xs
xsm
sm
md
lg

“ตูเร” ชี้ชัยชนะเหนือผีจะพลิกชะตาปืนลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคโล ตูเร ปราการหลังอาร์เซนอล เชื่อว่า ทีมของตนยังไม่หมดโอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ พร้อมทั้งมองว่าชัยชนะเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสุดสัปดาห์นี้จะช่วยพลิกสถานการณ์ให้กลับมาดีขึ้น
ตูเร เชื่อว่า อาร์เซนอล ยังมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก
เกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี วันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้ เป็นบิ๊กแมตช์ระดับ 5 ดาว ระหว่าง “ปืนใหญ่” กับ “ปิศาจแดง” ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม บ้านของฝ่ายแรก อย่างไรก็ตาม การที่ทีมดังจากกรุงลอนดอนพ่ายแพ้ไปแล้ว 3 นัด ทั้งที่เพิ่งจะผ่านมาเพียง 11 เกม ทำให้ถูกสบประมาทว่าหมดลุ้นแชมป์ตั้งแต่เนิ่นๆ

ทว่า ตูเร กลับไม่คิดเช่นนั้น โดยกล่าวว่า “การเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ในวันเสาร์นี้จะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญสำหรับเรา ซึ่งหากทำได้จริงก็คงจะยอดเยี่ยมไม่น้อย และจะเป็นบทพิสูจน์ว่าเรายังอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ กระนั้น นี่ไม่ใช่เกมที่ต้องชนะสถานเดียว มันเป็นเพียงแค่เกมนัดหนึ่งเท่านั้น”

“ทุกคนรู้ดีว่าเส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ยังคงอีกยาวไกล ซึ่งเรายังผ่านมาไม่ถึงครึ่งทางด้วยซ้ำ เราจะต้องมองว่าเกมวันเสาร์นี้มีความสำคัญ และแสดงให้ ยูไนเต็ด รวมทั้งคู่แข่งทีมอื่นเห็นว่าเราพร้อมต่อสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์ลีกจนถึงที่สุด”

“นี่จะเป็นเกมที่สนุกแน่ ตอนนี้เราอยู่อันดับสี่บนตารางคะแนนและตามหลังทีมนำหกคะแนน ซึ่งเราต้องเล่นให้ดีแบบนัดต่อนัด และคว้าชัยชนะให้ได้อย่างต่อเนื่อง” ดาวเตะทีมชาติไอวอรีโคสต์ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ เดอะ กันเนอร์ส มีปัญหารุมเร้าหลายจุดก่อนลงปะทะ เรด เดวิลส์ โดย เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ดาวยิงโตโกเจ็บข้อเท้าจนต้องพัก 3 สัปดาห์ ขณะที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี หัวหอกชาวดัตช์จะเริ่มชดใช้โทษแบน 3 นัดจากใบแดงที่ได้รับในเกมแพ้ สโต๊ค ซิตี 1-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ นิคลาส เบนด์ทเนอร์ กับ คาร์ลอส เวลา อาจได้จับคู่กันในแดนหน้า

ด้าน เอ็มมานูเอล เอบูเอ ฟูลแบ็กไอวอรีโคสต์ ที่เจ็บเข่าเป็นอีกรายที่จะอดลงสนาม ส่วน ธีโอ วัลคอตต์ กองหน้าดาวรุ่งก็ยังต้องรอเช็กอาการเจ็บหัวไหล่ และ วิลเลียม กัลลาส กองหลังกัปตันทีมยังต้องรอดูอาการเจ็บเอ็นร้อยหวาย ทว่า มานูเอล อัลมูเนีย นายทวารตัวจริงอาจได้กลับมาเฝ้าเสา หลังจากเป็นไข้จนไม่ได้ลงเล่นในเกมกับ เฟเนร์บาห์เช เมื่อกลางสัปดาห์
กำลังโหลดความคิดเห็น