xs
xsm
sm
md
lg

ผีสถิติเยี่ยมเยือนเดนมาร์กไร้พ่ายสองปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ (ซ้าย) กับ โรนัลโด น่าได้สตาร์ททั้งคู่
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีสถิติสุดหรูในการมาเยือน เดนมาร์ก เมื่อไม่แพ้มานานถึง 2 ปีแล้ว ก่อนเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่จะไปเยือน อัลบอร์ก ในวันอังคารที่ 30 กันยายนนี้ อย่างไรก็ตาม งานไม่ง่ายเพราะต้องเจอกับกุนซือคนคุ้นเคยอย่าง บรูซ ริอ็อค

แมนฯยู ออกสตาร์ทนัดแรกของกลุ่ม อี เก็บได้เพียงแค่แต้มเดียวจากการเสมอ บียาร์ริล 0-0 ใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่ถือว่าไม่เสียหาย เพราะว่าอีกคู่ อัลบอร์ก ก็เสมอกับ กลาสโกว์ เซลติก เช่นกัน โดยเกมนี้ “ผีแดง” อดีตแชมป์ 3 สมัย มีโปรแกรมจะต้องไปเยือน เดนมาร์ก เพื่อพบกับ อัลบอร์ก

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนฯยู เผยว่า “อัลบอร์ก โชคดีที่บุกเสมอ เซลติก แต่เกมนี้พวกเขาจะได้เล่นในบ้าน และยังมีกุนซืออย่าง ริอ็อค ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าของผม คงจะปลุกขวัญกันมาอย่างเต็มที่แน่นอน อีกทั้งจะมีแฟนบอลมาเต็มสนาม และมีเมืองทั้งเมืองหนุนหลังอยู่ ซึ่งทีมจากเดนมาร์ก ก็เป็นนักสู้อยู่แล้ว”

อย่างไรก็ตาม สถิติของ แมนฯยู ในการมาเยือน เดนมาร์ก ค่อนข้างดีเยี่ยม แพ้ครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปเมื่อ 2 ปีก่อนในการเจอกับ เอฟซี โคเปนเฮเกน แต่ถึงกระนั้นก็ตาม ริอ็อค เคยคุม มิดเดิลสโบรช์ และ อาร์เซนอล เอาชนะ “ผีแดง” มาแล้วอย่างละนัด

เกมนี้ เฟอร์กี คงส่ง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ยืนคู่กับ เวย์น รูนีย์ โดยเฉพาะรายหลังที่ลงมาเป็นตัวสำรองและยิงประตูได้ในเกม พรีเมียร์ชิป นัดล่าสุดที่เอาชนะ โบลตัน วันเดอเรอร์ 2-0 ส่วนรายแรกนั้นนายใหญ่ชาวสกอตต์ เชื่อว่า จะเล่นได้คุ้มค่าตัว 30.75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,968 ล้านบาท) ในไม่ช้า

“คุณไม่จำเป็นต้องส่งบอลให้เขาเฉพาะเวลาที่ว่างเท่านั้น แต่คุณสามารถจ่ายบอลไปให้ตอนที่โดนประกบก็ได้ เขาเยี่ยมพอที่จะหาจังหวะได้เอง เหมือนเกม โบลตัน การจับบอลของเขาสุดยอดจริงๆ” เฟอร์กี กล่าวถึงหอกบัลแกเรียน ที่ยังยิงประตูไม่ได้เลย

ส่วนคีย์แมนในเกมนี้ของ แมนฯยู ก็คือ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับชาวโปรตุเกส ที่คืนสนามแล้วทำผลงานยอดเยี่ยมยิงได้สองนัดติดต่อกันในเกม คาร์ลิง คัพ กับ มิดเดิลสโบรช์ และจุดโทษจากเกม พรีเมียร์ชิป ที่เอาชนะ โบลตัน

โปรแกรม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 วันอังคารที่ 30 กันยายน 2551

กลุ่ม อี
บียาร์ริล (สเปน) พบ กลาสโกว์ เซลติก (สกอตแลนด์) เวลา 01.45 น.
อัลบอร์ก (เดนมาร์ก) พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) เวลา 01.45 น.

กลุ่ม เอฟ
ฟิออเรนตินา (อิตาลี) พบ สเตอัว บูคาเรสต์ (โรมาเนีย) เวลา 01.45 น.
บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) พบ โอลิมปิก ลียง (ฝรั่งเศส) เวลา 01.45 น.

กลุ่ม จี
อาร์เซนอล (อังกฤษ) พบ เอฟซี ปอร์โต (โปรตุเกส) เวลา 01.45 น.
เฟเนร์บาห์เช (ตุรกี) พบ ดินาโม เคียฟ (ยูเครน) เวลา 01.45 น.

กลุ่ม เอช
เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (รัสเซีย) พบ รีล มาดริด (สเปน) เวลา 23.30 น.
โบริซอฟ (เบลารุส) พบ ยูเวนตุส (อิตาลี) เวลา 01.45 น.
หากสถิติยังอยู่ เฟอร์กี คงได้ยิ้มแบบนี้อีก
กำลังโหลดความคิดเห็น