xs
xsm
sm
md
lg

หงส์อดคืนจ่าฝูง “เคฮิลล์” แสบโขกให้ทอฟฟี่เจ๊า 1-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิเวอร์พูล เจอ ทิม เคฮิลล์ ทำแสบโขกตีเสมอให้ เอฟเวอร์ตัน ในช่วง 3 นาทีสุดท้าย ทำให้จบเกมด้วยสกอร์ 1-1 ชวดโอกาสกลับไปนั่งแท่นจ่าฝูงพรีเมียร์ชิป อังกฤษ โดยเป็นรอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ลูกได้-เสีย

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ.2552
ลิเวอร์พูล 1 – 1 เอฟเวอร์ตัน

เจอร์ราร์ด ตะบันไกลตามถนัดให้หงส์แดงขึ้นนำ
ศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ในเกมมันเดย์ไนต์ ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์ต้อนรับ เอฟเวอร์ตัน นัดนี้เจ้าบ้านได้ ชาบี อลอนโซ หายเจ็บกลับมาคุมแดนกลาง พร้อมทั้งส่ง ร็อบบี คีน ลงล่าตาข่ายร่วมกับ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ส่วนทีมเยือนจัด วิคเตอร์ อนิเชเบ ลงแทน มารูยาน เฟลไลนี ที่ติดโทษแบนโดยมี ทิม เคฮิลล์ ยืนค้ำข้างหน้า
ริเอรา ห้ำหั่นกับ ฟิล เนวิลล์
เปิดฉากมาได้เพียง 33 วินาที ทอฟฟี่สีน้ำเงินเริ่มต้นได้น่ากลัวด้วยการยิงเข้ากรอบตั้งแต่ครั้งแรกโดย อนิเชเบ หวดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ เดือดร้อน โฮเซ เรนา ที่ต้องออกแรงปัดก่อนตามมาตะครุบอีกที จากนั้นนาทีที่ 12 เป็นทีของหงส์แดงบ้าง สตีเวน เจอร์ราร์ด เปิดฟรีคิกแฉลบไปให้ เดิร์ก เคาท์ ได้ซัด แต่ก็ติดบล็อกของ เลห์ตัน เบนส์

เกมเริ่มเนือยลงไปโดยเป็นการชิงจังหวะกลางสนาม กระทั่งนาทีที่ 25 อาคันตุกะเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ อนิเชเบ ฉีกตัวไปรับบอลทางด้านขวาก่อนเปิดเข้ากลางให้ เคฮิลล์ เทกตัวโขกเต็มศีรษะ ลูกทำท่าจะเบียดเสาแรกอยู่แล้ว แต่ เรนา ยังว่องไวพอล้มตัวปัดออกหลังได้อย่างยอดเยี่ยม

ถัดมานาทีที่ 27 ลิเวอร์พูล มีโอกาสใส่สกอร์นำเช่นกัน เมื่อ ซามี ฮูเปีย สาดยาวขึ้นหน้าให้ ตอร์เรส สปีดหนี ฟิล ยากีลกา กับ โจลีออน เลสคอตต์ เข้าไปเอาบอลก่อนดึงจังหวะให้ ทิม ฮาวเวิร์ด ออกมาล้มตัวขวางแล้วดีดสวนแบบนิ่มๆ ทว่าลูกไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

ลีออน ออสแมน ลองกดจากนอกเขตโทษดูบ้างในนาทีที่ 42 แต่ เรนา รับได้อย่างสบาย จากนั้น 2 นาทีให้หลัง โทนี ฮิบเบิร์ต จ่ายบอลพลาดหน้าเขตโทษตัวเองถูก อัลเบิร์ต ริเอรา ดักได้ ก่อนที่ปีกทีมสแปนิชจะสับไกด้วยซ้าย บอลไซด์ก้อยหนีมือ ฮาวเวิร์ด ไปแล้ว ทว่าพุ่งเฉี่ยวเสาออกไป จบครึ่งแรกจึงยังเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลังได้ 2 นาทีเศษ ตอร์เรส ถูก ฟิล ยากีลกา กระแทกล้มในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสิน ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ไม่ว่าอะไรปล่อยให้เกมดำเนินต่อ นาทีที่ 54 มิเกล อาร์เตตา ลองของด้วยการตะบันฟรีคิกจากระยะเกือบ 40 หลา ทว่า เรนา ยังรับเอาไว้ได้ไม่พลาด
เคฮิลล์ (กลาง) ตัวแสบของ ลิเวอร์พูล
หงส์แดงน่าได้ประตูอย่างยิ่งในนาทีที่ 56 เมื่อ มาร์ติน สเคอร์เทล ดึงจังหวะหลอกแผงหลังทอฟฟีก่อนแตะให้ เจอร์ราร์ด กดเรียดด้วยซ้ายถูก ฮาวเวิร์ด ปัดออกมาในจังหวะแรก ซามี ฮูเปีย ปราดเข้ามาซ้ำดาบสอง แต่เข้าถึงบอลช้า ทำให้ เลห์ตัน เบนส์ พุ่งสไลด์ขวางได้อย่างหวุดหวิด

เจ้าถิ่นยังหาทางเจาะตาข่ายอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 62 ตอร์เรส เก็บตกหน้าเขตโทษแล้วซัดจังหวะเดียว บอลไซด์โป้งเหินข้ามคานแบบได้เสียว 5 นาทีถัดมา อนิเชเบ เลี้ยงบอลเข้าเขตโทษด้านซ้ายก่อนโดน สเคอร์เทล เบียดล้มลงไปนอนวัดพื้น แต่ ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ยังใจแข็งปล่อยให้เล่นต่อ

กระทั่งนาทีที่ 68 สาวก เดอะ ค็อป ก็ได้เฮลั่นสนาม เมื่อ ริเอรา จ่ายให้ เจอร์ราร์ด แตะหาช่องซัดไกลกว่า 30 หลาลูกพุ่งเรียดหนีมือ ทิม ฮาวเวิร์ด เสียบมุมเป็นประตูนำ 1-0 ก่อนที่หงส์แดงจะหันไปเน้นเกมรับ นาทีที่ 84 ออสแมน ลองส่องหน้าเขตโทษ ทว่าตรงตัว เรนา

เอฟเวอร์ตัน มาทำแสบด้วยการตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 87 โดย อาร์เตตา เปิดฟรีคิกทางด้านซ้ายมาหน้าประตู เคฮิลล์ ซึ่งแอบอยู่ด้านหลัง ฮูเปีย ที่ประกบ โจลีออน เลสคอตต์ โฉบตัดหน้าเข้ามาย่อตัวโหม่งเปลี่ยนทางตุงตาข่าย ก่อนจบเกมด้วยสกอร์นี้ ทำให้ ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 47 คะแนน เท่ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ผลต่างประตูได้-เสียน้อยกว่า 2 ลูกจึงรั้งอันดับ 2 ส่วนทอฟฟีสีน้ำเงินอยู่ที่ 6 ของตาราง มี 36 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล –
โฮเซ เรนา, เจมี คาร์ราเกอร์, ซามี ฮูเปีย, มาร์ติน สเคอร์เทล, ฟาบิโอ ออเรลิโอ, เดิร์ก เคาท์, สตีเวน เจอร์ราร์ด, ชาบี อลอนโซ, อัลเบิร์ต ริเอรา, ร็อบบี คีน, เฟอร์นานโด ตอร์เรส

เอฟเวอร์ตัน – ทิม ฮาวเวิร์ด, โทนี ฮิบเบิร์ต, ฟิล ยากีลกา, โจลีออน เลสคอตต์, เลห์ตัน เบนส์, ฟิล เนวิลล์, ลีออน ออสแมน, มิเกล อาร์เตตา, สตีเวน พีนาร์, วิคเตอร์ อนิเชเบ, ทิม เคฮิลล์
กำลังโหลดความคิดเห็น