xs
xsm
sm
md
lg

‘ฟิล’ ชู ‘มอยส์’ ช่วยทอฟฟี่มั่นใจจนทะลุชิงเอฟเอคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล เนวิลล์ กัปตันทีม เอฟเวอร์ตัน ออกโรงยกย่อง เดวิด มอยส์ เป็นกุนซือผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมดในการนำ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ ประจำฤดูกาล 2008/09
ฟิล เตรียมนำทอฟฟี่ชิงชัยเอฟเอคัพ
เอฟเวอร์ตัน ทะลุสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1995 ดวลจุดโทษเอาชนะ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-2 หลังเกมตัดเชือกที่เวมบลีย์ เมื่อคืนวาน 120 นาที ทั้งสองฝ่ายทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันไป 0-0

ภายหลังการแข่งขัน ฟิล เนวิลล์ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “บีบีซี” สื่อเมืองผู้ดี “การที่เราเข้าชิงชนะเลิศ ผมคิดว่านี่เป็นรางวัลสำหรับใครหลายคน แต่กุนซือ (มอยส์) ทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เขาต้องการเห็นนักเตะเดินลงสนามไปแสดงความเป็นตัวตนของตัวเองออกมา เขาทำให้เราทุกคนมั่นใจ และตอนนี้ เอฟเวอร์ตัน ก็ต้องการไปให้ถึงตำแหน่งแชมป์”

“ส่วนผมนี่ถือเป็นหนึ่งเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ในอาชีพการเล่น เมื่อเตรียมนำทีมไปลุยเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ (พบกับ เชลซี วันที่ 30 พฤษภาคมนี้) เพื่อนเก่าในทีมแมนฯ ยูไนเต็ด อยากให้ผมประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม เอฟเวอร์ตัน ต้องทำงานหนักต่อไป นั่นจะทำให้เราสามารถล้มทุกทีมบนโลกใบนี้ได้” กัปตันทอฟฟี่เมนส์ตบท้าย

ด้าน มอยส์ กล่าวบ้าง “นี่เป็นเกมที่หนักสำหรับเรา แม้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งนักเตะดาวรุ่งลงหลายคนก็ตาม สำหรับทุกๆ คนในทีมเอฟเวอร์ตัน นี่ถือเป็นอะไรที่สุดยอด ถ้าเรายังเก็บรักษาความยอดเยี่ยมเอาไว้ ความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินเอื้อม”

ในส่วนของ ทิม เคฮิลล์ ผู้พลาดจุดโทษเพียงคนเดียวของ เอฟเวอร์ตัน เผยเช่นกัน “มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมไปเลย ผมคิดว่าแฟนๆ คงรอกันไม่ไหวแล้ว นี่เป็นรางวัลสำหรับแฟนๆ และนักเตะทุกคน เสียดายที่ผมทำประตูไม่ได้ แต่เพื่อนๆ ลงไปทำหน้าที่แทนผมสำเร็จ สำหรับ ทิม (ฮาวเวิร์ด) เซฟได้เหลือเชื่อ เขาทำให้ทุกคนเห็นเสมอมาในช่วงของการฝึกซ้อม”
กำลังโหลดความคิดเห็น