xs
xsm
sm
md
lg

ไล่ “เปตรอฟ” ทอฟฟี่บุกคว่ำเรือใบ 2-0 คืนที่ 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟเวอร์ตัน โชว์ผลงานยอดเยี่ยมด้วยการบุกไปยัดเยียดความปราชัยในบ้านนัดที่ 2 ของฤดูกาลให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี 2-0 พร้อมทั้งกลับขึ้นมาอยู่ที่ 4 อีกครั้ง โดยที่ มาร์ติน เปตรอฟ ปีกทีมชาติบัลแกเรียของเจ้าถิ่นตบะแตกไปเตะใส่ ลีออน ออสแมน จนโดนไล่ออกในช่วงท้ายเกม

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2551
แมนเชสเตอร์ ซิตี 0 – 2 เอฟเวอร์ตัน


ฟุตบอลลีกสูงสุดเมืองผู้ดี นัดมันเดย์ไนต์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรัง ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ พบกับ เอฟเวอร์ตัน โดยมีพื้นที่ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เป็นเดิมพัน เกมนี้ สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือเจ้าถิ่นพัก เอลาโน จอมทัพบราซิเลียนไว้เป็นตัวสำรอง โดยทิ้ง เบนจานี เอ็มวารูวารี เป็นหัวหอกตัวเป้า ส่วน มาร์ติน เปตรอฟ ยังเป็นทีเด็ดจากแผงมิดฟิลด์เช่นเคย

ขณะที่ เดวิด มอยส์ ของทีมเยือนไม่มี มิเกล อาร์เตตา มิดฟิลด์ตัวเก่งชาวสเปน แต่ยังมี สตีเวน พีนาร์ กับ ทิม เคฮิลล์ เป็นตัวขับเคลื่อนอันตรายในแดนกลาง ขณะที่ตำแหน่งศูนย์หน้าเป็นหน้าที่ของ ยาคูบู อเย็กเบนี

เริ่มเกมมาได้เพียง 7 นาทีก็เกิดจังหวะปัญหาขึ้น เมื่อ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ต่อบอลขึ้นมาถึงกรอบเขตโทษก่อนที่ ทิม เคฮิลล์ จะได้ซัดทว่าไปติดแขนขวาของ ไมกาห์ ริชาร์ดส ที่ล้มตัวบล็อกพอดิบพอดี แต่ผู้ตัดสิน ร็อบ สไตล์ส ยังคงนิ่งเฉยไม่เป่าให้เป็นจุดโทษแต่อย่างใด

จากนั้นทั้งสองทีมไม่ค่อยมีโอกาสลุ้นทำสกอร์แบบจะแจ้งเท่าที่ควร กระทั่งนาทีที่ 28 เอฟเวอร์ตัน ก็เกือบได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่ เคฮิลล์ เก็บบอลได้แถวเส้นเขตโทษ ก่อนจ่ายคืนให้ สตีเว่น พีนาร์ แต่งหนึ่งจังหวะแล้วปั่นโค้งด้วยเท้าขวาส่งบอลหนีมือ โจ ฮาร์ท ไปแล้ว แต่ลูกไปชนเสาออกหลังอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตาม ทีมเยือนก็มาเจาะตาข่ายได้สำเร็จในอีก 2 นาทีต่อมา เมื่อ ยาคูบู ได้บอลแถวหน้าเขตโทษแล้วฝากบอลให้กับ เคฮิลล์ พลิกเข้าหาเขตโทษก่อนตบเรียดมาหน้าประตูให้ ยาคูบู สอดเข้ามาแปในกรอบ 6 หลาผ่านมือ ฮาร์ท เข้าไปเป็น 1-0 สำหรับทอฟฟี่สีน้ำเงิน

ถัดมาเพียงนาทีเดียว แมนฯ ซิตี ก็หาโอกาสเข้าทำเพื่อทวงประตูคืนโดย เบนจานี แตะคืนหลังมาให้ เปตรอฟ วิ่งเข้ามาใส่เต็มหลังเท้าซ้ายส่งบอลพุ่งผ่านเสาไกลแบบได้เสียว กระทั่งนาทีที่ 38 ทำนบของเรือใบสีฟ้าก็ถูกเจาะอีกครั้ง เมื่อ ลี คาร์สสลีย์ เก็บบอลจากลูกเตะมุมที่เปิดล้นออกไปทางริมเส้นด้านซ้ายได้ก่อนโยนกลับมาที่เสาสองให้ โจลีออน เลสค็อตต์ ชิงจังหวะโหม่งดีกว่า ริชาร์ด ดันน์ ส่งลูกย้อนศร โจ ฮาร์ท เข้าไปให้ เอฟเวอร์ตัน นำในครึ่งแรกอยู่ 2-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง อีริคส์สัน แก้เกมด้วยการส่ง เอลาโน ลงมาทำเกมแทน ดีทมาร์ ฮามันน์ แต่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะเจาะแนวรับของทีมเยือนเข้าไปยิงได้ถนัด แถมเกือบเสียประตูที่ 3 ในนาทีที่ 54 เมื่อ ยาคูบู อาศัยความแข็งแกร่งเบียดกับกองหลังเจ้าบ้านก่อนชิ่งกับ เคฮิลล์ จนหลุดเข้าไปตบเข้ากลางหวังให้มิดฟิลด์ออสซี่เข้าชาร์จ แต่ ไมเคิล บอลล์ ตามสไลด์ดักเอาไว้ได้ แม้บอลจะเข้าหากรอบประตู แต่ก็ไม่แรงมากก่อนที่ ดันน์ จะเคลียร์ทิ้งออกไป

แมนฯ ซิตี มีโอกาสมากขึ้นนาทีที่ 71 เปตรอฟ เปิดฟรีคิกจากกราบขวาเข้าไปให้ ริชาร์ด ดันน์ ขึ้นโหม่งข้ามคานออกหลัง จากนั้นนาทีที่ 78 คาร์สลีย์ ฉวยโอกาสเล่นฟรีคิกเร็วที่หน้าเขตโทษเจ้าบ้านด้วยการวิ่งเข้ามาตะบันเต็มเหนี่ยว แต่ โจ ฮาร์ท ยังไม่เผลอพุ่งปัดข้ามคานออกไปได้อย่างยอดเยี่ยม

เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย เนรี คาสตีโญ กองหน้าตัวสำรองชาวเม็กซิโกสับไกนอกเขตโทษถูก ทิม ฮาวเวิร์ด เซฟไว้ได้ในจังหวะแรก ก่อนที่ เฟลิเป ไซเซโด หัวหอกสำรองอีกรายจะตามเข้าซ้ำ แต่ ฟิล ยากีลกา ตามมาสไลด์บล็อกออกหลังไปได้ ก่อนที่ มาร์ติน เปตรอฟ จะโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากการไปเตะ ลีออน ออสแมน ทางด้านหลัง จบเกม เอฟเวอร์ตัน บุกมาชนะ แมนฯ ซิตี ถึงถิ่น 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 50 คะแนน กลับขึ้นมารั้งอันดับ 4 อีกครั้ง ส่วนเรือใบสีฟ้ามี 44 คะแนน อยู่ในอันดับ 8 ของตาราง

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ซิตี
– โจ ฮาร์ท, เนดุม โอนัวฮา, ไมกาห์ ริชาร์ดส, ริชาร์ด ดันน์, ไมเคิล บอลล์, ดาริอุส วาสเซลล์, เกลซง แฟร์นองเดส, ดีทมาร์ ฮามันน์, สตีเฟน ไอร์แลนด์, มาร์ติน เปตรอฟ, เบนจานี เอ็มวารูวารี

เอฟเวอร์ตัน – ทิม ฮาวเวิร์ด, โทนี ฮิบเบิร์ต, โจเซฟ โยโบ, ฟิล ยากีลกา, โจลีออน เลสคอตต์, ลีออน ออสแมน, ฟิล เนวิลล์, ลี คาร์สลีย์, สตีเวน พีนาร์, ทิม เคฮิลล์, ยาคูบู อเย็กเบนี
กำลังโหลดความคิดเห็น