xs
xsm
sm
md
lg

แชมป์เก่างานเข้า ถึงเวลา "ไก่" ได้เฮ / เซียนไก๋รีเทิร์น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพิ่งเจอกันมาหมาดๆ
แชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือทีมเดียวในบรรดาบิ๊กโฟร์ที่ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ 2008-09 ไม่สวยไร้ชัยชนะ ทำให้เกมนัดที่ 2 ในสัปดาห์นี้ต้องโฟกัสมาที่ "ผีแดง" มากเป็นพิเศษ ซึ่งจะลงสนามในเกมมันเดย์ไนต์ ด้วยการบุกไปเยือนรัง ปอร์ทสมัธ ที่เพิ่งเอาชนะมาในเกมอุ่นเครื่อง รวมถึงแมตช์ คอมมูนิตี ชิลด์

แมนฯยู ส่อแววออกตัวบู่เหมือนเมื่อฤดูกาลที่แล้วไม่ชนะ 3 นัดรวด เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทำได้แค่เสมอกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-1 ปัญหาก็คือจังหวะจบสกอร์ เพราะไม่มี คาร์ลอส เตเบซ หอกอาร์เจนไตน์ที่ลาไปทำธุระที่บ้านเกิด แต่เกมนี้น่าจะคืนทัพลงมาจับคู่ เวย์น รูนีย์ ทำให้ เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ ที่ได้รับโอกาสเมื่อเกมแรกต้องหลุดไปนั่งสำรอง

นอกจากปัญหากองหน้าที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังไม่ยอมเบิกเงินบอร์ดบริหารมาซื้อนักเตะใหม่เสียที แผงกลางยังไม่มีตัวลำเลียงบอลไปแดนหน้าอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด อาวุธหนักทางกราบที่เจ็บข้อเท้าต้องพักยาวถึงเดือนตุลาคม กองกลางจอมวางบอลอย่าง ไมเคิล คาร์ริค ก็มาเจ็บไปอีก แถม โอเวน ฮาร์กรีฟส์ ก็ยังไม่ฟิตเต็มร้อย

เจ้าถิ่น ปอร์ทสมัธ สตาร์ทเหวอะหวะแพ้ เชลซี 0-4 ปีเตอร์ เคราช์ หอกที่ควักเงินเป็นสถิติสโมสรซื้อมาจาก ลิเวอร์พูล ยังจับคู่กับ เจอร์เมน เดโฟ ไม่ลงตัว แต่ถึงกระนั้นก็ตามไม่ใช่งานง่ายของ แมนฯยู ที่จะมาบุกกำชัยถึงถิ่น แฟรตตัน ปาร์ค เพราะ 5 ฤดูกาลหลังสุดเคยบุกมาแพ้ที่นี่ถึง 3 ครั้ง แถมปีที่แล้วก็ทำได้แค่เสมอ 1-1 ปีนี้ก็มีโอกาสเจ๊ากันอีกครั้ง

มาดูที่คู่วันเสาร์ ลิเวอร์พูล แม้ชนะ ซันเดอร์แลนด์ แต่ว่าแฟนๆ คงส่ายหัวกับฟอร์มในนัดแรก เพราะเหมือนจะเข้าอีหรอบเดิมคือขาด สตีเวน เจอร์ราร์ด และ เฟอร์นานโด ตอร์เรส เป็นขาดใจ โดยจะเปิด แอนฟิลด์ ต้อนรับ มิดเดิลสโบรช์ ที่ออกตัวฤดูกาลนี้แบบสุดเซอร์ไพรส์ด้วยการเอาชนะ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ 2-1

เกมนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยิ้มออกเมื่อได้ ไรอัน บาเบล และ ลูคัส เลวา สองกองกลางที่กลับมาจาก โอลิมปิก ส่วน มิดเดิลสโบรช์ คงเน้นนักเตะชุดเดิม แถมยังได้ จัสติน ฮอยต์ แบ็กขวาตัวใหม่มาจาก อาร์เซนอล ซึ่งน่าจะได้ประเดิมสนามในเกมนี้ อย่างไรก็ตาม "หงส์แดง" แพ้ยากเมื่อเล่นใน แอนฟิลด์ แถมความหลากหลายที่มากกว่าจากทั้ง ตอร์เรส ที่เจอกันปีที่แล้วซัดแฮตทริกในชัยชนะ 3-2 รวมถึงมี ร็อบบี คีน น่าจะเบียดเอาชนะไปได้ในท้ายที่สุด

ถัดมา อาร์เซนอล ที่เพิ่งได้ มิคาแอล ซิลแวสตร์ กองหลังฝรั่งเศส มาจาก แมนฯยู จะบุกไปเยือนรัง คลาเวน คอตเทจ ของ ฟูแลม เจ้าถิ่นนัดแรกเสียหน้าด้วยการแพ้น้องใหม่ ฮัลล์ ซิตี แต่ว่าเกมนี้จะส่ง แอนดรูว์ จอห์นสัน กองหน้าตัวใหม่ที่ควักเงิน 10.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 670 ล้านบาท) ซื้อมาจาก เอฟเวอร์ตัน ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลเป็นครั้งแรก แต่ดูแล้วไม่ใช่งานหนักของ "ปืนโต" น่าจะกำชัยได้ไม่ยาก

ต่อด้วย เชลซี ทริปเปิลรองแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ยังน่าสะพรึงกลัวด้วยฟอร์มถล่ม ปอร์ทสมัธ น่าจะทำให้ลูกทีมของ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ขึ้นไปเป็นเต็งจ๋า ส่วนหนึ่งก็เพราะขุมกำลังแน่นปึ้กมีให้เลือกใช้งานครบครันทุกตำแหน่ง เกมนี้จะบุกไปเยือนรัง เจเจบี สเตเดียม ของ วีแกน แอธเลติก ที่ประเดิมด้วยความพ่ายแพ้ต่อ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 1-2

หากจำกันได้เมื่อช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว วีแกน มีส่วนทำให้ เชลซี วืดแชมป์ พรีเมียร์ชิป เพราะว่าบุกไปยันเสมอถึง สแตมฟอร์ด บริดจ์ 1-1 จากประตูตีเสมอแบบสุดแสบของ เอมิล เฮสกีย์ ในช่วงท้ายเกม อย่างไรก็ตามเกมนี้อาคันตุกะจากกรุงลอนดอน เหนือกว่าทุกกระบวนท่าแม้ว่า ดิดิเยร์ ดร็อกบา หอกมฤตยูดำยังเจ็บอยู่ แต่ นิโกลาส์ อเนลกา ที่กลับมาเกิดใหม่อีกครั้งในยุคของ "บิ๊กฟิล" อีกทั้ง เดโก และ แฟรงค์ แลมพาร์ด น่าจะพาทีมเก็บชัยได้ไม่ยาก

ปิดท้ายด้วยคู่ที่น่าดูอย่าง ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดรัง ไวท์ ฮาร์ท เลน รับมือ ซันเดอร์แลนด์ เพราะเป็นสองทีมที่เสริมทัพกระจายในช่วงซัมเมอร์นี้ แถม "แมวดำ" ไปเซ้งนักเตะ สเปอร์ส มาหลายรายไม่ว่าจะเป็น สตี๊ด มัลบรองก์, ตีมู ไตนีโอ และ ปาสกัล ชิมบงดา อีกทั้งมีลุ้นได้ ฌิบริล ซิสเซ อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล ที่ยืมมาจาก โอลิมปิก มาร์กเซย์ ด้วย

แม้ชื่อชั้นของ สเปอร์ส จะเหนือกว่า แต่การที่ทั้งคู่ออกสตาร์ทแพ้มาในเกมแรกทำให้นัดนี้ดูสูสีอย่างมาก ทั้งสองทีมยังมีปัญหาแนวรับเหมือนกันอีกด้วย แต่สุดท้ายแล้วแนวรุกของ "ไก่เดือยทอง" ที่ฝีเท้าจัดจ้านกว่าน่าจะเบียดเอาชนะไปได้อย่างสนุก

ฟันธง ตรงเผง โดย "เซียนไก๋ เจริญกรุง"
ลิเวอร์พูล ชนะ มิดเดิลสโบรช์ 2-1
นิวคาสเซิล เสมอ โบลตัน 1-1
สโต๊ค แพ้ วิลลา 1-2
สเปอร์ส ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 3-1
เวสต์ บรอม แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-1
แบล็คเบิร์น ชนะ ฮัลล์ 2-0
ฟูแลม แพ้ อาร์เซนอล 0-2
วีแกน แพ้ เชลซี 0-2
แมนฯซิตี เสมอ เวสต์ แฮม1-1
ปอร์ทสมัธ เสมอ แมนฯยูไนเต็ด 1-1

โปรแกรมฟุตบอล พรีเมียร์ชิป อังกฤษ สุดสัปดาห์นี้
วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2551

ลิเวอร์พูล พบ มิดเดิลสโบรช์ เวลา 21.00น.
นิวคาสเซิล พบ โบลตัน เวลา 21.00น.
สโต๊ค พบ วิลลา เวลา 21.00น.
สเปอร์ส พบ ซันเดอร์แลนด์ เวลา 21.00น.
เวสต์ บรอม พบ เอฟเวอร์ตัน เวลา 21.00น.
แบล็คเบิร์น พบ ฮัลล์ เวลา 21.00น.
ฟูแลม พบ อาร์เซนอล เวลา 23.30น.

วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม 2551
วีแกน พบ เชลซี เวลา 19.30น.
แมนฯซิตี พบ เวสต์ แฮม เวลา 22.00น.

วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2551
ปอร์ทสมัธ พบ แมนฯยูไนเต็ด เวลา 02.00น.
หงส์ ต้องพึ่ง ตอร์เรส
นาสรี (กลาง) จอมทัพคนใหม่ปืน
เชลซี ปึ้กหายห่วง
ดอส ซานโต๊ส หอกไก่
กำลังโหลดความคิดเห็น