xs
xsm
sm
md
lg

ทอฟฟี่โดดป้อง “เคฮิลล์” อุทิศประตูให้พี่ที่ติดคุก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟเวอร์ตัน สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ออกโรงปกป้อง ทิม เคฮิลล์ มิดฟิลด์ออสซี่ ว่า ไม่ได้มีเจตนาประชดประชันใครทั้งสิ้น หลังจากฉลองประตูด้วยการเอามือไขว้กัน เพื่อสื่อถึงพี่ชายที่ถูกจับกุมในข้อหาทำร้ายร่างกาย

ดาวเตะวัย 28 ปี โหม่งทำประตูได้ในเกมที่ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เปิดสนามกูดิสัน ปาร์ค เอาชนะ ปอร์ทสมัธ 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งอดีตดาวเตะมิลล์วอลล์อุทิศประตูที่ทำได้ให้กับ ฌอน พี่ชายที่ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 6 ปี เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โทษฐานเจตนาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดยท่าดีใจดังกล่าว เคฮิลล์ เอาข้อมือมาไขว้กันให้ดูเหมือนว่าถูกคล้องกุญแจมือ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของหลายฝ่าย อย่างไรก็ตาม เอียน รอสส์ โฆษกของเอฟเวอร์ตัน ออกมาชี้แจงถึงเจตนาของกองกลางเลือดจิงโจ้ว่า “การฉลองประตูเป็นเพียงแค่การแสดงออกของแต่ละคน และขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของตัวผู้เล่นเอง”

“เรื่องอย่างนี้คงไม่มีใครที่จะไปบังคับว่าทำได้หรือไม่ได้ ตราบใดที่สิ่งนั้นยังอยู่ภายใต้กฎกติกาของเกมการแข่งขัน อีกอย่างเขาเองก็ยังหนุ่มมากจึงอาจไม่ได้ไตร่ตรองถึงผลดีผลเสียอย่างถี่ถ้วนก่อน เพราะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับบุคคลและอารมณ์เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก และผมเองก็แน่ใจว่า ทิม เองก็คงคิดมาก่อนแล้วว่าสิ่งที่เขาทำอาจสร้างความไม่พอใจให้กับคนอื่นได้”

ด้านสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีนี้ อย่างไรก็ตาม อาจมีการหารือกับทีมผู้ติดสินที่ลงทำหน้าที่ในเกมดังกล่าวถึงเรื่องนี้ เพื่อหาบทสรุปเกี่ยวกับท่าดีใจของ เคฮิลล์ ในภายหลัง

ขณะเดียวกัน บิลล์ เคนไรท์ ประธานสโมสรเอฟเวอร์ตัน ได้ออกมาแถลงว่าเตรียมต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เดวิด มอยส์ กุนซือสกอตติชคนเก่งที่พาทีมรั้งอันดับ 4 ของตารางในเวลานี้ออกไปอีก โดยสัญญาปัจจุบันของ มอยส์ จะหมดลงหลังจบฤดูกาลหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น