xs
xsm
sm
md
lg

“เรือดำน้ำ” ขาดหอกหลัก ลั่นขอบุกขย้ำ “ผี” ศึก ชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์บาตอฟ
“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมลงประเดิมสนามป้องกันแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก โดยจะเปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับ บียาร์ริล ในวันพุธที่ 17 กันยายนนี้ ด้านทีมเยือนประกาศกร้าวไม่กลัวศักดิศรีแชมป์เก่า พร้อมตั้งเป้าคว้าสามแต้มกลับ ลา ลีกา สเปน ให้ได้

เอซี มิลาน คือ ทีมสุดท้ายที่ป้องกันแชมป์ยุโรปเอาไว้ได้ แต่หลังจากปี 1992-1993 ที่เปลี่ยนชื่อมาเป็น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ไม่มีสโมสรใดทำได้สำเร็จเลย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนฯยูไนเต็ด ก็ตั้งใจที่จะขอเป็นทีมแรก หลังจากปีที่แล้วคว้าแชมป์สมัยที่ 3 จากการชนะจุดโทษ เชลซี ในนัดชิง

เกมนี้ แมนฯยู น่าจะส่ง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ หอกบัลแกเรียน ออกสตาร์ท หลังเปิดตัวไปแล้วในเกม วันแดงเดือด ที่แพ้ ลิเวอร์พูล โดยจะยืนคู่กับ เวย์น รูนีย์ ส่วนแผงกองกลางจะไม่มี ไมเคิล คาร์ริค ที่เจ็บในเกมดังกล่าว รวมถึงจอมเก๋าอย่าง พอล สโคลส์ ที่ติดโทษแบนจากศึก ยูฟา ซูเปอร์ คัพ

อย่างไรก็ตาม ในรายของ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกซูเปอร์สตาร์ที่ซัดไป 42 ประตู เมื่อฤดูกาลที่แล้วที่หายเจ็บข้อเท้าเรียบร้อยแล้ว อาจจะมีชื่อแค่ตัวสำรองเท่านั้น โดย แมนฯยูไนเต็ด มีสถิติที่ยอดเยี่ยมชนะในบ้าน 12 นัดติดต่อกันในศึกยุโรป หลังจากเสมอกับ บียาร์ริล 0-0 เมื่อปี 2005-2506 ทั้ง 2 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม

ทางฝั่งทีมเยือน บียาร์ริล ที่เคยเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในปี 2005-2006 อยู่ในฟอร์มที่ดีเพิ่งเอาชนะ เดปอร์ติโว ลา คอรุนญา ในเกม ลา ลีกา สเปน 1-0 อย่างไรก็ตามจะไม่มีสองกองหน้าคนสำคัญ จูเซ็ปเป รอสซี อดีตนักเตะ แมนฯยู และ นิฮัต คาห์เวชี ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งคู่

แม้จะขาดทั้ง รอสซี และ คาห์เวชี แต่ว่าตัวหลักๆ ในแผงกองหลังและกองกลางยังอยู่ครบทั้ง กอนซาโล โรดริเกซ, โจน คัปเดลีญา, ซานติ คาซอร์ลา, มาร์กอส เซนนา, เอเรียล อิบากาซา, กิลเยร์โม ฟรังโก และ โฮเซบา ลอเรนเต

มานูเอล เปลเยกรีนี กุนซือ “เรือดำน้ำ” กล่าวว่า “ชัยชนะเหนือ เดปอร์ติโว ลา คอรุนญา ช่วยให้เรามีความมั่นใจในการบุกรัง แมนฯยู ถือเป็นการออกสตาร์ทที่หนักหนาสาหัสเพราะต้องเล่นกับแชมป์เก่าที่สนามของพวกเขา แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเราจะไปเยือนโดนมองหาชัยชนะ”

อิบากาซา กองกลางจอมเก๋า กล่าวว่า “เราจะลงเล่นแมตช์นี้ด้วยความมุ่งมั่นที่จะคว้าชัยชนะ เรารู้ดีว่าเป็นเกมที่ยากเมื่อต้องเจอกับคู่ต่อสู้เช่นนี้ แต่เราก็อยากจะมีแต้มกลับบ้าน แน่นอนมีความเป็นไปได้ที่เราจะชนะและผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ เราอยู่ในฟอร์มที่ดีและหวังว่าจะสร้างโอกาสเก็บสามแต้มในเกมนี้”

โปรแกรมฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก คืนวันพุธที่ 17 กันยายน 2551
กลุ่ม อี
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) พบ บียาร์ริล (สเปน) เวลา 01.45 น.
กลาสโกว์ เซลติก (สกอตแลนด์) พบ อัลบอร์ก (เดนมาร์ก) เวลา 01.45 น.

กลุ่ม เอฟ
โอลิมปิก ลียง (ฝรั่งเศส) พบ ฟิออเรนตินา (อิตาลี) เวลา 01.45 น.
สเตอัว บูคาเรสต์ (โรมาเนีย) พบ บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) เวลา 01.45 น.

กลุ่ม จี
ดินาโม เคียฟ (ยูเครน) พบ อาร์เซนอล (อังกฤษ) เวลา 01.45 น.
เอฟซี ปอร์โต (โปรตุเกส) พบ เฟเนร์บาห์เช (ตุรกี) เวลา 01.45 น.

กลุ่ม เอฟ
ยูเวนตุส (อิตาลี) พบ เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (รัสเซีย) เวลา 01.45 น.
รีล มาดริด (สเปน) พบ บาเต บอริซอฟ (เบลารุส) เวลา 01.45 น.
อิบากาซา
กำลังโหลดความคิดเห็น