xs
xsm
sm
md
lg

"เชลซี-หงส์" หนืด "ปืน" ลุ้นคืนฟอร์ม / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดโก จอมทัพคนใหม่ของ เชลซี
ออกตัวศึก พรีเมียร์ชิป ฤดูกาลใหม่อย่างสุดหรูสำหรับ เชลซี และ ลิเวอร์พูล จากการคว้าชัย 2 นัดรวด ทำให้ในสัปดาห์นี้ต้องโฟกัสมาที่ทั้งคู่เป็นพิเศษ ส่วนแชมป์เก่า "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีโปรแกรมเตะ เพราะต้องเหินฟ้าไปโมนาโก เพื่อทำศึก ซูเปอร์ คัพ กับ เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก แชมป์ ยูฟา คัพ ในคืนวันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม

เชลซี กลายเป็นเต็งจ๋าคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ ด้วยองค์ประกอบหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นฟอร์มใน 2 นัดแรก รวมถึงทรัพยากรนักเตะที่มีให้เลือกใช้งานแบบล้นมือ แถมยังจะได้ โรบินโญ แนวรุกชาวบราซิเลียน มาจาก รีล มาดริด ก่อนเส้นตายปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะในวันที่ 1 กันยายนนี้อีก ต่างจาก แมนฯยูไนเต็ด ที่ไม่มีวี่แววนักเตะใหม่แม้แต่คนเดียว

เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์นัดนี้ เชลซี ต้องเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับมือ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ที่ผลงานต่างกันสุดขั้วแพ้มารวด 2 นัด เจ้าถิ่นคงใช้นักเตะชุดเดิมจากที่อัด วีแกน แอธเลติก 1-0 เพราะน่าจะเป็น 11 ตัวแรกที่ดีที่สุดที่มีอยู่ในระบบ 4-5-1 ที่น่าจับตามองที่สุดคงหนีไม่พ้น เดโก กองกลางหน้าใหม่ที่ยิงประตูได้ 2 นัดติดต่อกันแล้ว

ทางฝั่ง สเปอร์ส ฮวนเด รามอส ยังไม่ได้ทีมที่ลงตัวเปลี่ยนระบบทั้ง 2 นัดแรก เกมนี้คาดว่าจะปรับอีกเพราะว่านัดที่แล้ว เดวิด เบนท์ลีย์ เล่นเป็นหน้าต่ำไม่ได้ผล น่าจะกลับมายืนกราบขวาคอยป้อนบอลให้กับ ดาร์เรน เบนท์ หัวหอกสิงห์อุ่นเครื่อง และ โจวานนี ดอส ซานโต๊ส ส่วน ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ น่าจะหมดอนาคตในถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน แล้ว

สเปอร์ส ส่อแววจะเข้าอีหรอบเดิมเหมือนเมื่อฤดูกาลที่แล้วก็คือออกสตาร์ท 12 เกมแรกชนะแค่นัดเดียวเท่านั้น ส่วนสถิติการเจอกันในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก็แพ้รวดมาแล้ว 3 ฤดูกาลติดต่อกัน นัดสุดท้ายที่บุกมาชนะ เชลซี ต้องย้อนไปในสมัยเป็น ดิวิชั่น 1 เลยทีเดียว แม้สภาพทีมต่างกันลิบลับ แต่เกมใหญ่แบบนี้ "ไก่เดือยทอง" อาจมีลูกฮึดยันเสมอได้

มาที่คู่ของ ลิเวอร์พูล จะต้องบุกไปเยือน แอสตัน วิลลา แม้ว่าสถิติค่อนข้างจะข่มเจ้าบ้านก็คือไม่แพ้ที่ วิลลา ปาร์ค มา 10 ฤดูกาลติดต่อกันแล้ว แต่เมื่อดูจากสภาพความล้าที่ต้องเล่นถึง 120 นาที บดเอาชนะ สตองดาร์ด ลีแอจ 1-0 จนผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รวมถึงฟอร์ม 2 นัดแรกของฤดูกาล เกมนี้ "หงส์แดง" น่าจะหืดจับเลยทีเดียว

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ได้ ฮาเวียร์ มาสเชราโน, ลูคัส เลวา และ ไรอัน บาเบล กลับมาจาก ปักกิ่ง เกมส์ ทั้งหมดมีลุ้นออกสตาร์ทในเกมนี้ เพราะว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด ต้องผ่าตัดโคนขาหนีบอาจวืดคัดฟุตบอลโลก 2010 กับทีมชาติอังกฤษ รวมถึงศึกใหญ่กับ แมนฯยูไนเต็ด ซึ่งก็น่าจะสร้างปัญหาหนักอกในการจัดทีมให้กับนายใหญ่จอมโรเตชันไม่น้อย

ส่วน วิลลา ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นม้ามืดในฤดูกาลนี้ แต่จากฟอร์ม 2 นัดแรกที่ถล่ม แมนเชสเตอร์ ซิตี รวมถึงพลิกพ่ายน้องใหม่ สโต๊ค ซิตี ทำให้ทีมจากแถบมิดแลนด์ คงจะต้องพิสูจน์ตัวเองอีกมากโข แต่ที่น่าอุ่นใจก็คือแนวรุกของ "สิงห์ผงาด" ยังน่ากลัว เพราะยิงได้มากที่สุดถึง 6 ลูก หากเกมนี้กองหลังไม่พลาดง่ายๆ มีลุ้นยันเสมอ ลิเวอร์พูล

ปิดท้ายด้วยคู่ อาร์เซนอล จะเปิด เอมิเรตส์ สเตเดียม พบกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นฤดูกาลนี้พ่ายตั้งแต่หัววันในเกมล่าสุดที่บุกไปเสียท่า ฟูแลม 0-1 แต่มองอีกแง่อาจจะเป็นผลดีคือช่วยลดความกดดันให้กับบรรดานักเตะยังเติร์กของ "ปืนโต" ที่เมื่อฤดูกาลเคยนำ แมนฯยูไนเต็ด ถึง 5 คะแนนในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง แต่สุดท้ายได้แค่อันดับ 3

อาร์เซนอล เพิ่งถล่ม ทเวนเต 4-0 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม แชมเปียนส์ ลีก ข่าวดีก็คือได้ เชส ฟาเบรกาส กองกลางทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ ยูโร 2008 ลงบัญชาเกมได้ หลังจากวืดออกสตาร์ทในช่วง 2 นัดแรก จะช่วยให้ทีมแน่นขึ้นในเกมรับมือ นิวคาสเซิล ส่วน มิคาแอล ซิสแวสตร์ กองหลังตัวใหม่ก็ยังบาดเจ็บต่อไปเช่นเดียวกับ โทมัส โรซิคกี และ อาบู ดิอาบี

สำหรับอาคันตุกะ นิวคาสเซิล ออกสตาร์ทยอดเยี่ยมเก็บ 4 คะแนนจาก 2 นัดแรก ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณฟอร์มเซฟสุดหนึบของ เชย์ กิฟเวน ทั้งในเกมเสมอ แมนฯยู และชนะ โบลตัน วันเดอเรอร์ ที่ป้องกันจุดโทษได้ด้วย ล่าสุดก็เอาชนะ โคเวนทรี 3-2 ในเกม คาร์ลิง คัพ ทีเด็ดอยู่ที่ ไมเคิล โอเวน ยิงได้ 2 นัดติดต่อกันแล้ว รวมถึงตัวจี๊ดอย่าง โยนาส กูเตียร์เรซ แต่ด้วยกองหลังที่ยังมีจุดอ่อนและเชื่องช้าน่าจะต้านทานเกมรุกของ อาร์เซนอล ไม่อยู่

ฟันธง ตรงเผง โดย เซียนไก๋ เจริญกรุง
โบลตัน เสมอ เวสต์ บรอม 2-2
เอฟเวอร์ตัน ชนะ ปอร์ทสมัธ 2-1
ฮัลล์ แพ้ วีแกน 1-2
มิดเดิลสโบรช์ ชนะ สโต๊ค 2-0
เวสต์ แฮม ชนะ แบล็คเบิร์น 2-1
อาร์เซนอล ชนะ นิวคาสเซิล 2-0
เชลซี เสมอ สเปอร์ส 1-1
ซันเดอร์แลนด์ ชนะ แมนฯซิตี 1-0
วิลลา เสมอ ลิเวอร์พูล 0-0

โปรแกรมฟุตบอล พรีเมียร์ชิป อังกฤษ สุดสัปดาห์นี้
วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2551
โบลตัน พบ เวสต์ บรอม เวลา 21.00น.
เอฟเวอร์ตัน พบ ปอร์ทสมัธ เวลา 21.00น.
ฮัลล์ พบ วีแกน เวลา 21.00น.
มิดเดิลสโบรช์ พบ สโต๊ค เวลา 21.00น.
เวสต์ แฮม พบ แบล็คเบิร์น เวลา 21.00น.
อาร์เซนอล พบ นิวคาสเซิล เวลา 23.30น.

วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม 2551
เชลซี พบ สเปอร์ส เวลา 19.30น.
ซันเดอร์แลนด์ พบ แมนฯซิตี เวลา 21.00น.
วิลลา พบ ลิเวอร์พูล เวลา 22.00น.
ขาด เจอร์ราร์ด ขาดใจ?
ปืนยิ้มได้ เชส (ขวา) คืนทัพ
กำลังโหลดความคิดเห็น