xs
xsm
sm
md
lg

พลิกปูมสถิติน่ารู้ "เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี แมตช์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอียน รัช
เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี แมตช์ มีคิวกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง ในวันเสาร์ที่ 27 กันยายนนี้ นับเป็นครั้งที่ 179 ที่ลิเวอร์พูลและเอฟเวอร์ตัน ต้องโคจรมาพบกันในลีก ซึ่ง "เดอะมิร์เรอร์" สื่อชื่อดังของอังกฤษ ได้รวบรวมเอาสถิติที่น่าสนใจของทั้งคู่ งานนี้ MGR Sport ไม่พลาดที่จะหยิบยกมาฝากแฟนๆ

- ตั้งแต่ลีกสูงสุดของอังกฤษเปลี่ยนชื่อเป็นพรีเมียร์ชิป มีใบแดงปลิวว่อนในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ถึง 6 ใบ

- ชัยชนะครั้งล่าสุดของเอฟเวอร์ตันในถิ่นแอนฟิลด์เกิดขึ้นเมื่อปี 1999 ซึ่งเป็นเกมที่เกิดเรื่องราวการการออกหมัดในสนามระหว่าง ซานเดอร์ เวสเตอร์เฟลด์ (ลิเวอร์พูล) และฟรานซิส เจฟเฟอร์ (เอฟเวอร์ตัน)

- ในปีมีนาคม 1988 เอฟเวอร์ตันหยุดสถิติไม่แพ้ใคร 29 นัดของลิเวอร์พูลลงได้สำเร็จ เมื่อเวย์น คลาร์ก ซัดประตูชัย 1-0 ที่กูดิสัน พาร์ค

- ยอดผู้ชมสูงสุดในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี แมตช์ มีสูงถึง 78,299 คน ที่สนามกูดิสัน พาร์ค ในปี 1948 ขณะที่ยอดผู้ชมน้อยที่สุด มีเพียง 18,000 คน ในปี 1901 ที่สนามแอนฟิลด์

-อาเบล ซาเวียร์ คือนักเตะคนเดียวในประวัติศาสตร์ ที่ลงเล่นเกม เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี แมตช์ ให้กับทั้ง 2 ทีม ในฤดูกาลเดียวกัน

- ค่าตัว 6 ล้านปอนด์ (ราว 390 ล้านบาท) ของ นิคกี บาร์มบี ที่ลิเวอร์พูล จ่ายให้เอฟเวอร์ตัน ในปี 2000 ถือเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดที่มีการย้ายทีมกันระหว่าง 2 สโมสร

- เนวิลล์ เซาท์ธอล นายทวารร่างอ้วนของเอฟเวอร์ตัน คือนักฟุตบอลที่ครองสถิติลงเล่นเกม เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี แมตช์ มากที่สุดถึง 41 ครั้ง

- เอียน รัช ดาวยิงหน้าติดหนวดของลิเวอร์พูล คือนักเตะที่ยิงประตูในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี แมตช์ มากที่สุด จำนวน 25 ประตู ขณะที่ดิกซี ดีน คืนนักตะที่ยิงประตูได้มากที่สุดของฝั่งเอฟเวอร์ตัน จำนวน 19 ประตู

- สตีเวน เจอร์ราร์ด และทิม เคฮิลล์ คือนักเตะในทีมปัจจุบันของทั้ง 2 ทีม ที่ยิงประตูในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี แมตช์ ได้มากที่สุด โดยยิงได้ 3 ประตูเท่ากัน
.
- แกรี แอบเลตต์ คือนักเตะคนเดียวที่เคยได้แชมป์เอฟเอคัพร่วมกับลิเวอร์พูล และเอฟเวอร์ตัน

-ปีเตอร์ เบียร์ดลีย์ และเดวิด จอห์สัน เป็นเพียงนักเตะ 2 คน ที่สามารถทำประตูในเกม เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี แมตช์ ได้ทั้งการสวมเสื้อลิเวอร์พูลและเอฟเวอร์ตัน
เจอร์ราร์ด และ เคฮิลล์
เนวิลล์ เซาท์ธอล
แกรี แอบเลตต์(ซ้ายสุด)
กำลังโหลดความคิดเห็น