xs
xsm
sm
md
lg

แบนแฟนหงส์ชมเกม 3 ปี ข้อหาชกหลัง "ฟิล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล แบล็คมอร์ (ในกรอบแดง) แอบชกหลัง ฟิล เนวิลล์
ไมเคิล แบล็คมอร์ สาวก ลิเวอร์พูล จอมดีเดือดถูกสั่งแบนห้ามเข้าชมเกมติดขอบสนามเป็นเวลา 3 ปี หลังไปชกใส่ ฟิล เนวิลล์ ดาวเตะสารพัดประโยชน์ของ เอฟเวอร์ตัน เข้าที่ด้านหลังเมื่อปลายเดือนที่แล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ซึ่ง “หงส์แดง” เปิดบ้านเฉือนชนะ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” 1-0 ซึ่งในระหว่างการแข่งขัน แบล็คมอร์ วัย 48 ปีได้ออกหมัดเข้าที่หลังของ เนวิลล์ผู้น้อง ที่กำลังหยิบบอลมาทุ่มแถวข้างสนาม

โดยหลังจากศาลในเมืองลิเวอร์พูลพิจารณาหลักฐานจากวิดีโอที่บันทึกโดยกล้องวงจรปิดประกอบกับคำให้การของ ฟิล แล้วก็ได้ประกาศคำตัดสินออกมา แบล็คมอร์ ซึ่งถือตั๋วปีของหงส์แดงอยู่ถูกสั่งห้ามเข้าชมเกมการแข่งขันในทุกรายการเป็นเวลา 3 ปี

แม้ว่า แองเจล่า เบลลิงแฮม ทนายความส่วนตัวของ แบล็คมอร์ จะชี้แจงต่อศาลว่าอดีตแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายยั่วยุก่อนด้วยการพาดพิงถึงโศกนาฏกรรมที่ฮิลล์สโบโร่ และเฮย์เซล สเตเดี้ยม ทว่า เดวิด เฟล็ทเชอร์ ผู้พิพากษาคดีนี้กล่าวว่า “ทุกคนน่าจะรู้อยู่แก่ใจว่าทำอะไรลงไปตอนไหนบ้าง สำหรับคนที่ผ่านเหตุการณ์ช่วงเวลายากลำบากของวงการฟุตบอลในระหว่างทศวรรษที่ 70 และ 80 สิ่งที่เกิดขึ้นถือว่าน่าแปลกใจมาก”

นอกจากนั้น เอียน โกลเดอร์ เดอะ ค็อป อีกรายวัย 39 ปี ก็ถูกตั้งข้อกล่าวหาเดียวกันว่าแอบทำร้าย เนวิลล์ ด้วย ซึ่งเขาให้การปฏิเสธก่อนจะมีนัดขึ้นศาลหาข้อเท็จจริงกันในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น