xs
xsm
sm
md
lg

“คิวู” ประกาศกร้าว! ขอส่ง “ไก่-เลี่ยน” กลับบ้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิวู ประกาศขอส่ง ฝรั่งเศส-อิตาลี กลับบ้าน
สำนักข่าว เอเอฟพี รายงานว่า คริสเตียน คิวู กองกลางกัปตันทีม “ผีดิบ” โรมาเนีย ออกมาประกาศว่าเขาต้องการที่จะส่ง ฝรั่งเศส และ อิตาลี คู่แข่งในการชิงตั๋วเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของศีกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 กลับบ้านไปก่อนกำหนดให้ได้

วันอังคารที่ 17 มิถุนายนนี้ เป็นคิวเตะนัดสุดท้ายของกลุ่มซี โดย โรมาเนีย ลงฟาดแข่งกับ “อัศวินสีส้ม” ฮอลแลนด์ ซึ่งผ่านเข้ารอบไปแล้ว ขณะที่อีกคู่หนึ่ง “อัซซูรี” อิตาลี ดวลกับ “ตราไก่” ฝรั่งเศส โดยทั้งสามทีมนี้จะต้องมาลุ้นเข้ารอบต่อไปในนัดนี้ ซึ่งหลังจากผ่านการลงเตะมาสองนัด โรมาเนีย เก็บได้ 2 คะแนนเหนือกว่าทั้งสองทีมคู่แข่งที่เก็บมาเพียงทีมละคะแนน ทำให้โอกาสในการเข้ารอบของ “ผีดิบ” ได้เปิดกว้างมากกว่า

กองกลางวัย 27 ปี กล่าวกับสำนักข่าวเอเอฟพี ว่า “ผมคิดว่าทีมฮอลแลนด์คงไม่ยอมแพ้เกมนี้ง่ายๆ เพราะการไม่เอาจริงกับการแข่งขันไม่ใช่สิ่งที่อยู่ในสายเลือดของชาวดัตช์ แต่ผมก็พร้อมจะทำทุกอย่าง ไม่ว่าอะไรก็ตาม ในเกม 90 นาที เพื่อทำให้ทีมเก็บชัยชนะมาให้ได้ สำหรับอิตาลีและฝรั่งเศส ผมต้องการที่จะส่งพวกเขากลับบ้านไป” โดย กัปตันทีมโรมาเนียยังมีอาการเจ็บที่ไหล่ แต่ก็ไม่ทำให้เขาเป็นกังวลในการรับมือกับเกมรุกของฮอลแลนด์

ด้าน กุนซือของทีม คือ วิคเตอร์ ปิตูร์กา ก็ออกมาแสดงความมั่นใจในตัวลูกทีมรายนี้ ว่า อาการบาดเจ็บจะไม่ส่งผลกับฟอร์มการเล่นแน่นอน พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมอีกด้วยว่าทีมของเขาไม่สามารถขาดนักเตะที่เป็นหัวใจของทีมรายนี้ไปได้ “การขาดเขาไป ไม่เพียงแต่เราจะขาดผู้เล่นคนหนึ่งไปเท่านั้น แต่เรายังขาดมันสมองของทีมไปด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น