xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย - เมอร์เรย์" เชื่อพ่ายเฟรนช์เฉิดฉายวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา
มาเรีย ชาราโปวา อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกคนสวย พร้อมทั้ง แอนดี เมอร์เรย์ หวดหนุ่มมือ 3 ของโลกจากสหราชอาณาจักรประสานเสียงแสดงความเชื่อมั่นว่าความพ่ายแพ้ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพน เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา(2 มิ.ย.) จะกลายเป็นแรงขับดันให้ก้าวไปทำผลงานสุดยอดในเทนนิสคอร์ตหญ้า วิมเบิลดันที่จะเปิดฉากขึ้นปลายเดือนนี้

เทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตดินรายการเดียวของโลกเทนนิส “โรลังด์ การ์รอส” หรือ เฟรนช์ โอเพน 2009 ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส ชานกรุงปารีส ชิงเงินรางวัลรวม 15.2 ล้านยูโร (ราว 730 ล้านบาท) การแข่งขันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ ชาราโปวา วัย 22 ปีที่เพิ่งหายเจ็บไหล่กลับมาลงแข่งขันเป็นรายการที่ 2 พ่าย โดมินิกา ชิบุลโควา มือ 20 จากสโลวาเกีย 2 เซตรวด 0-6,2-6 ตกรอบก่อนรองชนะเลิศแต่เจ้าตัวยังมองในแง่ดีว่านี่คือผลงานที่ยอดเยี่ยมแล้วหลังบาดเจ็บไปนาน 10 เดือน

มาเรีย กล่าวกับ เอเอฟพี ว่า "ผลงานในรายการนี้นับเป็นการเริ่มต้นที่ดีหลังจากปีที่แล้วประสบปัญหาอาการบาดเจ็บมาตลอด การเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายแกรนด์สแลมในสภาพแบบนี้ถือว่าน่าพอใจและน่าภูมิใจมากๆ จากนี้ฉันจะมุ่งหน้าต่อไปเพื่อพัฒนาฟอร์มของตนเองให้ดีขึ้นเรื่อย โดยเฉพาะในวิมเบิลดันที่กำลังจะมาถึง"

ด้าน แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของรายการชาวสกอตต์ซึ่งพ่ายแพ้ เฟอร์นานโด กอนซาเลส มือ 12 จากชิลี 1-3 เซต 3-6, 6-3, 0-6, 4-6 ตกรอบ 8 คนสุดท้ายชายเดี่ยวออกมาเผยเช่นกันว่า "เท่าที่ลงแข่งขันมาในปีนี้เป็นผลงานดีที่สุดในชีวิตแล้ว โดยเฉพาะบนคอร์ตดินมีผลงานดีขึ้นส่งผลให้ความมั่นใจมากขึ้นตามมา"

"อีก 2-3 ถึง 3 สัปดาห์ข้างหน้านี้คงต้องรีบไปฝึกซ้อมให้หนักขึ้นเพื่อทำผลงานให้ดีใน วิมเบิลดัน โดยเฉพาะกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังคงต้องมีการดูแลเป็นพิเศษเพราะจำเป็นอย่างยิ่งต่อการย่อตีลูกในสนามหญ้า ออลอิงแลนด์ ที่ลูกเทนนิสจะกระดอนต่ำกว่าในเฟรนช์ โอเพน " เมอร์เรย์ ผู้ทำสถิติเป็นนักหวดเมืองผู้ดีคนแรกในรอบ 5 ปีที่ผ่านเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย โรลังด์ การ์รอส เผย

ทั้งนี้เทนนิส วิมเบิลดัน เตรียมเปิดฉากขึ้นระหว่างวันทที่ 22 มิถุนายน - 5 กรกฎาคมนี้ โดย ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกที่อกหักตกรอบ 4 เฟรนช์ โอเพน เตรียมเดินทางไปป้องกันแชมป์ด้วย เช่นเดียวกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ รองแชมป์เก่า รวมถึง ดนัย อุดมโชค และ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ เตรียมเดินทางไปแข่งรอบคัดเลือกเช่นกัน
แอนดี เมอร์เรย์
กำลังโหลดความคิดเห็น