xs
xsm
sm
md
lg

‘น้าแวน’ ชี้ตราไก่ต่างหากที่ต้องบุกใส่อัศวินสีส้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์โก แวน บาสเทน นายใหญ่ “อัศวินสีส้ม” ฮอลแลนด์ ชี้การเผชิญแข้งกับ ฝรั่งเศส ในศึกยูโร 2008 คืนวันศุกร์นี้ คงเป็นฝั่ง “ตราไก่” ต่างหากที่ต้องเปิดเกมรุกใส่ทีมของเขา
น้าแวน เล่นสงครามจิตวิทยาใส่ไก่
ก่อนหน้านี้ วิลเลียม กัลลาส ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศสมองว่าทีมของตนมีโอกาสล้ม ฮอลแลนด์ เหมือนกันเนื่องจากสไตล์การเล่นของ “อัศวินสีส้ม” คือการเดินเกมรุกเร้าใส่คู่แข่งทำให้นั่นอาจมีช่องให้ “ตราไก่” เจาะเข้าทำไม่เหมือนกับนัดเสมอ “ผีดิบ” โรมาเนีย ที่เอาแต่อุดประตู 0-0

อย่างไรก็ตาม เกมการพบกันที่เบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ คืนวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายนนี้ มาร์โก แวน บาสเทน มองในทางตรงข้ามกัน “ เราชนะอิตาลีมาแล้ว (3-0) ตอนนี้ ฮอลแลนด์ อยู่ในตำแหน่งที่แตกต่างไปจากเดิม ถ้าจะมีสักทีมที่เปิดเกมรุกในวันพรุ่งนี้ น่าจะเป็นฝรั่งเศสมากกว่าฮอลแลนด์ และเราก็ทราบดีว่าฝรั่งเศสเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว พวกเขามีประสบการณ์ เกมที่จะพบกันคงหนักน่าดู ”

“ เราเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมนัดเจอกับอิตาลี แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่เกมๆ หนึ่ง ฮอลแลนด์อาจไม่สามารถเล่นแบบนั้นได้ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ แต่เรายังคงต้องให้เล่นให้ดีต่อไปและก็พยายามออกไปเล่นให้ดีกันอีก แต่ก็อย่างที่บอกว่าตอนนี้เราอยู่อีกสถานภาพ ทุกคนอยากเห็นฮอลแลนด์เล่นได้สุดยอดเหมือนเกมกับอิตาลี แต่มันอาจจะยากเพราะสถานการณ์ได้แตกต่างออกไป ” กุนซือฉายา “นักเตะพรายกระซิบ” ทิ้งท้าย

ด้าน เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารจอมเก๋าดัตช์ที่โชว์ฟอร์มหนึบในนัดแรก กล่าวบ้าง “ คุณคงประเมินคุณภาพของทีมที่ต้องลงเจอด้วยอยู่เสมอ และผมก็คิดว่าฝรั่งเศสกับอิตาลีนั่นแตกต่างกัน บางทีเราก็ต้องเล่นในแนวทางที่ต่างกันด้วย ”

“ สำหรับฝรั่งเศสเล่นในระบบกองหน้า 2 ตัว ส่วนอิตาลีห้อยหน้าไว้เพียงคนเดียว ผมคิดว่าฝรั่งเศสมีการเคลื่อนที่กันค่อนข้างมาก ดังนั้นเราต้องระมัดระวังตรงนี้ด้วย พวกเขาแข็งแกร่งจากการพิสูจน์ให้เห็นมาในช่วง 10 ปีหลัง ดังนั้นงานของเราคือกองหลังและกองกลางต้องคอยตรึงเอาไว้ให้ได้ ” ผู้รักษาประตูจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น