xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชวิสูตร" สุดช็อก "ธ.กรุงเทพ" ยุบทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิสูตร วิชายา อดีตโค้ชสโมสรธนาคารกรุงเทพ
วิสูตร วิชายา อดีตโค้ชทีม "บัวหลวง" ธนาคารกรุงเทพ ยอมรับตกใจเมื่อทราบข่าวอดีตสังกัดเก่าต้องยุบทีม หลังร่วงตกชั้นจากไทยลีก

ภายหลังจากที่ อภิชาติ รมยะรูป ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงเทพ ออกมายอมรับว่าสโมสรฟุตบอลธนาคารกรุงเทพ อาจจะต้องยุบทีมหลังจากตกชั้นในศึกฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก 2008 เนื่องจากมีผลงานที่ไม่น่าประทับใจ รวมทั้งมีสาเหตุมาจากการปรับโครงสร้างฟุตบอลไทยลีกในฤดูกาลหน้า ที่กำหนดให้ทุกสโมสรต้องจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลในรูปของบริษัท ซึ่งมีการยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเป็นการผิดระเบียบของธนาคารแห่งประเทศไทยนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความรู้สึกของ วิสูตร วิชายา อดีตโค้ชทีม "บัวหลวง" ธนาคารกรุงเทพ ถึงกรณีดังกล่าวว่า "รู้สึกเสียใจ และตกใจกับข่าวนี้มาก เพราะสโมสรฟุตบอลธนาคารกรุงเทพถือเป็นสโมสรเก่าแก่ที่มีเกียรติประวัติยาวนานมากในวงการฟุตบอลไทย"

อย่างไรก็ตาม "โค้ชวิสูตร" ยืนยันว่าที่ผ่านมาตน และลูกทีมได้ทำหน้าที่สุดความสามารถแล้ว "เราเริ่มฤดูกาลได้ดีทั้งที่ทีมอยู่ในสภาพที่ไม่พร้อม แต่พอหลังจากนั้นด้วยความที่ผู้เล่นตัวสำรอง ไม่อาจทดแทนกับตำแหน่งตัวจริงที่บาดเจ็บได้ ส่งผลให้ทีมไม่สามารถเก็บคะแนนพอจนอยู่รอดในลีกสูงสุดได้ นับเป็นเรื่องน่าเศร้าที่เกิดเรื่องแบบนี้กับสโมสรเก่าแก่ของไทย"

ขณะเดียวกันภายในเว็บบอร์ดฟุตบอลหลายแห่งได้มีแฟนฟุตบอลจำนวนมากแสดงความเสียใจ และเสียดายกับการยุบทีมของสโมสรธนาคารกรุงเทพในครั้งนี้

สำหรับสโมสรฟุตบอลธนาคารกรุงเทพนั้น ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2506 มีสนามเหย้าอยู่ที่ซอยอุดมสุข ย่านบางนา ซึ่งผลงานในอดีตเคยคว้าแชมป์ไทยลีกมาได้ 2 สมัย คือ เมื่อฤดูกาล 2538/39 และ 2539/40 นอกจากนี้ยังเคยเป็นแชมป์ถ้วยพระราชทาน ก. มาแล้วถึง 9 สมัย แชมป์เอฟเอคัพ 3 สมัย แชมป์ควีนคัพ 3 สมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น