xs
xsm
sm
md
lg

ดับเบิลดาร์บี "ผี-เชลซี" ยังน่าลุ้น / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด ฟอร์มหลุดมาหลายนัด
นัดกันวืดคว้าชัยแบบเหลือเชื่อชนิดที่ยิงประตูคู่ต่อสู้ไม่ได้เลย ทำให้สถานการณ์ลุ้นแชมป์ไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก แต่บรรดา "บิ๊กโฟร์" ต้องเร่งขุนฟอร์มเป็นการด่วนในศึก พรีเมียร์ชิป วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายนนี้ที่มี 2 เกม "ดาร์บี แมตช์" ให้ลุ้นกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี และ เชลซี จะรับมือ อาร์เซนอล

แมนฯยู พลาดโอกาสทองที่จะขยับเข้าใกล้จ่าฝูง เนื่องจากลงเล่นทีหลัง แต่ทำได้แค่เสมอกับ แอสตัน วิลลา ที่เปรียบเสมือนลูกไล่ 0-0 แสดงให้เห็นถึงศักยภาพแนวรุกของ "ผีแดง" ที่อ่อนลงไป เห็นได้ชัดจากเกมล่าสุดในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 ที่ทำได้แค่เสมอกับ บียาร์ริล 0-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เล่นกันสะเปะสะปะต่อบอลกันไม่ติดทั้ง เวย์น รูนีย์, คริสเตียโน โรนัลโด, นาที, อันแดร์สัน และ ไมเคิล คาร์ริค

แม้ว่า ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ จะยังไม่ยิงถล่มถลาย แต่การขาดหอกทีมชาติบัลแกเรียที่บาดเจ็บ ทำให้ แมนฯยู ทะลวงประตูคู่ต่อสู้ไม่ได้ใน 2 เกมหลังสุด มิหนำซ้ำเกมเยือนรัง เดอะ ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม ก็ยังไม่แน่ว่า คาร์ลอส เตเบซ ดาวยิงอาร์เจนไตน์ จะได้ออกสตาร์ทล่าตาข่ายคู่ รูนีย์ หรือไม่ หลังจากได้เล่นแค่ 5 นาทีเท่านั้นในเกมเจ๊า บียาร์ริล

รูนีย์ ออกมากล่าวถึงเรื่องที่ทีมปืนฝืดว่า "ผมไม่เป็นห่วงนะที่เราเสมอ 0-0 อีกครั้ง แม้จะไม่ชนะแต่เราก็พอใจที่ผ่านมาได้ แต่ผมก็หวังว่าเราจะยิงได้ในเกมกับ แมนนซิตี เพราะนี่คือเกมใหญ่สำหรับเราที่ตอนนี้ทุกคนกำลังใจจดจ่อ" นอกจากนี้มีข่าวดีว่า แมนฯยู อาจจะได้ พอล สโคลส์ กองกลางจอมเก๋าคืนทัพ หลังจากเจ็บเข่าหายหน้าหายตาไปตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามอย่างเก่งน่าจะออกสตาร์ทที่ม้านั่งสำรองไปก่อน

ทางด้านเจ้าถิ่น แมนฯซิตี ทีมอันดับ 11 ไม่ชนะมา 4 นัดติดต่อกันก่อนจะคืนฟอร์มอย่างฮือฮาด้วยการถล่ม อาร์เซนอล 3-0 โดยทีมที่เกมรุกน่ากลัวอย่างมากเพราะว่ายิงได้น้อยเป็นรอง เชลซี เพียงแค่ทีมเดียวเท่านั้น แถมเมื่อฤดูกาลที่แล้วยังเป็นเพียงทีมเดียวที่เอาชนะ "แชมป์เก่า" แมนฯยูไนเต็ด ได้ทั้งเหย้า-ทั้งเยือนได้อีกด้วย ชนะที่นี่ 1-0 ก่อนที่จะบุกไปอัด 2-1 ถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกมรำลึกแมตช์พิเศษครบ 50 ปีเครื่องบินตกที่มิวนิคด้วย

เกมนี้ มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือ แมนฯซิตี จะหมดสิทธิใช้งาน เกลสัน เฟอร์นานเดซ กองกลางสวิตเซอร์แลนด์ ที่เจ็บต้องพัก 3 สัปดาห์ รวมถึงต้องลุ้นอาการของ โรบินโญ แนวรุกคนสำคัญที่ซัดไปแล้ว 8 ประตู เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าจากเกมชนะ อาร์เซนอล และไม่ได้เหินฟ้าไปทำศึก ยูฟา คัพ รอบแบ่งกลุ่มกับ ชาลเก 04 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

"โรบินโญ จะไม่เดินทางไปเยอรมัน ด้วย เขาจะอยู่ที่อังกฤษ เพื่อเรียกความฟิตและหวังว่าจะพร้อมในเกมสุดสัปดาห์นี้ ส่วน เอลาโน บลูแมร์ กองกลางบราซิลอีกหนึ่งรายก็เช่นกัน เพราะภรรยากำลังจะคลอดลูกซึ่งถือเป็นช่วงเวลาสำคัญในชีวิต ทางด้าน พาโบล ซาบาเลตา แบ็กขวาชาวอาร์เจนไตน์ มีอาการตึงที่กล้ามเนื้อแต่ก็หวังว่าจะลงเล่นเกมลีกวันอาทิตย์นี้ได้" นายใหญ่ "เรือใบสีฟ้า" ที่จะคุมทัพลงห้ำหั่นกับต้นสังกัดเก่าเผย

ถัดมาในคู่ดึก เชลซี ที่เพิ่งบุกไปเสมอ บอร์กโดซ์ 1-1 ในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทำให้ยังไม่การันตีเข้ารอบน็อกเอาท์ แต่ก็ยังนำเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ชิป เหนือ ลิเวอร์พูล ในเรื่องของประตูได้-เสีย จะเปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ ทำศึกลอนดอนดาร์บีแมตช์กับ อาร์เซนอล ที่กำลังระส่ำแพ้ 2 นัดรวดจนตกไปอยู่อันดับ 5 ในลีกแล้ว

เกมที่แล้ว เชลซี เจาะตาข่าย นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ไม่เข้าจึงเสมอกันไป 0-0 นัดนี้กุนซือ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี จะยึดระบบ 4-5-1 ต่อไป โดยมี นิโกลาส์ อเนลกา ดาวซัลโวเลือดเฟรนช์ ยืนเป็นหน้าเป้า ส่วน ดิดิเยร์ ดร็อกบา อนาคตน่าเป็นห่วง ติดโทษแบนในลีก แต่ว่าในเกมยุโรปก็เป็นเพียงแค่ตัวสำรอง พร้อมกันนี้ยังได้ เดโก กองกลางห้องเครื่องคืนทัพ หลังติดโทษแบนไม่ได้เล่นในเกมเมื่อกลางสัปดาห์ ส่วน ริคาร์โด คาร์วัลโญ และ มิคาเอล เอสเซียง 2 แนวรับเจ็บยาวอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว

ส่วน อาร์เซนอล ที่แพ้ไปแล้ว 5 นัดทำให้ว่ากันว่าหมดลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ชิป แล้ว เพิ่งปลอบใจตัวเองด้วยชัยชนะเหนือ ดินาโม เคียฟ 1-0 พร้อมเข้ารอบน็อกเอาท์ถ้วยยุโรป แต่ปัญหาภายใน วิลเลียม กัลลาส กองหลังฝรั่งเศสอดีตกัปตัน แม้จะกลับเข้าสู่ทีมแล้วแต่รอยร้าวกับเพื่อนร่วมทีมน่าจะยังคงอยู่ นอกจากนี้ยังมีลุ้นได้ 3 แข้งหลักคืนทัพด้วย

"ก่อนเกมคืนนี้เรามีนักเตะ 9 คนได้รับบาดเจ็บ แต่ว่าเราก็มี 3 ผู้เล่นที่มีลุ้นคืนทัพในเกมวันอาทิตย์นี้ นั่นก็คือ บาการี ซานญา, ซาเมียร์ นาสรี และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ทั้งหมดมีโอกาสลงเล่นอยู่ที่ 50-50" อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซนอล เผย โดยสถิติของทั้งคู่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เชลซี เอาชนะได้ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ 2-1 ที่สำคัญ 4 ฤดูกาลหลังสุดไม่มีคำว่าปราชัย ส่วน "ปืนโต" บุกมาเอาชนะได้ครั้งสุดท้ายในฤดูกาล 2003-04 ด้วยสกอร์ 2-1

ฟันธง ตรงเผง โดย เซียนไก๋ เจริญกรุง
วิลลา ชนะ ฟูแลม 2-0
มิดเดิลสโบรช์ เสมอ นิวคาสเซิล 1-1
สโต๊ค แพ้ ฮัลล์ 1-2
ซันเดอร์แลนด์ ชนะ โบลตัน 2-1
วีแกน ชนะ เวสต์ บรอม 3-1
แมนฯซิตี แพ้ แมนฯยู 1-2
ปอร์ทสมัธ ชนะ แบล็คเบิร์น 1-0
สเปอร์ส เสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1
เชลซี ชนะ อาร์เซนอล 1-0
ลิเวอร์พูล ชนะ เวสต์ แฮม 2-1

โปรแกรมฟุตบอล "พรีเมียร์ชิป" ช่วงสุดสัปดาห์นี้
วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2551

วิลลา พบ ฟูแลม เวลา 22.00น.
มิดเดิลสโบรช์ พบ นิวคาสเซิล เวลา 22.00น.
สโต๊ค พบ ฮัลล์ เวลา 22.00น.
ซันเดอร์แลนด์ พบ โบลตัน เวลา 22.00น.
วีแกน พบ เวสต์ บรอม เวลา 22.00น.
วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน 2551
แมนฯซิตี พบ แมนฯยู เวลา 20.30น.
ปอร์ทสมัธ พบ แบล็คเบิร์น เวลา 22.00น.
สเปอร์ส พบ เอฟเวอร์ตัน เวลา 22.00น.
เชลซี พบ อาร์เซนอล เวลา 23.00น.
วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม 2551
ลิเวอร์พูล พบ เวสต์ แฮม เวลา 03.00น.
ผีต้องลุ้นอาการ เบิร์บ
โรบินโญ และ ไรท์-ฟิลลิปส์ 2 ตัวอันตราย
ไอร์แลนด์ ห้องเครื่อง แมนฯซิตี
แลมพาร์ด เพิ่งโดนตะเพิดในเกมยุโรป
อเนลกา (น้ำเงิน) กดไป 12 ลูกแล้ว
นาสรี ฟอร์มยังน้ำขึ้นน้ำลง
กัลลาส เจอทีมเก่า
กำลังโหลดความคิดเห็น