xs
xsm
sm
md
lg

เมอร์ซีย์ไซด์ระอุ "หงส์-ท็อฟฟี" เดิมพันที่ 4 / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


หลังแพ้แบบย่อยยับในศึก แกรนด์ สแลม ซันเดย์ ทำให้สถานการณ์ในลีกของ ลิเวอร์พูล ต้องกลับมาลุ้นเครียดอีกครั้ง ซึ่งในวันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคมนี้โปรแกรมช่างเป็นใจต้องเปิดรัง แอนฟิลด์ ทำศึก เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี แมตช์ ครั้งที่ 178 กับ เอฟเวอร์ตัน ต่อทันที โดยมีอันดับ 4 เพื่อการันตีตั๋ว ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า เป็นเดิมพัน

เอฟเวอร์ตัน เกือบจะหมดลุ้นไปแล้วเมื่อสะดุดแพ้ ฟูแลม และเสมอ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด แต่ทว่าการที่ ลิเวอร์พูล แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้ทั้งคู่ต้องมาขับเคี่ยวกันต่อในอีก 7 นัดที่เหลือ จะว่าไปแล้วก็เหมือนกับเมื่อฤดูกาล 2004-05 ปีนั้น "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" คว้าอันดับ 4 ไปครองทั้งที่บุกไปแพ้ที่ แอนฟิลด์ 1-2 ในช่วงโค้งสุดท้ายไล่เลี่ยกับปีนี้

ชัยชนะ 5 นัดรวดของ ลิเวอร์พูล ก่อนหน้านี้แทบไม่มีความหมายเลยกับฟอร์มที่แสดงออกมาในศึกวันแดงเดือด เกมนี้จึงจำเป็นต้องเรียกศรัทธาคืนมาจากสาวก "เดอะ ค็อป" เป็นการด่วน อีกทั้งหากกำชัยเหนือ เอฟเวอร์ตัน สถานการณ์จะสดใสนำห่างถึง 5 คะแนน สามารถไปทุ่มเทสมาธิในเกมยุโรปรอบ 8 ทีมสุดท้ายกับ อาร์เซนอล ได้อย่างเต็มที่

ก่อนเกม เดิร์ก เคาท์ ดาวยิงเลือดดัตช์ของ ลิเวอร์พูล ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมค่ายว่า "เป็นเกมที่สำคัญอย่างไม่ต้องสงสัย ดาร์บีแมตช์จะต้องยิ่งใหญ่เสมอ แต่ครั้งนี้จะมากขึ้นไปอีก เอฟเวอร์ตัน ต้องการอันดับ 4 แต่เราอยู่ในอันดับที่ดีกว่าแถมนำอยู่ 2 แต้ม พวกเขาเล่นได้คู่ควรกับการรั้งอันดับที่ 5 ณ เวลานี้ แต่ก็ถือเป็นพื้นที่ๆ โอเคแล้วในฤดูกาลนี้"

เกมแรกของฤดูกาลนี้ที่ แอนฟิลด์ หากยังจำกันได้ เคาท์ เป็นคนเหมายิงสองจุดโทษให้ ลิเวอร์พูล พลิกกลับมาชนะ 2-1 หลังตกเป็นรองก่อนจากการที่ ซามี ฮูเปีย ทำเข้าประตูตัวเอง แต่ว่าสาวก "เอฟเวอร์โตเนียน" ค่อนข้างจะคาใจ เพราะเกมนั้นทีมรักไม่ได้จุดโทษกังขาหลายครั้ง โดยเฉพาะนาทีสุดท้ายที่ เจมี คาร์ราเกอร์ ไปเหนี่ยว โจลีออน เลสค็อตต์

แต่ เอฟเวอร์ตัน ก็คงจะไม่ยอมให้เจ้าถิ่นเคี้ยวง่ายๆ เพราะว่าจุดเปลี่ยนที่สำคัญในฤดูกาลนี้มาถึงแล้ว กุนซือ เดวิด มอยส์ คงจะต้องกำชับลูกทีมอย่างหนัก หากยื้อผลเสมอเป็นอย่างน้อยกลับออกไปไม่ได้ก็มีอันจบเห่ เพราะโปรแกรมที่เหลือจากนี้หินกว่าหลายเท่าต้องเจอทั้ง เชลซี, อาร์เซนอล, แอสตัน วิลลา ส่วน ลิเวอร์พูล มีเพียงแค่เจอ "ปืนโต" ทีมเดียว

ทางฝั่ง ทิม โฮเวิร์ด มือกาวสุดไฮเปอร์ของ เอฟเวอร์ตัน ก็ออกมาเติมเชื้อความร้อนแรงในเกมนี้ว่า "ผมไม่คิดว่าคุณจะต้องการสิ่งเร้าอะไรมากมายในเกม ดาร์บี แมตช์ แต่ปีนี้เราต้องการมันเยอะมาก เพราะว่าอันดับของเรากับ ลิเวอร์พูล ใกล้เคียงกันมาก เรากำลังมองถึงการเก็บผลการแข่งขันอย่างที่ต้องการ และเราต้องทำให้ได้ ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม"

เกมนี้ ลิเวอร์พูล หมดสิทธิ์ใช้งาน ฮาเวียร์ มาสเชราโน กองกลางอารมณ์ร้อน ที่พูดไม่ยอมหยุดปากจนถูกไล่ออกในเกมพ่าย แมนฯยูไนเต็ด เพราะโดนแบน 1 นัดโดยอัตโนมัติ ซึ่งโทษมีสิทธิ์จะเพิ่มเป็น 3 นัดขึ้นอยู่กับการตัดสินของ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ โอกาสจึงน่าจะเป็นของ ลูคัส เลวา, ชาบี อลอนโซ หรือ สตีเวน เจอร์ราร์ด ที่จะหุบมาเล่นกลาง

แต่ที่ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ต้องลุ้นว่าจะลงเล่นได้หรือไม่ก็คือ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงที่ซัดไปแล้ว 20 ลูกรั้งรองดาวซัลโวเวลานี้ ซึ่งได้รับบาดเจ็บข้อเท้าและซี่โครงในเกมแพ้ "ผีแดง" ดันเจ็บข้อเท้าซ้ำ หลังโดน มาร์โก มาเตรัซซี เสียบในเกมอุ่นเครื่องที่ สเปน เฉือนชนะ อิตาลี 1-0

ทางด้าน เอฟเวอร์ตัน มีปัญหาต้องลุ้นอาการบาดเจ็บของ ทิม เคฮิลล์ กองกลางจอมถล่มประตูที่เจ็บเท้า หลังเล่นได้แค่ 9 นาทีและถูกเปลี่ยนออกในเกมเสมอ เวสต์ แฮม แต่น่าจะได้ แอนดรูว์ จอห์นสัน หอกตัวจบสกอร์ หายเจ็บโคนขาหนีกลับมาเป็นตัวเลือกในแนวรุก ส่วนคนที่จะลงเล่นแน่นอนคือ อเย็กบินี ยาคูบู ดาวยิงร่างยักษ์ที่ซัดไปแล้ว 13 ประตู

สำหรับสถิติการเจอกันของทั้งคู่นับเฉพาะ ณ สนาม แอนฟิลด์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ลิเวอร์พูล พลาดท่าทำได้แค่เสมอ 0-0 แต่ว่าปีก่อนหน้านั้นเอาชนะไปได้ 3-1 ครั้งสุดท้ายที่ เอฟเวอร์ตัน สามารถบุกมาเอาชนะได้ต้องย้อนไปใน 1999-2000 เฉือนชนะไปด้วยสกอร์ 1-0 จากการยิงของ เควิน แคมป์เบลล์ ซึ่งเกมนั้นสุดเดือดมีถึง 3 ใบแดง

ฟันธง ตรงเผง โดย เซียนไก๋ เจริญกรุง
หงส์เฉือนสุดมัน 2-1


โปรแกรมฟุตบอล พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้
วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2551

เบอร์มิงแฮม พบ แมนฯซิตี เวลา 22.00น.
โบลตัน พบ อาร์เซนอล เวลา 22.00น.
ดาร์บี พบ ฟูแลม เวลา 22.00น.
ปอร์ทสมัธ พบ วีแกน เวลา 22.00น.
เรดดิง พบ แบล็คเบิร์น เวลา 22.00น.
ซันเดอร์แลนด์ พบ เวสต์ แฮม เวลา 22.00น.
แมนฯยู พบ วิลลา เวลา 00.15น.

วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2551
เชลซี พบ มิดเดิลสโบรช์ เวลา 19.30น.
สเปอร์ส พบ นิวคาสเซิล เวลา 21.00น.
ลิเวอร์พูล พบ เอฟเวอร์ตัน เวลา 22.00น.

กำลังโหลดความคิดเห็น