xs
xsm
sm
md
lg

"ปลาทู" หวั่นปัญหานอกสนามทำทีมตกชั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โลโก้ของทีมปลาทูคะนอง
"โค้ชฉ่วย" สมชาย ช่วยบุญชุม หัวหน้าโค้ชทีม "ปลาทูคะนอง" สมุทรสงคราม ลั่นทีมยังไม่คิดขายนักเตะหาเงินมาพยุงทีมแน่ รับหวั่นใจปัญหานอกสนามรบกวนสมาธิอาจทำทีมเป๋ถึงตกชั้นได้

ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวความขัดแย้งในสโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรสงคราม แห่งฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก 2008 เรื่องการลาออกของ สมศักดิ์ ศิริธรรม ประธานสโมสรที่เป็นนายทุนใหญ่ของทีม ทำให้ทีมขาดการสนับสนุนเรื่องงบประมาณ ซึ่ง "โค้ชฉ่วย" สมชาย ช่วยบุญชุม หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชของทีม เผยว่ามีหลายสโมสรแสดงความสนใจดึงตัวดาวเตะของทีมหลายคนไปร่วมงาน

ทว่า "โค้ชฉ่วย" ยืนยันว่านักเตะของทีมจะยังไม่โดนปล่อยออกไปในช่วงนี้แน่ โดยเฉพาะเหล่าผู้เล่นตัวหลัก "ที่ผ่านมามีคนของหลายสโมสรโทรศัพท์ติดต่อมาเรื่องการซื้อตัวผู้เล่นของเราหลายคน คือเขาคงคิดว่าเราประสบปัญหาทางการเงินแล้วจะปล่อยนักเตะออกไปเพื่อต้องการเงิน ตรงนี้ผมบอกได้เลยว่าเรายังไม่มีนโยบายที่จะปล่อยตัวผู้เล่นออกไป โดยเฉพาะนักเตะตัวหลักยิ่งสำคัญกับทีม"

"ถึงทีมเราจะมีปัญหาเรื่องการเงิน แต่เชื่อว่าสุดท้ายแล้วเราจะสามารถนำทีมผ่านวิกฤติการณ์ครั้งนี้ไปได้ เพราะเรามีแฟนคลับจำนวนมากพอสมควรที่ต้องการช่วยเหลือเรา และผู้เล่นตัวหลักของทีมยังอยู่กับเราต่อไปแน่" หัวหน้าโค้ช "ปลาทูคะนอง" และอดีตดาวเตะทีมชาติไทยรุ่นเก๋ายืนยัน

อย่างไรก็ตาม "โค้ชฉ่วย" รับหวั่นใจว่าปัญหานอกสนามอาจรบกวนสภาพจิตใจของนักเตะ หลัง 5 นัดหลังสุดทีมไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย "ตอนนี้ผมกลัวเรื่องสภาพจิตใจของผู้เล่นในทีมมากกว่า เพราะเท่าที่ดูแล้ว หลังเกิดปัญหาขึ้นมาทีมเราฟอร์มตกลงไปมาก คือเรื่องนอกสนามใจจริงก็คงไม่มีใครอยากคิดถึง เพียงแต่การเล่นฟุตบอลแล้วไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้ทีมจะยังมีอยู่หรือไม่ มันก็ทำให้สภาพจิตใจเป๋ไปเหมือนกัน หากว่าเราไม่สามารถแก้ปัญหาได้ แล้วนักเตะเรายังมีความกังวลกับอนาคตของทีม ผมกลัวว่าเราอาจจะหลุดฟอร์มยาวจนตกไปอยู่ในโซนหนีตกชั้นได้ คือผมไม่อยากคิดว่าเราจะตกชั้น แต่ต้องไม่ประมาทเท่านั้นเอง"

สำหรับทีม "ปลาทูคะนอง" สมุทรสงคราม แม้จะประสบปัญหาเรื่องการเงินแต่ก็รั้งอันดับที่ 10 แข่งไป 15 นัด มี 18 คะแนน โดยชนะ 4 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 5 นัด ซัดได้ 19 ประตู แต่เสียไป 17 ประตู
กำลังโหลดความคิดเห็น