xs
xsm
sm
md
lg

ผียิ้มรับมือเซลติกที่แนวรุกเจ็บอื้อแถมสถิติแย่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ กำลังแรง
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับมือ กลาสโกว์ เซลติก ในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 ในคืนวันอังคารที่ 21 ตุลาคมนี้ โดยทีมเยือน “ม้าลายขาวเขียว” มีปัญหาแนวรุกเจ็บเพียบ แถมสถิตินอกบ้านในถ้วยยุโรปก็สุดย่ำแย่

แมนฯยู ออกสตาร์ทมี 4 แต้มนำร่วมกับ บียาร์ริล ในกลุ่ม อี แถมฟอร์มกำลังดีวันดีขึ้นเพิ่งถล่ม เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ในเกม พรีเมียร์ชิป 4-0 นัดนี้น่าจะนำทัพโดย เวย์น รูนีย์ ดาวยิงที่กำลังฟอร์มแรงซัดไปแล้ว 7 ลูกจาก 5 นัดติดต่อกันทั้งในระดับทีมชาติอังกฤษ และสโมสร

รูนีย์ น่าจะได้จับคู่กับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ดาวยิงทีมชาติบัลแกเรีย ต่อไป แต่อาจมีเปลี่ยนแปลงในแผงกองกลาง เมื่อ นานี ที่ลงมาเป็นสำรองและยิงได้ในเกมชนะ เวสต์บรอม มีลุ้นออกสตาร์ทแทนที่ ปาร์ค จี ซอง และ อันแดร์สัน ปั้นเกมแทน ไรอัน กิ๊กส์ โดยจะจับคู่กับ ดาร์เรน เฟลตเชอร์ ในตำแหน่งมิดฟิลด์คู่กลาง

ทางฝั่งอาคันตุกะ เซลติก ออกสตาร์ทมีเพียงแค่แต้มเดียวจาก 2 นัด หากแพ้ แมนฯยูไนเต็ด ในนัดนี้อีก เรียกได้ว่า ประตูเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายอาจจะปิดลงทันที ทำให้กุนซือ กอร์ดอน สตรัคคัน ออกมาประกาศผ่านทางหนังสือพิมพ์ “อ็อบเซอร์เวอร์” (Observer) ว่า ต้องการ 4 แต้มจาก 2 นัดกับ “ผีแดง”

อย่างไรก็ตาม เกมนี้ สตรัคคัน กุนซือ เซลติก มีปัญหาในการจัดทัพเมื่อ จอร์จอส ซามาราส, คริส คิลเลน และ แยน เวนเนกูร์ ออฟ เฮสเซลิงค์ 3 กองหน้ามีปัญหาอาการบาดเจ็บลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอน ทำให้อาจจะต้องดัน ไอเดน แม็คกีดีย์ ปีกตัวจี๊ดไปเล่นหน้าแก้ปัญหาไปก่อน

ส่วนตัวปั้นเกมอย่าง ชุนซูเกะ นากามูระ เพลย์เมกเกอร์จากแดนอาทิตย์อุทัย ที่เคยยิงฟรีคิกดับซ่า แมนฯยู มาแล้ว มีลุ้นลงเล่น หลังฟิตกลับมาเป็นตัวสำรองในเกมนัดล่าสุดที่ชนะ อินเวอร์เนสส์ 2-1 แต่ว่า เซลติก มีสถิติการเป็นทีมเยือนใน ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ไม่สู้ดีเมื่อแพ้ 17 จาก 18 เกมหลังสุด

โปรแกรมฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2551
กลุ่ม เอช
เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก (รัสเซีย) พบ บาเต โบริซอฟ (เบลารุส) เวลา 23.30น.
ยูเวนตุส (อิตาลี) พบ รีล มาดริด (สเปน) เวลา 01.45 น.
กลุ่ม อี
บียาร์ริล (สเปน) อัลบอร์ก (เดนมาร์ก) เวลา 01.45 น.
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) พบ กลาสโกว์ เซลติก (สกอตแลนด์) เวลา 01.45 น.
กลุ่ม เอฟ
บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี) พบ ฟิออเรนตินา (อิตาลี) เวลา 01.45 น.
สเตอัว บูคาเรสต์ (โรมาเนีย) พบ โอลิมปิก ลียง (ฝรั่งเศส) เวลา 01.45 น.
กลุ่ม จี
เฟเนร์บาห์เช (ตุรกี) พบ อาร์เซนอล (อังกฤษ) เวลา 01.45 น.
เอฟซี ปอร์โต (โปรตุเกส) พบ ดินาโม เคียฟ (ยูเครน) เวลา 01.45 น.
ซามาราส
กำลังโหลดความคิดเห็น