xs
xsm
sm
md
lg

“โดเมอเน็ค” หนังเหนียว !! ยังได้ขุน “ตราไก่” ต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรย์มองด์ โดเมอเน็ค กุนซือ ตราไก่ ฝรั่งเศส
เรย์มองด์ โดเมอเน็ค กุนซือ "ตราไก่" ฝรั่งเศส ยังคงได้รับความไว้วางใจจากผู้บริหารสมาคมฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศสให้ทำหน้าทีกุนซือของทีมต่อไป แม้จะพาทีมชาติตนเองฟอร์มบู่ในการแข่งศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 ที่ผ่านมาก็ตาม ตามรายงานข่าวของ เอเอฟพี

ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 ที่ประเทศ สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรียเป็นเจ้าภาพร่วมกัน ทีมชาติฝรั่งเศสทำผลงานได้อย่างยอดแย่ หลังเก็บแต้มได้เพียง 1 คะแนนจาการลงแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มจากการแข่งนัดแรกกับโรมาเนีย ก่อนนัดต่อมาจะถูก “อัศวินสีสม” ฮอลแลนด์ยำใหญ่ 1-4 ก่อนที่ในนัดสุดท้ายจะพ่ายให้กับคู่รักคู่แค้นอย่าง “อัซซูรี” อิตาลีไปอีก 0-2 ทำให้ทีมตราไก่ตกรอบแรกไปตามระเบียบ

ล่าสุด สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ภายหลังการประชุมของคณะกรรมการบริหารของสมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส นาย ชอง-ปิแอร์ เอสคาเลต์เตส์ ประธานสมาคมฯออกแถลงการณ์ถึงมติของที่ประชุมว่าจะให้การสนับสนุน เรย์มองด์ โดเมอเน็ก ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมต่อไป "คณะกรรมการบริหารสมาคมยังคงจะให้การสนับสนุนผู้จัดการทีมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2010 และจะพิจารณาระยะเวลาการทำหน้าที่ของเขาอีกครั้งรวมถึงผลงานของทีมชาติด้วย"

สำหรับ เรย์มองด์ โดเมอเน็ค นั้นเข้ามารับงานคุมทีมตราไก่ต่อจาก ชาค ซองตินี ภายหลังการแข่งขันฟุตบอลยูโรเมื่อปี 2004 จนพาทีมเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2006 และจบทัวร์นาเมนท์ด้วยการเป็นรองแชมป์โลกหลังจากพ่ายการยิงลูกจุดโทษกับ อิตาลี ในนัดชิงชนะเลิศ โดยเขาคุมทีมชาติฝรั่งเศสทั้งหมด 54 นัด ทีมชนะ 30 นัด เสมอ 17 นัด และแพ้ทั้งหมด 7 นัด
กำลังโหลดความคิดเห็น