xs
xsm
sm
md
lg

"ดนัย" เจ็บเอ็นไหล่ส่อชวด "วิมเบิลดัน","แฝด" ร่วงยูบาซิตี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย(ขวา) ยังยิ้มออก (ภาพจากสหรัฐฯ)
"เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ยอดนักเทนนิสมือ 124 ของโลกได้รับบาดเจ็บไหล่ขวาขอยอมแพ้คู่แข่งในรอบแรกเทนนิสชาลเลนเจอร์ ที่เมือง ยูบา ซิตี สหรัฐอเมริกา ซึ่งล่าสุดคุณพ่อ วุฒิพันธุ์ อุดมโชค เปิดเผยว่าอาการบาดเจ็บของหวดหนุ่มมือ 1 ของไทยเกิดขึ้นบริเวณเส้นเอ็นทำให้ต้องกลับมาเช็คอาการที่เมืองไทยอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนจะบินไปแข่งขันเทนนิส วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ ในอีก 10 วันข้างหน้า

ฤดูกาล 2009 ผ่านมาถึงครึ่งทาง ดนัย อุดมโชค วัย 28 ปีโชว์ฟอร์มเยี่ยมคว้าแชมป์ ชาลเลนเจอร์ ที่เมือง ปูซาน มาครองได้แล้ว 1 รายการนอกจากนั้นก็ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศและก่อนรองชนะเลิศ ชาลเลนเจอร์ ได้ตลอดโดยพลาดตกรอบแรกไปแค่รายการเดียว ทว่าเมื่อมีโปรแกรมมาแข่งขันรายการล่าสุด "ซันเซต โมลดิง ชาลเลนเจอร์" ทีเมือง ยูบา ซิตี รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 50,000 ดอลลาร์(ราว1.7 ล้านบาท) "เจ้าปิ๊ก" เริ่มมีปัญหาบาดเจ็บจนต้องขอยอมแพ้ในรอบแรก

เมื่อคืนวันอังคารที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ดนัย ถูกวางเป็นมือ 2 ของรายการโคจรมาพบกับ เอริก นูเนซ นักหวดเจ้าถิ่นซึ่งเมื่อมีอาการบาดเจ็บรบกวนทำให้มือ 1 ของไทยเล่นได้ไม่ถนัดจนถูกนำ 2-5 เกมและฝืนต่อไปไม่ไหวขอยอมแพ้ไปในที่สุด รับเงินรางวัลปลอบใจ 520 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 18,000 บาท)

หลังถอนตัวอย่างน่าเสียดายและนับเป็นการตกรอบแรก ชาลเลนเจอร์ รายการที่ 2 ในปีนี้ "เจ้าปิ๊ก" ออกมาเผยผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวว่า "อาการบาดเจ็บที่ข้อศอกซึ่งเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาหายดีแล้ว แต่พอมาอาทิตย์นี้กลับมาเจ็บที่ไหล่ขวาแทนและอาการค่อนข้างที่จะหนักกว่าเก่า เวลาเสิร์ฟและตีแบ็คแฮนด์จะมีอาการเจ็บจนต้องเรียกแพทย์ประจำสนามมาดูอาการ ซึ่งแพทย์แนะนำให้ถอนตัว แน่นอนผมต้องทำตามเพราะยังมีแมตช์คัดเลือกวิมเบิลดันรออยู่ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า(15มิ.ย.)"

ล่าสุดทีมข่าว Mgr Sport สอบถามไปที่คุณพ่อ วุฒิพันธุ์ อุดมโชค ทราบเรื่องว่าอาการของ "เจ้าปิ๊ก" หนักหนาอยู่พอสมควร "ตอนนี้คงต้องพักไว้ก่อนเพราะยังยกแขนไม่ขึ้นตีเทนนิสไม่ได้เลย ส่วนกล้ามเนื้อท้องและขาคงต้องเล่นเวตเพื่อประคองเอาไว้แล้วรอบินกลับมาเมืองไทยในวันศุกร์นี้(5มิ.ย.)เพื่อให้แพทย์เช็คอาการอีกครั้ง แต่เบื้องต้นเท่าที่รู้มา ปิ๊ก มีปัญหาที่เอ็นหัวไหล่ขวา ส่วนกล้ามเนื้อไม่เป็นอะไร ซึ่งถ้าอาการบาดเจ็บรุนเเรงก็คงต้องพักการแข่งขันซึ่งรวมถึงการไปเล่นรอบคัดเลือกวิมเบิลดันด้วย"

ทั้งนี้เดิมที ดนัย และ "คู่แฝดมหัศจรรย์" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ เตรียมเดินทางไปแข่งขันรอบคัดเลือก วิมเบิลดัน ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ โดยล่าสุด สนฉัตร - สรรค์ชัย เป็นมือ 1 ของรายการที่ ยูบา ซิตี แต่พลาดท่าพ่ายให้กับ อดัม ฟีนี กับ นาธาร์ ฮีลี จากออสเตรเลีย 0-2 เซต 1-6,4-6 ตกรอบแรกไปเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น