xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” เซ็งโดนท้ายเกม-ยังเชื่อหงส์มีดีถึงแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ผิดหวังที่ลูกทีมจัดการแนวรับไม่รัดกุมจนถูก เอฟเวอร์ตัน พังประตูตีเสมอ แต่ยังยืนยันว่าหงส์แดงมีศักยภาพมากพอที่จะก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ในบั้นปลาย
ลิเวอร์พูล ทำแต้มหลุดมือ 2 คะแนนจากความผิดพลาดในการประกบ เคฮิลล์
ศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ นัดมันเดย์ไนท์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา “หงส์แดง” ขึ้นนำก่อนจากการยิงไกลของ สตีเวน เจอร์ราร์ด จนทำท่าว่าจะเก็บ 3 แต้มได้ กระทั่งนาทีที่ 87 เจอทีเด็ดของ ทิม เคฮิลล์ ที่สอดเข้ามาโหม่งลูกฟรีคิกตุงตาข่าย ทำให้เกมจบลงด้วยการเจ๊ากันไป 1-1

หลังจบการแข่งขัน เอล ราฟา ให้สัมภาษณ์ถึงจังหวะเสียประตูตีเสมอว่า “ผมผิดหวังกับการป้องกันลูกฟรีคิกในช่วงท้ายเกมจนถูกตีเสมอ รวมถึงการเสียลูกฟรีคิกในพื้นที่อันตรายใกล้กับเขตโทษในช่วงเวลาสำคัญเช่นนั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง”

“ผมจะกลับไปดูเทปจังหวะนั้นอีกครั้งหนึ่ง แต่เราก็เคยคุยกันแล้วว่าอย่าเสียลูกฟรีคิกในลักษณะนี้ เนื่องจาก เอฟเวอร์ตัน เป็นทีมที่เล่นลูกเซต-เพลย์ได้ดีมากและถนัดการเล่นลูกกลางอากาศ ขณะที่เราเองก็ควรจัดการกับมันได้ดีกว่านี้”

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวสเปนยังไม่ตระหนกกับสถานการณ์ล่าสุด ซึ่งถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัดเบียดตกบัลลังก์จ่าฝูง โดยมี 47 คะแนนเท่ากัน ทว่าผลต่างประตูได้-เสียน้อยกว่า 2 ลูก พร้อมทั้งมองโลกในแง่ดีว่ายังมีสิทธิ์คว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1990 ได้ในฤดูกาลนี้

เบนิเตซ กล่าวว่า “ผู้เล่นของเรายังคงเชื่อมั่นว่าสามารถคว้าแชมป์ลีกได้ เราจะกลับมาแข็งแกร่งเมื่อได้ผู้เล่นที่เจ็บไปคืนสู่ทีมอีกครั้ง ตอนนี้เรายังมีคะแนนเท่ากับ ยูไนเต็ด ซึ่งไม่ถือว่าเป็นแรงกดดันสำหรับเรา เพราะนี่เพิ่งจะอยู่ในเดือนมกราคมเท่านั้น ดังนั้น เราควรมองโลกในแง่ดีและก้าวต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น