xs
xsm
sm
md
lg

สตีวี่ชี้ชนะทอฟฟี่สำคัญยิ่ง-มอยส์โอดขาดตัวรุกอื้อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีเวน เจอราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีมลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความเห็นว่าชัยชนะในศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ จะเป็นใบเบิกทางให้ทีมคว้าอันดับ 4 ได้ในที่สุด ด้าน เดวิด มอยส์ กุนซือเอฟเวอร์ตันโอดครวญที่ขาดกองหน้าไปหลายรายจนทำให้เดินเกมบุกไม่ไหลลื่น

เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ครั้งที่ 178 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จบลงด้วยชัยชนะของ “หงส์แดง” เหนือ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” 1-0 จากการยิงของ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ตั้งแต่นาทีที่ 7 ทำให้ ลิเวอร์พูล ยึดอันดับ 4 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ด้วยช่องว่างที่ทิ้งห่างคู่ปรับร่วมเมือง 5 คะแนน

ซึ่ง สตีวี่จี ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงชัยชนะนัดนี้ว่า “นี่เป็น 3 คะแนนอันล้ำค่าสำหรับเรา ซึ่งจะมีผลในการคว้าอันดับ 4 เพื่อไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างไรก็ตาม เราต้องยกเครดิตให้กับ เอฟเวอร์ตัน ด้วยที่กลับมาเล่นได้อย่างแข็งแกร่งในครึ่งหลัง จนเราหาทางยิงประตูเพิ่มได้อย่างยากลำบาก”

ขณะที่ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปนของลิเวอร์พูล กล่าวว่า “การเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้ทั้งนัดเหย้าและนัดเยือนเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเรามาก ซึ่งผมคิดว่าเราน่าจะยิงได้มากกว่า 1 ลูกและปิดเกมได้ตั้งแต่ครึ่งแรก จากนี้ไปเราต้องมุ่งมั่นเก็บชัยชนะให้ได้อย่างต่อเนื่อง แม้ช่องว่างที่เรานำอยู่ 5 คะแนนจะทำให้เรากุมความได้เปรียบก็ตาม”

ส่วน มอยส์ นายใหญ่เอฟเวอร์ตัน พูดถึงการขาดหายไปของบรรดาศูนย์หน้าอย่าง แอนดี จอห์นสัน, วิกเตอร์ อนิเชบี และ เจมส์ วอห์น รวมไปถึง ทิม เคฮิลล์ กองกลางจอมบุกที่เพิ่งปิดเทอมจากอาการบาดเจ็บกระดูกเท้าแตกว่า “เราเสียประตูแรกให้ ลิเวอร์พูล อย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นยังไม่สามารถสร้างอันตรายได้เมื่อพาบอลเข้าเขตโทษ”

“โชคไม่ดีที่เราขาดผู้เล่นไปพอสมควรในช่วงสำคัญของฤดูกาลเช่นนี้ อันที่จริงแล้วมาตรฐานของเราไม่ได้ตกลง เพียงแต่ว่าเราไม่มีนักเตะเกมรุกให้ใช้งานอย่างที่ควรจะเป็น อย่างไรก็ตาม เรายังเหลือการแข่งขันอีก 6 นัด ซึ่งเราจะต้องมองโลกในแง่ดีในช่วงที่เหลือ แม้ช่องว่าง 5 คะแนนจะดูเป็นเรื่องยากสำหรับเรา แต่เราจะไม่ยอมแพ้เด็ดขาด”
กำลังโหลดความคิดเห็น