xs
xsm
sm
md
lg

"แฝด" ชวด "ยูเอส โอเพน" เล็งลุย "สแลมออสซี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฝดรติวัฒน์ คว้าแชมป์ได้ถึง 5 รายการในปีนี้
สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักเทนนิสชายคู่มือ 1 ของไทย ยอมรับทำอันดับเพื่อลงแข่งขันแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ซึ่งจะเปิดฉากวันที่ 31 สิงหาคมนี้ไม่ทันแน่นอนแล้ว โดยเป้าหมายต่อไปของ หวดคู่มือ 1 ของไทย คือการลุ้นทำผลงานใน "พีพีที ไทยแลนด์ โอเพน" เดือนกันยายน รวมถึงทำอันดับไปแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพน ต้นปีหน้า

หลังออกสตาร์ทฤดูกาลโดยมีอันดับโลกอยู่ที่ 119 และ 123 ของโลก สนฉัตร - สรรค์ชัย ไล่คว้าแชมป์ เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ได้ถึง 5 รายการ รวมถึงได้สิทธิ์ "ลักกี ลูสเซอร์" ลงเล่นรอบแรก วิมเบิลดัน เมื่อเดือนกรกฎาคม ทำให้อันดับโลกขยับมารั้งมือ 90 และ 91 ของโลกในเวลานี้ ทว่าอันดับดังกล่าวไม่เพียงพอให้ "แฝดรติวัฒน์" ร่วมลงสนาม ยูเอส โอเพน ซึ่งจะเปิดฉากวันที่ 31 สิงหาคมนี้ได้ เนื่องจาก "สแลมแห่งนิวยอร์ก" ไม่มีรอบคัดเลือกจึงเปิดโอกาสให้หวดคู่ซึ่งมีอันดับรวมกันกันต่ำกว่า 140 ของโลกภายในวันที่ 16 สิงหาคมนี้เข้าร่วมแข่งขัน (สนฉัตร - สรรค์ชัย มีอันดับรวม 181)

ซึ่ง "ต้น" สนฉัตร กล่าวผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport ถึงการพลาดโอกาสลงสนาม ยูเอส โอเพน 2009 ว่า "ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาผมรู้ดีว่าการทำอันดับติด 140 ของโลกไม่ใช่เรื่องง่าย พวกผมพยามยามเต็มที่คว้าแชมป์ได้ถึง 5 รายการ แต่ก็ยังทำคะเเนนไม่ทัน ดังนั้นพวกเราจึงไม่ได้ผิดหวังอะไรเพราะถือว่าทำเต็มที่แล้ว"

ด้าน "ต้อง" สรรค์ชัย กล่าวบ้างว่า "พวกเราจำเป็นต้องทำอันดับรวมติด 140 ของโลกภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งไม่มีทางทันแน่ เพราะเราไม่ได้ลงแข่งขัน จึงต้องทำใจว่าปีนี้คงไม่ได้เล่น ยูเอส โอเพน ถึงแม้เราจะยื่นใบสมัครไปแล้ว แต่การมีนักเทนนิสถอนตัวหลายสิบรายเป็นสิ่งที่ยากจะเกิดขึ้น ผมจึงขอตั้งเป้าหมายทำอันดับเข้าไปติด 140 ของโลกให้ทัน ออสเตรเลียน โอเพน ในเดือนมกราคมปีหน้า"

แม้พลาดโอกาสลงแข่ง ยูเอส โอเพน หากแต่ อดีตหวดคู่มือ 39 ของโลก ได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดลงแข่งขันเอทีพี ทัวร์ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" ปลายเดือนกันยายนนี้แน่นอน ซึ่ง สนฉัตร วัย 27 ปีที่จับคู่น้องชายคว้าแชมป์รายการนี้ในปี 2007 ออกมาเผยว่า "ตอนนี้มีความมั่นใจมากขึ้นจึงขอพยายามไปทีละรอบใน ไทยแลนด์ โอเพน ซึ่งตามฟอร์มเชื่อว่ามีโอกาสเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้"

ทั้งนี้ สนฉัตร และ สรรค์ชัย จะเดินทางจากไทยในวันศุกร์นี้(14ส.ค.)สู่ประเทศอิตาลี เพื่อลงแข่งขัน ชาลเลนเจอร์ ระดับ 42,500 ยูโร (ราว 2 ล้านบาท) ที่เมือง ทรานี และ 64,000 ยูโร (ราว 3.1 ล้านบาท) ที่เมือง มาเนอร์บิโอ จากนั้นจะกลับมาช่วยทีมไทย บุกเยือน จีน ระหว่างวันที่ 18-20 ก.ย. ทำศึก เดวิส คัพ รอบเพลย์ออฟ รักษาสถานะโซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ต่อไปในปีหน้า ก่อนกลับมาลงสนาม "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" ระหว่างวันที่ 24 กันยายน - 4 ตุลาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น