xs
xsm
sm
md
lg

“เดอะ ดอน” กระตุ้นแข้งเลี่ยนฮึดสู้เหมือนปี 94

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรแบร์โต โดนาโดนี
โรแบร์โต โดนาโดนี กุนซือทีม “อัซซูรี” อิตาลี ออกมากระตุ้นลูกทีมว่าจะสามารถฝ่าวิกฤตที่ประสบอยู่ในขณะนี้ได้ เช่นเดียวกับในครั้งที่ ทีม “อัซซูรี่” ทำสำเร็จมาแล้วในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 1994 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

เมื่อวันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา อิตาลีลงทำศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 นัดประเดิมสนามกับทีม “อัศวินสีส้ม” ฮอลแลนด์ โดย ทีมอัซซูรี พ่ายไปอย่างหมดรูป 0-3 ทำให้สถานการณ์ในการเข้ารอบต่อไปของทีมยากลำบาก เนื่องจากเพื่อนร่วมกลุ่มที่จะต้องในอีกสองนัดที่เหลือ ได้แก่ ฝรั่งเศส และ โรมาเนีย ต่างก็เก็บได้เพียงแต้มเดียวจากการเสมอกันมา ทำให้ทั้งสามทีมต้องเบียดแย่งกันอย่างเต็มที่เพื่อโอกาสเข้ารอบต่อไป

โดยกุนซือทีม “มะกะโรนี” นำสถานการณ์ของทีมที่เกิดขึ้นในตอนนี้ไปเปรียบเทียบกับเหตุการณ์เมื่อครั้งที่ทีมชาติอิตาลี เจอในศึกฟุตบอลโลกปี 1994 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งในครั้งนั้น อิตาลีประเดิมสนามในนัดแรกด้วยการพ่ายทีมชาติ ไอร์แลนด์ เช่นกัน ก่อนที่จะทำผลงานในนัดต่อๆ มาได้ดี ทำให้สุดท้ายทีมทะลุเข้าไปชิงชนะเลิศกับทีม “แซมบ้า” บราซิล ก่อนที่จะแพ้ไปจากการดวลจุดโทษก็ตาม

โดนาโดนี กล่าวว่า “เราเจอสถานการณ์เช่นเดียวกับที่เราเจอในการแข่งฟุตบอล 1994 ซึ่งเราแพ้ในนัดแรก แต่หลังจากนั้น เราก็ไม่แพ้ใครอีกเลยจนกระทั่งการแพ้ดวลจุดโทษในนัดชิงชนะเลิศกับ บราซิล ในตอนนั้น เราแก้ไขปัญหาด้วยการทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องที่เกิดขึ้น และกระตุ้นผู้เล่นในทีมให้มีความกระหายในการเอาชนะฝ่ายตรงข้าม” โดยนัดต่อไปของ อิตาลี จะลงฟาดแข้ง กับทีม “ผีดิบ” โรมาเนีย ในวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน เวลา 23.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น