xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้น "ปืน" คืนฟอร์ม "เชลซี" ไม่มีปัญหา / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเนลกา หอกความหวัง เชลซี
หลีกทางให้กับเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก 12 วันเต็มๆ ศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ถึงกำหนดกลับมาตะบันแข้งกันต่อในวันเสาร์นี้ลากยาวไปจนถึงมันเดย์ไนท์ คู่ที่ต้องโฟกัสเป็นพิเศษคือ 2 สโมสรร่วมกรุงลอนดอน "จ่าฝูง" เชลซี จะบุกไปเยือน มิดเดิลสโบรช์ และ อาร์เซนอล จะต้องรับมือ เอฟเวอร์ตัน

แม้ว่านักเตะตัวหลักจะนัดกับบาดเจ็บระนาวทั้ง ดิดิเยร์ ดร็อกบา, มิคาเอล เอสเซียง, ริคาร์โด คาร์วัลโญ, อเล็กซ์ และ เดโก แต่ว่า "รองแชมป์เก่า" เชลซี ก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะนัดล่าสุดที่อัด แอสตัน วิลลา 2-0 ส่วนหนึ่งเพราะว่ามีขุมกำลังผู้เล่นที่เพียบพร้อมสามารถทดแทนกันได้แทบทุกตำแหน่ง

เกมไปเยือนรัง ริเวอร์ไซด์ สเตเดียม ของ มิดเดิลสโบรช์ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี นายใหญ่ เชลซี มีลุ้นได้ เดโก กองกลางห้องเครื่อง รวมถึง อเล็กซ์ กองหลังชาวแซมบ้า หายเจ็บคืนทัพ แต่ต้องลุ้น จอห์น เทอร์รี และ แอชลีย์ โคล สองกองหลังที่เจ็บจนไม่ได้เล่นให้ อังกฤษ ในเกมอัด เบลารุส 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามจุดแข็งของ เชลซี ในยุค "บิ๊กฟิล" ก็คือระบบแผงกองกลาง 5 คน ที่ใช้มาตั้งแต่ต้นฤดูกาล ยังอยู่กันครบครันทั้ง แฟรงค์ แลมพาร์ด, มิชาเอล บัลลัค, จอห์น โอบี มิเกล, โจ โคล และ ฟลอรองต์ มาลูดา ที่จะคอยป้อนบอลให้กับ นิโกลาส์ อเนลกา กองหน้าตัวเป้า ที่แจ้งเกิดอีกครั้ง ฤดูกาลนี้ซัดไปแล้ว 4 ประตู

อาถรรพ์จริงๆ สำหรับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม เพราะหลังจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้รับ มิดเดิลสโบรช์ ก็แพ้ 3 นัดรวด เพิ่งจะมากู้หน้าได้ในเกมล่าสุดที่เอาชนะ วีแกน แอธเลติก 1-0 ส่วนหนึ่งก็เนื่องจากนักเตะเริ่มบาดเจ็บทั้ง แอนดรูว์ เทย์เลอร์ และ ตูนชาย ซานลี แต่ที่หนักสุดเห็นจะเป็น โรเบิร์ต ฮูธ กองหลังเยอรมัน มีปัญหาที่เอ็นหัวเข่า

นอกจากนี้ เอ็มมานูเอล โปกาเตทซ์ แบ็กซ้ายยังติดโทษแบน ทำให้ต้องเรียก โจนาธาน กราวน์ดส์ กองหลังวัย 20 ปี ที่ยืมตัวอยู่กับ นอริช ซิตี กลับมาช่วยทีมด่วน ดูแล้ว มิดเดิลสโบรช์ พิการแบบนี้น่าจะต้านยาก เพราะนัดชนะ วีแกน โดนบุกพับอยู่ข้างเดียว แต่มีโชคจึงชนะได้ อย่างไรก็ตามคู่แข่งนัดนี้คือ เชลซี น่าจะรอดยาก

อีกหนึ่งคู่ อาร์เซนอล ที่ออกสตาร์ทแพ้มาแล้วถึง 2 นัด จะเปิด เอมิเรตส์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน เจ้าถิ่นยังแก้ไม่ตกกับปัญหาเดิมๆ คือบุกเป็นบ้าเป็นหลังแต่ยิงไม่ได้โดนคู่แข่งสวน ทำให้ไม่ชนะใน 2 นัดหลังสุดคือแพ้ ฮัลล์ ซิตี คาบ้าน และตีเสมอ ซันเดอร์แลนด์ แบบหวุดหวิดในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ปัญหาของ อาร์เซนอล ก็คือไม่มีมิดฟิลด์ตัวรับที่จะคอยเบรกเกม บุกก็บุกกันหมดทั้งกองกลางและกองหลังอย่าง วิลเลียม กัลลาส และ โคโล ตูเร อย่างนัดที่เสมอ ซันเดอร์แลนด์ อเล็กซานเดอร์ ซง เสียบอลแดนกลางก่อนจะถูกยิงไกลเข้าไป แต่ถึงกระนั้นก็ตาม อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ "ปืนโต" ก็ยืนยันจะทำทีมในสไตล์นี้ต่อไป

เกมนี้ เวนเกอร์ ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ ขาดเพียงแค่ โทมัส โรซิคกี และ อาบู ดิอาบี สองกองกลางที่ได้รับบาดเจ็บยาวอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว นอกนั้นยังอยู่กันครบครันทั้ง โรบิน ฟาน เพอร์ซี และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, ธีโอ วัลค็อตต์, ซาเมียร์ นาสรี และ เชส ฟาเบรกาส ซึ่งก็อยู่ที่จังหวะหากลงล็อกรับรองสกอร์ไหลมาเทมา

ฝั่งอาคันตุกะ เอฟเวอร์ตัน ฟอร์มไม่ดีเหมือนเมื่อ 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา ตกรอบทั้ง ยูฟา คัพ และ คาร์ลิง คัพ ส่วนในลีกแพ้ไปแล้ว 3 นัด แถม 3 นัดหลังสุดไม่ชนะใครเลย เกมล่าสุดถูก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด บุกมาไล่ตีเสมอ 2-2 ทั้งที่นำห่างไปก่อน หรืออาจเป็นเพราะกุนซือ เดวิด มอยส์ ขาดสมาธิมัวคุยเรื่องสัญญาใหม่ ก่อนจะเซ็นกันไปแล้ว 5 ปีเต็ม

มิหนำซ้ำเกมนี้ยังไม่มี ทิม เคฮิลล์ ตัวรุกที่ต้องชดใช้โทษแบน 3 นัด โดยเมื่อปีที่แล้ว อาร์เซนอล ชนะได้แค่ 1-0 เท่านั้น แต่ปีนี้ดูแล้ว เอฟเวอร์ตัน น่าจะรอดยาก เพราะว่ากองหลังในฤดูกาลนี้อ่อนยวบยาบเหลือเกิน 7 นัดเสียไปมากกว่าทุกทีมถึง 15 ประตู "ปืนโต" มีแรงจูงใจมากกว่าหลังไม่ชนะมา 2 นัด น่าจะมาระบายความอัดอั้นได้ในเกมนี้

ฟันธง ตรงเผง โดย เซียนไก๋ เจริญกรุง
มิดเดิลสโบรช์ แพ้ เชลซี 0-1
อาร์เซนอล ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0
วิลลา เสมอ ปอร์ทสมัธ 1-1
โบลตัน ชนะ แบล็คเบิร์น 2-0
ฟูแลม เสมอ ซันเดอร์แลนด์ 2-2
ลิเวอร์พูล เสมอ วีแกน 1-1
แมนฯยู ชนะ เวสต์ บรอม 2-0
ฮัลล์ เสมอ เวสต์ แฮม 1-1
สโต๊ค แพ้ สเปอร์ส 1-2
นิวคาสเซิล ชนะ แมนฯซิตี 2-1

โปรแกรมฟุตบอล พรีเมียร์ชิป ช่วงสุดสัปดาห์นี้
วันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม 2551
มิดเดิลสโบรช์ พบ เชลซี เวลา 18.45น.
อาร์เซนอล พบ เอฟเวอร์ตัน เวลา 21.00น.
วิลลา พบ ปอร์ทสมัธ เวลา 21.00น.
โบลตัน พบ แบล็คเบิร์น เวลา 21.00น.
ฟูแลม พบ ซันเดอร์แลนด์ เวลา 21.00น.
ลิเวอร์พูล พบ วีแกน เวลา 21.00น.
แมนฯยู พบ เวสต์ บรอม เวลา 23.30น.

วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม 2551
ฮัลล์ พบ เวสต์ แฮม เวลา 21.00น.
สโต๊ค พบ สเปอร์ส เวลา 22.00น.

วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2551
นิวคาสเซิล พบ แมนฯซิตี 02.00น.
วัลค็อตต์ ต้องงัดฟอร์มจี๊ด
กำลังโหลดความคิดเห็น