xs
xsm
sm
md
lg

‘กัลลาส’ ฝันนำตราไก่ล้างแค้นเขี่ยอัซซูรี่ตกรอบยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิลเลียม กัลลาส ปราการหลังตัวหลัก “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศสขอล้างแค้นด้วยการถีบ “อัซซูรี่” อิตาลี ตกรอบศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008
กัลลาส ขอล้างแค้นอัซซูรี่
เมื่อสองปีก่อน ฝรั่งเศส เจ็บช้ำน้ำใจหลังดวลจุดโทษพ่าย อิตาลี ในศึกฟุตบอลโลกที่เยอรมนี โดยในเกมดังกล่าวมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายโดยเฉพาะการโดนใบแดงของ ซีเนดีน ซีดาน กัปตันทีม “ตราไก่” ที่ตบะแตกเฮดบัตต์ใส่ มาร์โก มาเตรัซซี ปราการหลังจอมยั่วของ “อัซซูรี่”

มาในศึกยูโร 2008 รอบสุดท้ายที่สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรียทั้ง ฝรั่งเศส และอิตาลี โคจรมาเจอกันตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม โดยมีคิวประจัญหน้ากันในวันที่ 17 มิถุนายน ส่วนเพื่อนร่วม “กรุ๊ปออฟเดธ” อีกสองทีมได้แก่ ฮอลแลนด์ กับ โรมาเนีย

จากการมาชนกันตั้งแต่หัววัน วิลเลียม กัลลาส ขอล้างแค้นคู่อริด้วยการเขี่ย “แชมป์โลก” ตกตั้งแต่รอบแรก “ แมตช์กับอิตาลีในฟุตบอลโลก 2006 ยังอยู่ในความรู้สึกของพวกเรา นักเตะหลายๆ คนในชุดนี้เล่นในนัดดังกล่าว ดังนั้นชัยชนะและการเตะอิตาลีตกรอบไปจะเป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบยิ่ง แต่ฝรั่งเศสต้องเล่นโดยใช้สมองด้วยไม่ใช่แค่หัวใจเพียงอย่างเดียว ”

สำหรับ ฝรั่งเศส มีคิวประเดิมสนามพบกับ “ผีดิบ” โรมาเนีย ที่นครซูริค ในเวลา 23.00 .ของคืนวันจันทร์ที่ 9 มิ.ย. จากนั้นอีกประมาณ 2 ชั่วโมง 45 นาที อิตาลี จะเดินลงสนามห้ำหั่นกับ “อัศวินสีส้ม” ฮอลแลนด์ ที่กรุงเบิร์น ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น