xs
xsm
sm
md
lg

"ปืน" บุกเรือใบกู้ชื่อ "ผี" ยิ้มสถิติข่มวิลลา / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บายอร์ ต้องเร่งคืนฟอร์ม
เกมโม่แข้ง พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ บรรดา "บิ๊กโฟร์" จะลงเตะในวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายนทั้งหมด เนื่องจากมีศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รออยู่ในช่วงกลางสัปดาห์หน้า เมื่อดูจากโปรแกรมแล้วแต่ละทีมน่าจะเก็บชัยได้ไม่ยาก แต่ที่หนักหน่อยเห็นจะเป็น อาร์เซนอล ที่จะต้องไปเยือนรัง แมนเชสเตอร์ ซิตี

เจ้าถิ่น แมนฯซิตี ไม่ชนะมา 4 นัดรวด แถม 8 นัดหลังสุดชนะแค่นัดเดียวจนรูดไปอยู่อันดับ 12 แถมเกมนี้ยังต้องมาเจองานหนักกับ อาร์เซนอล ที่ฟอร์มลุ่มๆ ดอนๆ ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่มาแพ้ แอสตัน วิลลา จนถูกจ่าฝูง เชลซี ฉีกหนีห่างออกไปเป็น 9 คะแนนแล้ว ทำให้เกมนี้ "ปืนโต" น่าจะต้องเน้นเป็นพิเศษ

แม้ผลงานของ มาร์ค ฮิวจ์ส จะย่ำแย่ขนาดนี้ แต่ก็ไม่มีวี่แววว่ามหาเศรษฐีจากสหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ เจ้าของ แมนฯซิตี จะตะเพิดออกจากตำแหน่งกุนซือ ล่าสุดเกือบชนะ ฮัลล์ ซิตี แต่ก็ทำได้แค่เสมอกันไป 2-2 แถมถัดจากเกมกับ อาร์เซนอล ยังจะต้องไปเยือน ชาลเก 04 ในศึก ยูฟา คัพ รอบแบ่งกลุ่ม จากนั้นจะต้องเตะกับ แมนฯยู ในเกม ดาร์บี แมตช์

ก่อนเกม ฮิวจ์ส ออกมาเผยว่า "จากนี้ถือเป็นสัปดาห์ที่แสนสาหัสสำหรับ แมนฯซิตี เพราะเราจะต้องเจอกันทีมใหญ่ทั้ง อาร์เซนอล และ แมนฯยูไนเต็ด แต่ก็คือเป็นช่วงที่สำคัญมากด้วยที่เราจะพลาดไม่ได้ ผมก็หวังว่าหากเราเล่นได้อย่างเกมที่น่าจะชนะ ฮัลล์ ซิตี และยกระดับขึ้นอีกสักหน่อยก็น่าจะทำให้เราได้รับผลการแข่งขันที่ต้องการได้"

เกมนี้ แมนฯซิตี ได้ ริชาร์ด ดันน์ กองหลังกัปตันทีม และ เกลสัน เฟอร์นานเดซ กองกลาง พ้นโทษแบนคืนทัพ แต่ในตำแหน่งนายทวารต้องลุ้น โจ ฮาร์ท ที่ยังคงบาดเจ็บ นอกนั้นยังอยู่ครบแต่ปัญหาก็คือแดนหน้า เนื่องจากไม่มีคนช่วย โรบินโญ ดาวเตะแซมบ้า ที่ซัดอยู่คนเดียว 7 ประตู ส่วน โช, ดาริอุส วาสเซลล์ และ เบนจานี เอ็มวารูวารี ก็ฟอร์มตก

ทางด้าน อาร์เซนอล ปัญหาเดียวที่กุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ แก้ไม่ตกก็คือความคงเส้นคงวา ทำให้เกมชนะ แมนฯยู ไม่มีประโยชน์เลย 4 นัดหลังสุดชนะแค่เกมเดียวเท่านั้น แต่ถึงกระนั้นก็ตาม ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ยังบอกว่าเร็วไปที่จะตัด "ปืนโต" ออกจากวงโคจรแชมป์ เช่นเดียวกับ จอห์น เทอร์รี กัปตัน เชลซี ที่บอกห้ามประมาท

กาแอล คลิชี แบ๊กซ้าย อาร์เซนอล ออกมาเผยก่อนเกมว่า "ตอนนี้สิ่งที่ทีมต้องการคือเล่นให้คงเส้นคงวาและทำงานให้หนักขึ้น เราเล่นกันดีมากในเกมกับ แมนฯยู แต่ทำเช่นนั้นกับ วิลลา ไม่ได้ ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องไล่ล่าและพยายามทำให้ทุกทีมทำแต้มหลุดมือให้ได้ แต่เราต้องไม่เล่นเหมือนเกมกับ วิลลา ไม่เช่นนั้นไม่กี่เดือนจากนี้ฤดูกาลคงจะจบ"

เวนเกอร์ จะได้ใช้บริการคู่กองหน้าตัวจริงทั้ง โรบิน ฟาน เพอร์ซี ที่พ้นโทษแบน และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ที่หายเจ็บเร็วเกินคาดเป็นตัวสำรองแล้วในเกมแพ้ วิลลา แต่ก็จะไม่มี ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกจรวดที่อาการเจ็บไหล่กำเริบ เกมนี้น่าจะยิงกันสนุก อาร์เซนอล เจอทีมเข้าทางเปิดเกมรุกแหลกแบบนี้น่าจะชอบและน่าจะเก็บสามแต้มกลับบ้านได้

ปิดท้ายด้วยคู่ดึก วิลลา จะเปิดรัง วิลลา ปาร์ค ต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ว่ากันว่าเหมือนงูกับเชือกกล้วย เพราะเจอกันครั้งใดชัยชนะมักจะตกเป็นของ "ผีแดง" ที่ชนะรวดมาแล้ว 14 นัด เกมสุดท้ายที่ "สิงห์ผงาด" ชนะคือในถ้วย ลีก คัพ รอบ 3 ฤดูกาล 1999-00 ด้วยสกอร์ 3-0 ส่วนในลีกคือนัดเปิดฤดูกาล 1995-96 ที่เอาชนะไป 3-1

เจ้าถิ่น วิลลา คืนฟอร์มเก่งหลังจากแพ้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ มิดเดิลสโบรช์ ก็บุกไปเอาชนะ อาร์เซนอล 2-0 เกมนี้ มาร์ติน โอนีลล์ จะต้องตัดสินใจว่าจะส่ง ยอห์น คาริว หอกร่างยักษ์ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเลยหรือไม่ หลังจากกลับมาฟิตแล้ว เนื่องจากระบบ 4-5-1 ที่ทิ้ง กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ เป็นหน้าเป้าก็กำลังทำงานอย่างไหลลื่น

ก่อนเกม เจมส์ มิลเนอร์ กองกลาง วิลลา ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมว่า "ท็อปโฟร์คือเป้าหมายของเรา การเป็นส่วนหนึ่งของ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก คือสิ่งที่นักฟุตบอลทุกคนต้องการ และเราที่นี่ก็เช่นเดียวกัน แต่เรายังไม่สามารถเล่นได้ดีอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องทำให้ดีในเกมกับ แมนฯยู"

ฝั่ง แมนฯยู กลับมาซัดกระจายใส่ สโต๊ค ซิตี 5-0 เกมนี้ต้องลุ้นว่านักเตะทีมชาติอังกฤษ ที่ถอนตัวในเกมอุ่นเครื่องที่บุกอัด เยอรมนี 2-1 อย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เวย์น รูนีย์ จะหายบาดเจ็บพร้อมลงช่วยทีมหรือไม่ แต่ถึงกระนั้นก็ตามขุมกำลังที่เหลือทั้ง คริสเตียโน โรนัลโด, คาร์ลอส เตเบซ, ไมเคิล คาร์ริค และ นาที ก็น่าจะช่วยกันบดชนะ วิลลา ได้

อย่างไรก็ตามในรายของ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าค่าตัวแพงของ แมนฯยูไนเต็ด ส่อแววไปเยือนรัง วิลลา ปาร์ค หลังจากได้รับบาดเจ็บสะโพกในอุ่นเครื่องที่ บัลแกเรีย บุกไปโดน เซอร์เบีย ถล่ม 1-6 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา พร้อมกันนี้มีข่าวว่าอาจจะหันหลังให้ทีมชาติ หลังจากไม่พอใจที่ตัวเองถูกแฟนบอลโห่อย่างหนักอีกด้วย

ฟันธง ตรงเผง โดย เซียนไก๋ เจริญกรุง
เชลซี ชนะ นิวคาสเซิล 3-0
ลิเวอร์พูล ชนะ ฟูแลม 2-0
แมนฯซิตี แพ้ อาร์เซนอล 1-3
มิดเดิลสโบรช์ ชนะ โบลตัน 1-0
ปอร์ทสมัธ ชนะ ฮัลล์ 2-0
สโต๊ค ชนะ เวสต์ บรอม 2-1
วิลลา แพ้ แมนฯยู 0-2
สเปอร์ส ชนะ แบล็คเบิร์น 2-1
ซันเดอร์แลนด์ เสมอ เวสต์ แฮม 1-1
วีแกน เสมอ เอฟเวอร์ตัน 2-2

โปรแกรมฟุตบอล "พรีเมียร์ชิป" ช่วงสุดสัปดาห์นี้
วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2551
เชลซี พบ นิวคาสเซิล เวลา 22.00น.
ลิเวอร์พูล พบ ฟูแลม เวลา 22.00น.
แมนฯซิตี พบ อาร์เซนอล เวลา 22.00น.
มิดเดิลสโบรช์ พบ โบลตัน เวลา 22.00น.
ปอร์ทสมัธ พบ ฮัลล์ เวลา 22.00น.
สโต๊ค พบ เวสต์ บรอม เวลา 22.00น.
วิลลา พบ แมนฯยู เวลา 00.30น.

วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2551
สเปอร์ส พบ แบล็คเบิร์น เวลา 20.30น.
ซันเดอร์แลนด์ พบ เวสต์ แฮม เวลา 23.00น.

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2551
วีแกน พบ เอฟเวอร์ตัน เวลา 03.00น.
โรบินโญ ความหวังเรือใบ
อักบอนลาฮอร์ ซัดไป 7 ลูกแล้ว
โรนัลโด ฟอร์มเก่งเริ่มกลับมา
กำลังโหลดความคิดเห็น