xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” รับเสียวพลังเงินพาเรือใบทะลุขึ้นบิ๊กโฟร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเลือดน้ำหอมทีมอาร์เซนอล ยอมรับว่าด้วยอำนาจเงินของ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก บนตารางพรีเมียร์ลีกก็เป็นได้

“ปืนใหญ่” เป็นหนึ่งในทีมจากอังกฤษที่ได้สิทธิ์หวดฟุตบอลถ้วยใหญ่ของทวีปยุโรปมาติดต่อกันหลายปี โดยในซีซั่นนี้ต้องเจอกับงานหินตั้งแต่นัดแรกในรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการเตรียมตัวเดินทางไปเยือน ไดนาโม เคียฟ ทีมชั้นนำจากยูเครน

ขณะที่ เวนเกอร์ บอสใหญ่แห่งถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม เฝ้าจับตาดูความเปลี่ยนแปลงด้านเงินทุนของทีมดังแห่งย่านอีสต์แลนด์อย่างใกล้ชิด ตลอดจนเรียกร้องให้ทุกคนจับตาดูการเซ็นสัญญาซื้อตัวในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมให้ดีว่าอาจจะมีผลกระทบมหาศาลต่อความเป็นไปของพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ในซีซันนี้ ซึ่งถือเป็นข่าวร้ายสำหรับกลุ่มทีมบิ๊กโฟร์ ที่ยึดพื้นที่โควต้าฟุตบอลแชมป์เปียนส์ ลีก มาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

โดย ผู้จัดการทีม “เดอะ กันเนอร์ส ” บอกว่า “ปีนี้มีทีมที่อาจสร้างความประหลาดใจสอดแทรกเข้ามาได้มากมายทั้ง แมนฯ ซิตี, สเปอร์ส หรือปอร์ทสมัธ ซึ่งแน่นอนว่าความน่าสนใจต้องมาพร้อมกับความยากลำบาก ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี มีความได้เปรียบกว่าทุกทีม เนื่องจากพวกเขามีเงินให้ใช้มากนั่นเอง”

“นอกจากนี้ ตอนตลาดซื้อขายนักเตะเปิดเดือนมกราคม เกมพรีเมียร์ลีกจะเพิ่งเล่นไปเพียงแค่ 19 นัดเท่านั้น ซึ่งปกติจะเตะกันไปถึง 24 นัด ด้วยเหตุนี้การซื้อตัวในช่วงเดือนมกราคมจะมีผลมาก”

ทั้งนี้ ทีมของ เวนเกอร์ ถูกจับมาอยู่ในกลุ่มจี ในศึกแชมเปียนส์ ลีก ซึ่งแม้จะถือเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดเมื่อเทียบกับเพื่อนร่วมกลุ่ม แต่ขงเบ้งจากฝรั่งเศสยังไม่วางใจ พร้อมระบุว่าทั้ง ไดนาโม เคียฟ, ปอร์โต และเฟเนร์บาห์เช ต่างเล่นเกมในบ้านได้ดี ดังนั้นทุกแต้มที่ได้มาจึงมีความสำคัญต่อโอกาสในการกรุยทางเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ทั้งสิ้น

“เป็นกลุ่มที่หินมาก เพราะทุกทีมต่างมีประสบการณ์ในแชมเปียนส์ ลีก นอกจากนี้ยังเล่นได้แข็งแกร่งมากยามอยู่ในบ้าน นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราจำเป็นต้องเค้นฟอร์มการเล่นที่ดีของตนเองออกมา เกมในคืนวันพุธนี้ถือเป็นเกมใหญ่ที่สำคัญมาก โดยเราต้องเริ่มต้นแชมเปียนส์ ลีก ให้ดี ซึ่งจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับทีมได้” เวนเกอร์ กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น