xs
xsm
sm
md
lg

“บัลลัค” เศร้า!! แพ้นัดชิงอีก – “ตอร์เรส” ชี้เหมือนฝัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัลลัค เศร้าที่ต้องพบกับความปราชัยอีกในนัดชิงฯ
เฟอร์นันโด ตอร์เรส ดาวยิง “กระทิงดุ” สเปน ออกมากล่าวภายหลังจบเกมที่ทีมตนเองเอาชนะ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี 1-0 ในนัดชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป(ยูโร) 2008 เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า การคว้าแชมป์ในครั้งนี้เหมือนกับความฝันที่เป็นจริง ขณะที่ มิชาเอล บัลลัค กัปตันทีมอินทรีเหล็ก รู้สึกเสียใจที่แพ้ในการเล่นนัดชิงชนะเลิศอีก แต่ก็ยอมรับว่าทีมของเขาเล่นกันไม่ดีเลย

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป เดินทางมาถึงนัดชิงชนะเลิศแล้วเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยเป็นการพบกันระหว่าง เยอรมนี และ สเปน ผลปรากฏว่า เฟอร์นันโด ตอร์เรส ซัดประตูชัยในนาทีที่ 33 ของเกมช่วยให้ทีม “กระทิงดุ” สเปนเอาชนะไป 1-0 พร้อมกับคว้าแชมป์ยูโรมาครองได้สำเร็จ

หลังจบเกม ตอร์เรสให้สัมภาษณ์ว่า "มันเหมือนกับฝันที่เป็นจริง มันเป็นการคว้าแชมป์ครั้งแรกร่วมกันของพวกเราและเราหวังว่านี้จะเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญสำหรับรายการต่อๆไป เรายังคงรอแชมป์ฟุตบอลโลก พวกเราจะต้องทำได้มากกว่านี้อีก" นอกจากนี้ "การคว้าแชมป์มาได้นี่แหละคือตัวตัดสินว่าทีมใดคือทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุด"

ทางด้ายหลุย อราโกเนส กุนซือของทีมซึ่งจะอำลาทีมหลังจบศึกยูโรครั้งนี้กล่าวว่า "เราเล่นกันได้ดี แล้วเราก็ชนะ ผมจะไม่ยอมออกจากตำแหน่งโค้ชไปโดยปล่อยให้มีคำวิจารณ์ว่ามันเป็นไปไม่ได้หรอกที่ทีมชาติสเปนจะคว้าแชมป์รายการใดๆมาได้"

ขณะที่ฝ่ายปราชัยอย่าง “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี กุนซือ โยอาคิม เลิฟ กล่าวภายหลัเกมเช่นกันว่า "เราต้องยอมรับว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา ทีมสเปนเล่นกันอย่างมีประสิทธิภาพและผู้เล่นแต่ละคนก็มีความสามารถเฉพาะตัวที่เก่งกาจ แน่นอนว่าเราผิดหวังกับผลการแข่งขันวันนี้ แต่ผมก็ขอยกย่องลูกทีมที่สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมตลอดทัวร์นาเมนท์นี้"

ด้าน มิชาเอล บัลลัค กัปตันทีมเยอรมนีที่จะต้องพบกับประสบการณ์ความพ่ายแพ้ในนัดชิงชนะเลิศของฟุตบอลรายการสำคัญอีกครั้งกล่าวว่า "มันน่าเสียใจที่สุดที่เราแพ้โดยเฉพาะเรามาไกลถีงนัดชิงชนะเลิศอย่างนี้ แต่ผมก็ยอมรับว่าวันนี้ทีมของผมทำผิดพลาดหลายครั้งทีเดียว"

ส่วน เยนส์ เลห์มันน์ นายด่านอินทรีเหล็กกล่าวภายหลังเกมเช่นกันว่า "ความเป็นจริง พวกเราน่าที่จะยินดีกับผลงานที่ผ่านจนทำให้เรามาถึง ณ จุดนี้ แต่การแพ้ในครั้งนี้มันเป็นช่วงเวลาที่น่าผิดหวังมาก พวกเรารู้สึกช็อกที่สุด สิ่งที่เกิดขึ้นเวลาที่คุณแพ้คือถามตัวเองว่า นี่เราทำอะไรผิดไปหรือเนี่ย? มันเหมือนกับเป็นศัตรูของเราที่จะต้องกำจัดมันออกไปให้ได้"

“กระทิงดุ” สเปน คว้าตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 ในครั้งนี้เป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ของพวกเขาหลังจากทำได้สำเร็จเมื่อ 1964 ที่ประเทศตัวเองเป็นเจ้าภาพ ขณะที่ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี การพ่ายแพ้ครั้งนี้เป็นการปราชัยครั้งที่ 3 ของพวกจากการเข้าชิงชนะเลิศทั้งหมด 6 ครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น