xs
xsm
sm
md
lg

ทอฟฟี่คว่ำวีแกน 2-1 แซงหงส์ขึ้นที่4 พรีเมียร์ชิป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟเวอร์ตัน เดินหน้าทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องโดยนัดล่าสุดบุกไปเอาชนะ วีแกน แอธเลติก ถึงถิ่น 2-1 จากฝีเท้าของ แอนดี้ จอห์นสัน และ โจลีออน เลสค็อตต์ ทำให้ทอฟฟี่สีน้ำเงินผงาดขึ้นมารั้งอันดับ 4 ของตารางแทน ลิเวอร์พูล คู่ปรับร่วมเมืองอย่างน้อย 24 ชั่วโมง

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2551
วีแกน แอธเลติก 1 – 2 เอฟเวอร์ตัน


ศึกลูกหนังลีกสูงสุดเมืองผู้ดีประจำวันอาทิตย์ วีแกน แอธเลติก เปิดรังเจเจบี สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน นัดนี้ สตีฟ บรูซ กุนซือเจ้าบ้านส่ง วิลสัน ปาลาซิออส มิดฟิลด์ชาวฮอนดูรัสที่เพิ่งคว้าตัวมาลงเป็นตัวจริงทันที โดยมี เอมิล เฮสกีย์ กับ มาร์คัส เบนท์ ทำหน้าที่ล่าตาข่าย ขณะที่ เดวิด มอยส์ ขาดแกนหลักที่ไปเล่นแอฟริกัน เนชันส์ คัพ ถึง 3 ราย ทำให้ โจลีออน เลสค็อตต์ ต้องหุบเข้ามาเล่นปราการหลังตัวกลางคู่กับ ฟิล ยากีลก้า อีกนัด โดยที่ นูโน่ วาเลนเต้ ลงมายืนแบ็กซ้ายแทน ส่วนแนวรุกยังคงมีทีเด็ดที่ มิเกล อาร์เตต้า, ทิม เคฮิลล์ และ แอนดี้ จอห์นสัน

หลังจากเริ่มเกมมาได้แค่นาทีเดียว โอกาสลุ้นทำประตูครั้งแรกก็เป็นของเดอะ ลาติกส์ ทันที โดย ปาลาซิออส อาศัยความขยันบวกความสามารถเฉพาะตัวพาบอลหลอกล่อแนวรับเอฟเวอร์ตัน ก่อนลองปั่นไซด์โป้งแถวเส้นเขตโทษ แต่บอลเลี้ยวไม่พอเฉี่ยวเสาสองออกหลังไป จากนั้น 7 นาที ปาลาซิออส ใช้ความจี๊ดจ๊าดลากหนีขึ้นไปสุดเส้นหลังด้านซ้ายแล้วหักเข้ามาเสาแรกให้ เฮสกีย์ โฉบเข้ามาโหม่ง ทว่ามุมแคบเกินไปจึงบังคับลูกไม่เข้ากรอบ

ทอฟฟี่สีน้ำเงินมีโอกาสบ้างในเวลาต่อมาและก็เกือบได้ประตูขึ้นนำด้วยในนาทีที่ 16 จากลูกฟรีคิกที่ อาร์เตต้า เปิดเข้าไปถูก เควิน คิลบาน สกัดมาเข้าทาง ลี คาร์สลีย์ จับบอลจังหวะหนึ่งก่อนตวัดยิงกลับหลังส่งลูกลอยไปตกหลังคา ก่อนที่ อาร์เตต้า จะได้ซัดเน้นๆ ในเขตโทษ ทว่า คริส เคิร์กแลนด์ โชว์ซูเปอร์เซฟป้องกันไว้ได้อย่างหวุดหวิด

เกมยังคงสูสีโดยที่มีจังหวะได้-เสียด้วยกันทั้งคู่ นาทีที่ 22 วีแกน เกือบขยับสกอร์ได้เช่นกัน เมื่อได้ลูกเตะมุมทางด้านซ้าย อันโตนิโอ วาเลนเซีย เปิดเข้ามาให้ เบนท์ โหม่งที่เสาสอง ทิม ฮาวเวิร์ด ผวาปัดได้แต่เกือบไม่พ้นอันตราย ทว่าบอลไปชนคานกระดอนออกมาก่อนที่ ฟิล ยากีลก้า จะหวดทิ้งออกไปได้

ผ่านมาถึงครึ่งชั่วโมงแรกของเกม วีแกน เป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า แต่ความผิดพลาดแค่ครั้งเดียวกลับทำให้โดน เอฟเวอร์ตัน ลงโทษอย่างเจ็บแสบ เมื่อถูกตัดบอลได้กลางสนามแล้วแทงขึ้นหน้ามาเหมือนไม่มีอันตราย ทว่า ไตตัส บรัมเบิล กลับพลาดมหันต์ในจังหวะส่งคืน เคิร์กแลนด์ แล้วเตะโดนบอลไม่ดีจนถูก แอนดี้ จอห์นสัน ฉกเข้าไปกดลอดขา เคิร์กแลนด์ ตุงตาข่ายให้ทีมเยือนขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 39

ไม่เพียงเท่านั้น ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ก็ยังมาเจาะตาข่ายหนีห่างไปเป็น 2-0 ในอีก 3 นาทีถัดมาจากลูกเตะมุมของ อาร์เตต้า ทางฝั่งขวา บอลชุลมุนหน้าปากประตู เดอะ ลาติกส์ พักหนึ่งก่อนที่ ยากีลก้า จะตวัดยิงแม้ไม่เข้ากรอบ แต่ลูกหลุดไปเข้าทาง เลสค็อตต์ เหยียดเท้าแปโล่งๆ ที่เสาสองไม่เหลือซาก ทำให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลังได้เพียง 7 นาทีเศษ สตีฟ บรูซ จัดการแก้เกมด้วยการเปลี่ยนตัวทีเดียว 2 คนโดยถอดเอา เฮสกีย์ ที่ไม่ค่อยสมบูรณ์กับ เดนนี่ ลันด์ซาท ออกแล้วส่ง อองตวน ซิเบียร์สกี้ กับ เจสัน คูมาส ลงมาเสริมแนวรุกซึ่งก็ได้ผลทันตาเห็น เมื่อ คูมาส สัมผัสบอลครั้งแรกด้วยการโยนฟรีคิกจากด้านขวาเข้าไปลุ้นในเขตโทษ ฮาวเวิร์ด ออกมาชกบอลแต่กลับไปชนกันเองกับ เคฮิลล์ แล้วบอลตกใส่ตัว ยากีลก้า กระดอนเข้าประตูตัวเอง แม้ เลสค็อตต์ จะตามมาหวดทิ้งแต่ก็ควักบอลไม่ออกจากเส้นเป็นอันว่า วีแกน ไล่ตามมาเป็น 1-2

พอเจ้าถิ่นไล่ตามเหลือเพียงลูกเดียว เกมก็เริ่มเปิดมากขึ้น นาทีที่ 67 ทีมเยือนเกือบได้ประตูที่ 3 เมื่อ อาร์เตต้า โยนโด่งจากกราบขวา เมลช็อต โหม่งสักดในเขตโทษไปตกใส่ ลีออน ออสแมน พักออกแล้ววอลเลย์ด้วยขวา บอลพุ่งเฉี่ยวเสาไกลเพียงนิดเดียว จากนั้นนาทีที่ 77 วาเลนเซีย กระชากบอลจากริมเว้นด้านขวาก่อนไหลเข้ากลางให้ คูมาส ลองซัดจากนอกกรอบ แต่ก็ไม่เข้าเป้า

ช่วงเวลาที่เหลือต่างฝ่ายต่างเปิดเกมรุกเข้าหากันแต่ไม่มีการทำประตูเพิ่ม จบ 90 นาที เอฟเวอร์ตัน เป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะ วีแกน ถึงถิ่น 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 42 คะแนน แซง ลิเวอร์พูล ขึ้นมารั้งอันดับ 4 ของตารางแล้ว ส่วน เดอะ ลาติกส์ ยังไม่ปลอดภัยรั้งอันดับ 17 มีอยู่ 20 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
วีแกน แอธเลติก – คริส เคิร์กแลนด์, มาริโอ เมลช็อต, ไตตัส บรัมเบิล, พอล ชาร์เนอร์, เควิน คิลบาน, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิล บราวน์, เดนนี่ ลันด์ซาท, วิลสัน ปาลาซิออส, เอมิล เฮสกีย์, มาร์คัส เบนท์

เอฟเวอร์ตัน – ทิม ฮาวเวิร์ด, โทนี่ ฮิบเบิร์ต, ฟิล ยากีลก้า, โจลีออน เลสค็อตต์, นูโน่ วาเลนเต้, มิเกล อาร์เตต้า, ลี คาร์สลีย์, ฟิล เนวิลล์, ลีออน ออสแมน, ทิม เคฮิลล์, แอนดี้ จอห์นสัน
กำลังโหลดความคิดเห็น