xs
xsm
sm
md
lg

อดีตกุนซือเวียดนามสนคุมทีมชาติไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลเฟรด รีดล์
อัลเฟรด รีดล์ อดีตกุนซือทีมชาติเวียดนามชาวออสเตรีย ยอมรับว่าต้องการรับงานคุมทีมชาติไทย หลังสมาคมฟุตบอลไทยยอมรับกำลังพิจารณาข้อเสนอของกุนซือรายนี้เช่นกัน

ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวมากมายทางหน้าสื่อมวลชนว่าทีมชาติไทยต้องการตัวโค้ชต่างชาติมาร่วมงานกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโอกาสในการเข้ารอบฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปี 2014 หลังจากที่ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 10 ทีมสุดท้าย ในฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย

โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า โบรา มิลูติโนวิช กุนซือชาวเซอร์เบีย ตกเป็นข่าวว่าแสดงความสนใจเข้ารับงานคุมทีมชาติไทยเช่นกัน ทว่าทางผู้บริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็ยังคงไม่ยืนยันว่ากุนซือรายนี้จะตอบตกลงหรือไม่

ล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมลูกหนังไทย ก็ยืนยันว่ากำลังพิจารณากุนซือต่างชาติอีกหลายคน รวมทั้ง อัลเฟรด รีดล์ อดีตกุนซือทีมชาติเวียดนามด้วย

ซึ่งกุนซือชาวออสเตรียกล่าวว่า "ผมสนใจการทำงานกับทีมชาติไทย เพราะว่านักเตะของพวกเขาก็แข็งแกร่งในระดับอาเซียน ซึ่งเป้าหมายของทีมไทยก็คือก้าวข้ามขั้นขึ้นไปทาบกับทีมระดับเกาหลีใต้ และญี่ปุ่นในระดับเอเชีย"

สำหรับ รีดล์ เคยเป็นผู้เล่นในตำแหน่งศูนย์หน้าของทีมดังอย่างออสเตรีย เวียนนา และ รอยัล อันเวิร์ป รวมทั้งสโมสรเมทซ์ ในฝรั่งเศสด้วย โดย รีดล์ ถือเป็นยอดดาวยิงในยุค 70 ของลีกออสเตรีย จากการนำสโมสรคว้าแชมป์ลีก 3 ครั้ง และยังคว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดได้ 3 ฤดูกาล โดยในฤดูกาล 1975 ซัดประตูมากเป็นอันดับ 3 ของลีกยุโรปอีกด้วย ขณะเดียวกันอดีตหัวหอกทีมชาติออสเตรียรายนี้ยังผ่านประสบการณ์เป็นโค้ชมาแล้วอย่างโชกโชน โดยเคยรับงานในตำแหน่งหัวหน้าโค้ชทีมชาติออสเตรีย, ลิคเทนสไตน์, ปาเลสไตน์ และเวียดนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น