xs
xsm
sm
md
lg

"ปืน" ฝืดเจ็บเพียบ นาทีนี้สู้ "ผี" ลำบาก / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้งปืนต้องงัดฟอร์มโดยเร็ว
พรีเมียร์ชิป ฤดูกาลนี้ออกสตาร์ทผ่านพ้นไป 11 นัด อาร์เซนอล สถานการณ์ร่อแร่ที่สุดในบรรดา "บิ๊กโฟร์" เมื่อแพ้ไปแล้ว 3 นัด โดยในวันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้ พลพรรค "ปืนโต" เจองานหนักจะต้องเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดียม รับมือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตะในเวลา 19.45น. หากพลาดท่าแพ้มีสิทธิหลุดวงโคจรลุ้นแชมป์ทันที

เวลานี้ อาร์เซนอล รั้งอันดับ 4 ตามหลัง เชลซี และ ลิเวอร์พูล จ่าฝูงร่วมอยู่ 6 คะแนน จากการที่แพ้ให้ทีมเล็กๆ อย่าง ฟูแลม และ ฮัลล์ ซิตี แต่ที่เสียหายร้ายแรงที่สุดเห็นจะเป็นเกมล่าสุดที่แพ้ สโต๊ค ซิตี 1-2 เพราะต้องเสีย เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าคนสำคัญ เจ็บข้อเท้าต้องพัก 3 สัปดาห์ ส่วน โรบิน ฟาน เพอร์ซี ตบะแตกโดนใบแดงไล่ออก

สภาพทีมแบบนี้ทำให้ล่าสุด อาร์เซนอล ทำได้แค่เสมอกับ เฟเนบาห์เช 0-0 ในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 เมื่อวันพุธที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกขวาตัวจี๊ด ก็เจ็บที่หัวไหล่ ส่วนสองกองหลังอย่าง วิลเลียม กัลลาส และ บาการี ซานญา ต้องลุ้นจนถึงนาทีสุดท้ายว่าจะฟิตพอช่วยทีมในเกมนี้ได้หรือไม่

ทางฝั่งอาคันตุกะ แมนฯยูไนเต็ด เริ่มออกอาการแผ่วให้เห็นเช่นกันในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่ทำได้แค่ไล่ตีเสมอ กลาสโกว์ เซลติก 1-1 แต่ฤดูกาลนี้แนวรับแชมป์เก่าเสียประตูง่ายเหลือเกิน ส่วนหนึ่งเพราะไร้มิดฟิลด์ตัวตัดเกมอาชีพมาหลายนัด อย่างไรก็ตามเกมนี้ ไมเคิล คาร์ริค น่าจะได้สตาร์ทคอยคุมจังหวะทีมคู่กับ อันแดร์สัน

สองคู่หน้าอย่าง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และ เวย์น รูนีย์ จะคืนตัวจริง เช่นเดียวกับ ปาทริค เอฟรา ในตำแหน่งแบ็กซ้าย และ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารมือ 1 หลังท 3 รายแรกลงมาสำรองในเกมดังกล่าว แต่ที่ต้องกังวลคือแบ็กขวาเมื่อ เวส บราวน์ ยังคงมีอาการบาดเจ็บข้อเท้า ด้าน แกรี เนวิลล์ ก็โรยราไปเยอะอาจรับมือแนวรุกของเจ้าถิ่นไม่ไหว

ที่ผ่านมาทั้งคู่เจอกันค่อนข้างสูสีและมีสิทธิออกได้ทั้ง 3 หน้า เมื่อฤดูกาลที่แล้ว อาร์เซนอล เป็นฝ่ายไล่ตีเสมอ 2-2 ที่สนามแห่งนี้ แต่เกมนี้เจ้าถิ่นมีปัญหาค่อนข้างมาก โดยเฉพาะการไร้ตัวจบสกอร์อย่าง อเดบายอร์ และ ฟาน เพอร์ซี กัดฟันยืนทางด้าน แมนฯยูไนเต็ด น่าจะมีลุ้นมากกว่า หากกองหลังไม่พลาดง่ายๆ อีก น่าจะมีลุ้นชนะกลับบ้าน

ฟันธง ตรงเผงโดยไก๋ เจริญกรุง
อาร์เซนอล แพ้ แมนฯยู 1-2
วีแกน ชนะ สโต๊ค ซิตี 3-2
ฮัลล์ ชนะ โบลตัน 2-1
ซันเดอร์แลนด์ เสมอ ปอร์ทสมัธ 2-2
เวสต์ แฮม เสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1
ลิเวอร์พูล ชนะ เวสต์ บรอม 2-0
แบล็คเบิร์น แพ้ เชลซี 0-2
วิลลา ชนะ มิดเดิลสโบรช์ 1-0
แมนฯซิตี เสมอ สเปอร์ส 2-2
ฟูแลม แพ้ นิวคาสเซิล 1-2

โปรแกรมฟุตบอล "พรีเมียร์ชิป" ช่วงสุดสัปดาห์นี้
วันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2551
อาร์เซนอล พบ แมนฯยู เวลา 19.45น.
วีแกน พบ สโต๊ค ซิตี เวลา 19.45น.
ฮัลล์ พบ โบลตัน เวลา 22.00น.
ซันเดอร์แลนด์ พบ ปอร์ทสมัธ เวลา 22.00น.
เวสต์ แฮม พบ เอฟเวอร์ตัน เวลา 22.00น.
ลิเวอร์พูล พบ เวสต์ บรอม เวลา 00.30น.

วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน 2551
แบล็คเบิร์น พบ เชลซี เวลา 20.30น.
วิลลา พบ มิดเดิลสโบรช์ เวลา 22.00น.
แมนฯซิตี พบ สเปอร์ส เวลา 22.00น.
ฟูแลม พบ นิวคาสเซิล เวลา 23.00น.
แมนฯยู หืดมาเมื่อกลางสัปดาห์
กำลังโหลดความคิดเห็น