xs
xsm
sm
md
lg

ระเบิดศึก "พรีเมียร์ลีก" บิ๊กโฟร์ลุ้นเก็บชัยประเดิม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผีเน้นแข้งเดิมเป็นหลัก
ลาโรงไป 3 เดือนเต็ม พรีเมียร์ชิป ฤดูกาลใหม่ 2008-09 ได้ฤกษ์เปิดฉากอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 16 สิงหาคมนี้ แต่กวาดสายตาดูแล้วไม่มีคู่ไฮไลท์ระดับ 5 ดาว จึงต้องขอโฟกัสไปที่บรรดาทีมบิ๊กโฟร์ โดยเฉพาะแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่ขยับตัวเสริมทัพเลยจะเปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับมือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

สาวก "เรด เดวิลส์" คงอดหวั่นใจไม่ได้ เพราะถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไร้วี่แววสตาร์หน้าใหม่ แม้ว่าจะประสบความสำเร็จคว้าดับเบิลแชมป์เมื่อปีที่แล้ว แต่แฟนๆ ก็อยากจะให้ทีมรักติดอาวุธเพิ่มเพื่อสู้กับคู่ต่อกรแย่งแชมป์อย่าง เชลซี, อาร์เซนอล และ ลิเวอร์พูล รวมถึงตัวสอดแทรกอย่าง ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ที่เสริมทัพกันโครมๆ

แมนฯยู เพิ่งคว้าโล่ คอมมูนิตีชิลด์ แต่การชนะ ปอร์ทสมัธ ด้วยจุดโทษ ก็แสดงให้เห็นแล้วว่ามีปัญหาในเกมรุก เกมนี้จะไม่มี เวย์น รูนีย์ ดาวยิงที่ติดเชื้อไวรัส รวมถึง คริสเตียโน โรนัลโด ปีกที่ถลุงไป 42 ประตูเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บข้อเท้า แถมกองกลางอย่าง อันแดร์สัน ก็ไป โอลิมปิก นานี ยังมาติดโทษแบนอีก

ข่าวเปิดตัว ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ หอกที่จะย้ายมาจาก สเปอร์ส ก็ยังต้องลุ้นว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ทำให้ แมนฯยู คงต้องทิ้ง คาร์ลอส เตเบซ ไว้แดนหน้าคนเดียว และพึ่งแถวสองอย่าง พอล สโคลส์, ไรอัน กิ๊กส์ และ ไมเคิล คาร์ริค ทำให้เกมนี้คงไม่ต้อน นิวคาสเซิล ขาดเหมือนเมื่อปีก่อนที่ 2 นัดถลุงไป 11 ประตู โดยเฉพาะในบ้านที่กดไปถึงครึ่งโหล

ฝั่งอาคันตุกะ นิวคาสเซิล กระเสือกกระสนจนจบด้วยอันดับ 12 ปีนี้ดูแนวโน้มแล้วคงไม่พ้นอีหรอบเดิม เพราะว่า เควิน คีแกน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ เสริมทัพไม่เข้าตาเลย ดึงนักเตะอย่าง โยนาส กูเตียร์เรซ ปีกชาวอาร์เจนไตน์ และ เซบาสเตียน บาสซง กองหลัง เข้ามาเสริมทัพ คงต้องใช้เวลาปรับตัวอีกพอสมควรกว่าจะเข้าที่เข้าทาง

อีกคู่ที่น่าสนใจ เชลซี ทริปเปิลรองแชมป์เมื่อปีที่แล้วจะเปิดรังต้อนรับ ปอร์ทสมัธ เจ้าถิ่นปีนี้ยังคงเป็นเต็งแชมป์ เพราะขุมกำลังเดิมยังอยู่ครบครัน แถมยังได้ตัวปั้นเกมอย่าง เดโก มาเสริมทัพ รวมถึงแบ็กขวาจอมบุก โฮเซ โบซิงวา แต่เกมนี้หมดสิทธิลงเล่นเนื่องจากบาดเจ็บ รวมถึงได้กุนซือฝีมือเยี่ยมอย่าง หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี มาคุมทัพอีก

ระบบที่ บิ๊กฟิล ใช้น่าจะเป็น 4-3-3 ที่น่าสนใจคือจะวางอย่างไรให้ เดโก, แฟรงค์ แลมพาร์ด, มิชาเอล บัลลัค และ มิคาเอล เอสเซียง ลงพร้อมกันได้ แต่ในแดนหน้าจะไม่มี ดิดิเยร์ ดร็อกบา ดาวยิงมฤตยูดำ ที่บาดเจ็บน่าชวดลงเล่นราว 2 นัด แต่คงไม่มีปัญหาเพราะ นิโกลาส์ อเนลกา ฟอร์มเก่งเริ่มกลับมากด เอซี มิลาน 4 ลูกในเกมอุ่นเครื่องมาแล้ว

ส่วน ปอร์ทสมัธ หลังคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ แบบสุดเซอร์ไพรส์ แฮร์รี เรดแน็ปป์ ก็ตบแต่งทีมด้วยการคว้า ปีเตอร์ เคราช์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ มาเสริมทัพ จาก ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวสูงเป็นสถิติสโมสรถึง 11 ล้านปอนด์ (ประมาณ 737 ล้านบาท) จับคู่เข้ากับ เจอร์เมน เดโฟ ก็ถือเป็นคู่หน้าที่น่ากลัว แม้จะเล่นไม่ออกในเกมการกุศลก็ตาม

ปอร์ทสมัธ เพิ่งได้ ยูเนส กาบูล กองหลังมาจาก สเปอร์ส คงส่งประเดิมสนามทันที แต่การเสีย ซุลลีย์ มุนตารี จอมบู๊ให้กับ อินเตอร์ มิลาน ทำให้กลางของ ปอร์ทสมัธ อ่อนไปมากโข ต้องลุ้นให้ ลาสซานา ดิยาร์รา หายเจ็บคืนทัพคุมจังหวะของเกม เพื่อช่วยแบ่งเบางานของ เปโดร เมนเดส, นิโก ครานชาร์ และ ปาปา บูบา ดิย็อป

อีกคู่ ลิเวอร์พูล จะบุกไปเยือนรัง สเตเดียม ออฟ ไลท์ ของ ซันเดอร์แลนด์ ทุกคนจับตาดูเกมนี้มากเป็นพิเศษ เพราะอยากชมการจับคู่กันของ ร็อบบี คีน หอกไอริช ที่ย้ายมาจาก สเปอร์ส กับ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ล่าตาข่ายให้กับ "หงส์แดง" ว่าจะน่าประหวั่นพรั่นพรึงขนาดนี้ แต่ล่าสุดเกือบตายบุกไปเสมอ สตองดาร์ด ลิแอจ 0-0 ในเกมคัดแชมเปียนส์ลีก

ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล คงจะโยก คีน ไปอยู่ทางกราบซ้าย เพราะว่า ไรอัน บาเบล ไปลุย โอลิมปิก กับ ฮอลแลนด์ และให้ เดิร์ก เคาท์ อยู่ทางขวา เพื่อป้อนบอลให้กับ ตอร์เรส ส่วน ชาบี อลอนโซ ที่ไปคว้าแชมป์ ยูโร 2008 กับ สเปน และเกือบที่จะต้องย้ายออกไป น่าจะได้สตาร์ทแทน ฮาเวียร์ มาสเชราโน ที่ตอนนี้อยู่ปักกิ่ง

เจ้าถิ่น ซันเดอร์แลนด์ ช็อปปิงกระหน่ำได้แข้งมากมายทั้ง เอล ฮัดจิ ดิยุฟ, สตี๊ด มัลบรองก์, ปาสกัล ชิมบงดา และ ตีมู ไตนิโอ แต่ว่าเกมนี้ ไมเคิล โชปรา กองหน้า จะหมดสิทธิลงเล่นเพราะถูกแบน 3 เกมจากใบแดงในช่วงปรีซีซัน แต่ก็จะได้ พอล แม็คเชน กองหลังคนสำคัญให้เจ็บกลับมาบัญชาการในแนวรับ แต่ดูแล้วคงจะต้านทีมเยือนยาก

ปิดท้ายด้วย อาร์เซนอล เพิ่งคว่ำ ทเวนเต 2-0 ในเกมคัดแชมเปียนส์ ลีก ต้องขาดนักเตะอย่าง เชส ฟาเบรกาส, โคโล ตูเร, ฟิลิปป์ เซนเดรอส, ซาเมียร์ นาสรี, อาบู ดิอาบี, โทมัส โรซิคกี และ เอดูอาร์โด ดา ซิลวา แต่ก็น่าจะยัดเยียดความปราชัยให้กับน้องใหม่อย่าง เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน ที่มีแข้งใหม่อย่าง สกอตต์ คาร์สัน และ ลุค มัวร์ ได้ไม่ยาก

โปรแกรม พรีเมียร์ชิป นัดเปิดฤดูกาล 2008-09
วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม 2551

อาร์เซนอล พบ เวสต์ บรอมวิช เวลา 18.45น.
โบลตัน พบ สโต๊ค เวลา 21.00น.
เอฟเวอร์ตัน พบ แบล็คเบิร์น เวลา 21.00น.
ฮัลล์ พบ ฟูแลม เวลา 21.00น.
มิดเดิลสโบรช์ พบ สเปอร์ส เวลา 21.00น.
เวสต์ แฮม พบ วีแกน เวลา 21.00น.
ซันเดอร์แลนด์ พบ ลิเวอร์พูล เวลา 23.30น.

วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม 2551
เชลซี พบ ปอร์ทสมัธ เวลา 19.30น.
วิลลา พบ แมนฯซิตี เวลา 21.00น.
แมนฯยู พบ นิวคาสเซิล เวลา 23.00น.
เดโก ทำให้กลาง เชลซี สุดปึ้ก
ทุกคนจับตา คีน
นาสรี อาจวืดนัดแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น