟ โยโบ, ทิม เคฮิลล์, ฟิล เนวิลล์, มิเกล อาร์เตตา, เซกุนโด คาสติลโย, มารอน เฟลลายนี, อเยเบนี ยาคูบู, บิคตอร์ อนิเชเบ
กำลังโหลดความคิดเห็น