xs
xsm
sm
md
lg

เซอร์พอใจแม้ผีเสมอ-สตรัคคันชมเซลติกสู้ด้วยใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังยิ้มได้แม้ต้องไล่ตามตีเสมอ กลาสโกว์ เซลติก ชนิดหืดขึ้นคอ เนื่องจากทีมยังมีโอกาสสูงในการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ขณะที่ กอร์ดอน สครัคคัน ออกมาชมลูกทีมว่าสู้ได้อย่างน่ายกย่อง
ดาวรุ่งเซลติกรับมือกับผีแดงได้สูสี
ฟุตบอลถ้วยสโมสรยุโรปใบใหญ่ ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 กลุ่ม อี เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา “ม้าลายเขียว-ขาว” ลงเล่นในถิ่นเซลติก ปาร์ค เกือบโค่น “ปิศาจแดง” ได้ หลังขึ้นนำไปก่อนจากลูกยิงสุดสวยของ สกอตต์ แม็คโดนัลด์ ในนาทีที่ 13 ก่อนถูก ไรอัน กิ๊กส์ โหม่งซ้ำตีเสมอในนาทีที่ 84 ทำให้ผลลงเอยที่ 1-1

ด้าน สตรัคคัน กุนซือเซลติกที่ขาดแนวรุกตัวเก่งอย่าง แยน เฟนเนกอร์ ออฟ เฮสเซลิงค์, จอร์จอส ซามาราส, คริส คิลเลน และ ไอเดน แม็คเกียดี ไปพร้อมกันกล่าวชมดาวรุ่งที่ส่งลงสนาม รวมถึงลูกทีมคนอื่นๆ ว่า “ผมพอใจกับสกอร์ 1-1 เนื่องจากเรามีโอกาสสร้างความลำบากให้กับ ยูไนเต็ด ได้ไม่น้อย”

“ผมมีความสุขที่เราแสดงให้เห็นว่าไม่ใช่เด็กอมมืออย่างที่ใครๆ พูดกัน แม้พวกเขาจะมีเทคนิคที่ห่างชั้นกว่าเราสักล้านไมล์ แต่เราก็พิสูจน์แล้วว่าพวกเขาก็เป็นมนุษย์ที่มีสองมือสองเท้าเช่นเดียวกัน”

ส่วน เฟอร์กี ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “แม้เราจะเสมอแต่มันก็เป็นผลการแข่งขันที่ดีสำหรับการเข้ารอบน็อกเอาต์ เราสมควรได้คะแนนกลับออกมาก็จริง แต่ก็ยอมรับว่าคืนนี้ไม่ใช่คืนของเรา ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นเป็นบางครั้งในเกมฟุตบอล”

สำหรับสถานการณ์ในกลุ่ม อี ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด นำเป็นจ่าฝูง มีอยู่ 8 คะแนนเท่ากับ บียาร์รีล แต่ผลต่างประตูได้-เสียเหนือกว่า ส่วน เซลติก รั้งอันดับ 3 โดยมีเพียง 2 คะแนนเท่ากับ อัลบอร์ก ซึ่งแชมป์ลีกสกอตแลนด์จะต้องคว้าชัยชนะใน 2 เกมที่เหลือ เพื่อลุ้นเข้ารอบน็อกเอาต์

ซึ่ง เฟอร์กูสัน ตั้งความหวังทิ้งท้ายว่า “ผมคิดว่าพวกเขายังมีโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไป เซลติก เป็นทีมที่มีศักยภาพ เล่นด้วยความขยันขันแข็งและมีความมุ่งมั่นตลอดทั้งเกม ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้พวกเขาทำสำเร็จ”
กำลังโหลดความคิดเห็น