xs
xsm
sm
md
lg

“ซาฮา” โหม่งชัย! ช่วย “ท็อฟฟี” เฉือน “เจ้าสัว” 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ ซาฮา ลงเป็นตัวสำรองมาโหม่งประตูชัยในนาทีที่ 84 ช่วยให้ เอฟเวอร์ตัน เฉือนเอาชนะ ฟูแล่ม 1-0 ณ สนามกูดิสัน ปาร์ก ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
เอฟเวอร์ตัน 1-0 ฟูแล่ม

เลสคอตต์ ถูกผู้เล่นทีมเยือนประกบสอง
“ท็อฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ได้ตัว ทิม เคฮิลล์ และ โจเลียน เลสคอตต์ หลังนักเตะทั้งสองคนผ่านการทดสอบความฟิตทัน ขณะที่ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม มี จิมมี บูลลาร์ด มิดฟิลด์เป็นตัวคุมเกมของทีม พร้อมกับส่ง แอนดรูวส์ จอห์นสัน ลงสนามพบกับทีมเก่าด้วย
เฟลลายนี แย่งโหม่งกับ ฮิวจ์ส
เริ่มเกมครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน ครองบอลเหนือกว่าผู้มาเยือนอย่างเห็นได้ชัดและมีโอกาสลุ้นทำประตูก่อนในนาทีที่ 9 จากจังหวะที่ ทิม เคฮิลล์ หลุดขึ้นมาทางด้านซ้าย ก่อนจะเปิดเข้ากลางมาให้ พีนาร์ ได้โหม่ง แต่โดนไม่เต็มศรีษะบอลพุ่งเบาเกินไป ชวาร์เซอร์ รับเข้าซองสบาย

เกมมาถึงนาทีที่ 18 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะฟรีคิกระยะประมาณ 30 หลา โดย อาร์เตตา ขอรับหน้าที่ยิง ปรากฏว่ามิดฟิลด์ชาวสแปนิชซัดเต็มแรงด้วยขวา บอลพุ่งไปแฉลบกองหลังเจ้าสัวน้อยเปลี่ยนทางหลุดกรอบประตูออกไปนิดเดียว

เกมผ่าน 20 นาทีแรก ฟูแลม หาโอกาสเข้าทำน้อยมากทำให้ บูลลาร์ด พยายามลองส่องไกลจากนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างไม่ได้ลุ้น

“ท็อฟฟี” เกือบทำประตูขึ้นนำได้ในนาทีที่ 27 จากจังหวะที่ทีมทำเกมรุกขึ้นมจนถึงหน้ากรอบเขตโทษของทีมเยือน ต่อบอลกันอยู่หลายจังหวะจนกระทั่งบอลหลุดมาถึง เฟลลายนี มองหาช่องก่อนตัดสินใจยิงด้วยขวา บอลพุ่งผ่านมือ ชวาร์เซอร์ ไปแล้วแต่พุ่งตรงไปโดนโคนเสากระดอนออกมาพลาดการได้ประตูอย่างน่าเสียดายทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 0-0
ฮาเวิร์ด ออกมาตัดบอลก่อนหน้า ซาโมรา
เกมครึ่งหลังดำเนินมาได้ 4 นาที เอฟเวอร์ตัน เกือบทำประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ อาร์เตตา หลุดมาถึงริมกรอบเขตโทษด้านซ้าย หลอกล่อกองหลังที่มาประกบ 2-3 ครั้งก่อนเปิดบอลเข้ากลางและเป็น เคฮิลล์ หาจังหวะกระโดดได้เหนือกว่าคู่แข่ง แต่ดาวเตะชาวออสซีโหม่งเหินข้ามคานออกหลังไปเอง

ฟูแลม ปรับเกมมาจนทำให้เล่นกันได้ดีขึ้นและเกือบทำประตูขึ้นนำได้เช่นกันในนาทีที่ 57 จากจังหวะที่ทีมเติมเกมรุกขึ้นมาทางริมเส้นด้านซ้าย ก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางมาให้ เกรา สอดขึ้นมาโหม่งเต็มศีรษะแต่บอลพุ่งไปโดนคานกระดอนออกไปอย่างน่าเสียดาย

เกมมาถึงนาที 71 ทีมเยือนเกือบทำประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ บูลลาร์ด ได้ปั่นฟรีคิกจากนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงจน ฮาเวิร์ด ต้องออกแรงปัดออกมา บอลยังไม่พ้นอันตรายเมื่อมาเข้าทาง ซาโมรา ยิงซ้ำเข้าไปอีกครั้ง แต่โชคร้ายบอลพุ่งไปโดนเสาและกองหลังสกัดทิ้งออกไปได้

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่ก่อนหมดเวลา 4 นาที เอฟเวอร์ตันก็ทำประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ ออสมัน เปิดบอลเข้ามาจากบริเวณริมเส้นด้านขวา บอลลอยมาเข้าหัว หลุยส์ ซาฮา กระโดดโหม่งเต็มศีรษะหมดปัญญาที่ ชวาร์เซอร์ จะพุ่งปัดได้ทันทำให้เจ้าบ้านออกไปนำ 1-0 และเป็นประตูชัยของทีมหลังจบ 90 นาที
รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
เอฟเวอร์ตัน :
ทิม ฮาเวิร์ด, ฟิล จากีลกา, โยเซฟ โยโบ, โจเลียน เลสคอตต์, ฟิล เนวิลล์, มารูยาน เฟลลายนี, ทิม เคฮิลล์, สตีเวน พีนาร์, มิเกล อาร์เตตา, ยาคูบู, เลออน ออสมัน
ฟูแลม : มาร์ก ชวาร์เซอร์, เบรเด ฮันเกลันด์, อารอน ฮิวจ์ส, พอล คอนเชสกี, จอห์น แพนท์ซิล, แดนนี เมอร์ฟี, จิมมี บูลลาร์ด, โซลตัน เกรา, ไซมอน เดวีส์, บ็อบบี ซาโมรา, แอนดรูว์ จอห์นสัน
กำลังโหลดความคิดเห็น