xs
xsm
sm
md
lg

"หงส์" หืดบุกโบลตัน "ปืนโต" รอขย้ำวิลลา / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้งชุดใหญ่หงส์ต้องกู้ชื่อให้ชุดเล็ก
กระเด็นตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในถ้วย คาร์ลิง คัพ ไปเรียบร้อยแล้วเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับ ลิเวอร์พูล แต่ต้องรีบสลัดความผิดหวังโดยเร็วและมุ่งหน้าไปที่ศึกใหญ่หลวงกว่าอย่าง พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ที่ในวันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายนนี้จะลงเล่นเป็นคู่แรกต้องไปเยือนรัง รีบอค สเตเดียม ของ โบลตัน วันเดอเรอร์ส

ลิเวอร์พูล เพิ่งบุกไปถูก "แชมป์เก่า" ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ย้ำแค้นถึงรัง ไวท์ ฮาร์ท เลน ด้วยสกอร์ 2-4 ในศึกถ้วยใบจิ๋ว แต่ก็เป็นเพราะการพักตัวหลักแบบค่อนทีม ทำเอาแฟน "เดอะ ค็อป" บ่นกันอุบว่า ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ชาวสแปนิช จัดทีมแบบนี้ได้อย่างไร แถมตอนสกอร์ตามหลังอยู่ 1-4 ในนาที 56 ดันถอด เฟอร์นานโต ตอร์เรส แล้วก่อนเกมบอกว่าให้ลงมาเคาะสนิม แบบนี้เรียกได้ว่ายอมแพ้ตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว โดยไม่ห่วงว่าจะกระทบฟอร์มลูกทีมหรือว่ากำลังใจเลย

หลังเกม เบนิเตซ ออกมาก่นแนวรับว่า "เห็นได้ชัดเจนว่าเราเล่นกันแย่มาก เกมรับทำผิดพลาดมากมายและเสียบอลกันง่ายเกินไป การเสียถึง 3 ประตูก่อนจบครึ่งแรกเป็นสิ่งที่น่าผิดหวังมาก ผมผิดหวังเพราะผมต้องการให้ทีมคว้าชัยชนะทุกเกมที่ลงสนาม พวกเรามาเล่นที่นี้ด้วยผู้เล่นจำนวนมากและมีคุณภาพเพียงพอที่จะคว้าชัยชนะมาได้"

เกมไปเยือน โบลตัน นักเตะอย่าง เดิร์ก เคาท์, ร็อบบี คีน, อัลเบิร์ต ริเอรา, สตีเวน เจอร์ราร์ด, ฮาเวียร์ มาสเชราโน และ เจมี คาร์ราเกอร์ น่าจะคืนทัพทั้งหมด ห่วงก็แต่ ตอร์เรส ดาวยิงทีมชาติสเปน ที่ฟอร์มดูจะยังไม่เข้าที่เข้าทางและอาจทำลายระบบทีมที่เล่นมาดีๆ ก็เป็นได้ ทำให้ต้องวัดใจ เบนิเตซ ว่าจะเสี่ยงส่งลงเล่นเป็นตัวจริงเลยหรือไม่

สำหรับ โบลตัน สถานการณ์เริ่มกระเตื้องขึ้น หลังจากคว้าชัยชนะ 2 นัดรวดต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี และ ฮัลล์ ซิตี ทำให้กระโดดจากโซนแดงขึ้นมาหายใจทั่วท้องรั้งอันดับ 11 ของตาราง โดยเฉพาะเกมรับที่ไม่เสียประตูสองนัดติดจากการจับคู่ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟของ แกรี เคฮิลล์ และ แอนดี โอไบรอัน ทำเอากุนซือ แกรี เม็กสัน ออกมาชมเปราะ

แผงกองกลางของ โบลตัน เกมนี้จะได้ เควิน โนแลน กัปตันทีมคนสำคัญพ้นโทษแบนคืนทัพเพื่อเพิ่มความดุดัน ส่วนตัวหลักคนอื่นๆ อย่าง เกวิน แม็คคาน และ แม็ทธิว เทย์เลอร์ 2 กองกลางพันธุ์ดุ โยฮัน เอลมานเดอร์ หอกสวีดิช และ เควิน เดวีส์ ดาวยิงคนสำคัญที่ซัดไปแล้ว 4 ประตู ยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ลิเวอร์พูล บุกไปอัด โบลตัน ถึงรังด้วยสกอร์ 3-1 แต่ว่า 4 ฤดูกาลก่อนหน้านั้น "เดอะ ทร็อตเตอร์" ไม่เคยแพ้แถมเป็นการเอาชนะได้ถึง 2 ครั้งเลยทีเดียว ส่วนเกมนี้เจ้าถิ่นมีลูกขยันและลูกหนักน่าจะสร้างความหนักใจให้ฝั่งอาคันตุกะไม่น้อย สุดท้ายแล้วมีความเป็นไปได้ที่ "หงส์แดง" จะทำได้แค่เสมอกลับออกมา

ถัดมาอีกคู่ในเวลา 4 ทุ่มตรง อาร์เซนอล ที่บรรยากาศภายในทีมเริ่มกลับมากระปรี้กระเปร่าอีกครั้ง หลังจากไล่อัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ศัตรูแย่งแชมป์หัวมงกุฎในฤดูกาลนี้จนหมดท่า 2-1 จะต้องเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับ แอสตัน วิลลา ที่สถานการณ์ต่างกันสุดขั้ว เพราะฟอร์มเริ่มแผ่วแพ้มาแล้ว 2 นัดติดต่อกัน

อาร์เซนอล เกือบจะถูกขีดฆ่าชื่อออกจากวงโคจรลุ้นแชมป์ไปแล้ว เพราะโดน ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ไล่เจ๊า 4-4 ก่อนจะแพ้ สโต๊ค ซิตี แต่เรียกฟอร์มเก่งกลับมาทันเวลาด้วยการชนะ แมนฯยูไนเต็ด แต่ถึงกระนั้นก็ตามยังรั้งอันดับ 3 ตามหลังจ่าฝูง เชลซี 6 คะแนน ล่าสุดส่งเด็ก 11 ตำแหน่งไล่ต้อน วีแกน แอธเลติก 3-0 ในศึก คาร์ลิง คัพ รอบ 4

อย่างไรก็ตามเกมนี้ อาร์เซนอล จะยังคงไม่มี เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ดาวยิงที่ซัดไปแล้ว 5 ประตูเนื่องจากเจ็บข้อเท้า เช่นเดียวกับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ที่ติดโทษแบน แต่ถึงกระนั้นก็ตาม นิคคลาส เบนด์ทเนอร์ หอกเลือดเดนส์ น่าจะฝากความหวังได้ เช่นเดียวกับ คาร์ลอส เบลา หอกเม็กซิกัน ที่เพิ่งยิงประตูสุดสวยในศึก คาร์ลิง คัพ รวมถึง เชส ฟาเบรกาส, ซาเมียร์ นาสรี และ ธีโอ วัลค็อตต์ ที่สอดขึ้นมายิงจากแถวสองได้ทุกคน

ข้ามมาดู วิลลา ที่ฟอร์มหลุดเอาดื้อๆ แพ้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และแพ้ มิดเดิลโบรช์ คารัง วิลลา ปาร์ค ในเกมล่าสุด แถมนัดนี้อาจจะไม่มี ยอห์น คาริว ดาวยิงหุ่นน้องๆ ยักษ์ ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาและกำลังพยายามเร่งเรียกความฟิตอย่างเต็มที่ แต่มีลุ้นได้ สติลิยัน เปตรอฟ กองกลางชาวบัลแกเรียน คืนทัพ หลังกลับมาซ้อมแล้วเมื่อช่วงกลางสัปดาห์

เกมนัดนี้แม้ อาร์เซนอล ดูเหนือกว่าทุกกระบวนท่า ทว่า วิลลา ก็มักจะทำผลงานได้ดีเสมอเวลาเจอกัน โดยบุกมาเสมอ 1-1 ที่นี่มา 2 ฤดูกาลติดต่อกันแล้ว แต่หากหวังถึงชนะคงยาก เพราะ "ปืนโต" แพ้ครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปในฤดูกาล 1993-94 เลยทีเดียว ทำให้เกมนี้เจ้าถิ่นน่าจะปิดประตูแพ้ คงมีแค่ชนะหรือเสมอเท่านั้น

ฟันธง ตรงเผง โดย เซียนไก๋ เจริญกรุง
โบลตัน เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1
ฟูแลม แพ้ สเปอร์ส 0-2
แมนฯยู ชนะ สโต๊ค 2-0
นิวคาสเซิล ชนะ วีแกน 3-1
อาร์เซนอล ชนะ วิลลา 2-1
แบล็คเบิร์น ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-0
เวสต์ แฮม เสมอ ปอร์ทสมัธ 1-1
เวสต์ บรอม แพ้ เชลซี 0-3
เอฟเวอร์ตัน ชนะ มิดเดิลสโบรช์ 2-1
ฮัลล์ ชนะ แมนฯซิตี 1-0

โปรแกรมฟุตบอล "พรีเมียร์ชิป" ช่วงสุดสัปดาห์นี้
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2551
โบลตัน พบ ลิเวอร์พูล เวลา 19.45น.
ฟูแลม พบ สเปอร์ส เวลา 22.00น.
แมนฯยู พบ สโต๊ค เวลา 22.00น.
นิวคาสเซิล พบ วีแกน เวลา 22.00น.
อาร์เซนอล พบ วิลลา เวลา 22.00น.
แบล็คเบิร์น พบ ซันเดอร์แลนด์ เวลา 22.00น.
เวสต์ แฮม พบ ปอร์ทสมัธ เวลา 22.00น.
เวสต์ บรอม พบ เชลซี เวลา 00.30น.

วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2551
เอฟเวอร์ตัน พบ มิดเดิลสโบรช์ เวลา 20.30น.
ฮัลล์ พบ แมนฯซิตี เวลา 23.00น.
โนแลน คืนทัพ โบลตัน
นาสรี (ซ้าย) และ เชส 2 คีย์แมนปืนโต
วิลลา ต้องหวังสกอร์จาก อักบอนลาฮอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น