xs
xsm
sm
md
lg

"ดนัย" อยากเจอ "นาดาล" ใต้หลังคาใหม่วิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย อยากเล่นใต้หลังคาวิมเบิลดัน
ดนัย อุดมโชค ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของไทยเผยอยากจับสลากมาเจอ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกในวิมเบิลดัน 2009 รอบแรกเพื่อจะได้ลงเล่นในเซนเตอร์ คอร์ต ออลอิงแลนด์ ซึ่งเพิ่งมีการติดตั้งหลังคาเปิด-ปิดได้เสร็จสิ้นเป็นปีแรก

เปิดฤดูกาล 2009 มา 4 เดือน ดนัย อุดมโชค ยอดนักเทนนิสมือ 146 ของโลกโชว์ฟอร์มได้ดีผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศและก่อนรองชนะเลิศ เอทีพี ชาลเลนเจอร์ หลายรายการ โดยพลาดตกรอบแรกไปแค่รายการเดียว นอกจากนี้ยังสามารถล้ม เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตมือ 1 โลก ในเกมเดวิส คัพ โซนเอเชีย / โอชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 ที่ไทย เปิดบ้านแพ้ ออสเตรเลีย 2-3 คู่ได้ด้วย ซึ่งผลงานดังกล่าวนับเป็นการเพิ่มความมั่นใจก่อนถึงศึกเทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่เตรียมเปิดฉากวันที่ 22 มิถุนายนนี้

จากการที่ วิมเบิลดัน มีการติดตั้งหลังคาเปิด-ปิดได้ในเซนเตอร์ คอร์ต เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วส่งผลให้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ดนัย ออกมาเผยกับผู้สื่อข่าว Mgr Sport ถึงความปรารถนาอยากเล่นใน เซนเตอร์ คอร์ต แบบมีหลังคาเพื่อบันทึกเป็นประวัติศาสตร์ให้กับตนเอง

"ผมเคยเล่นรอบ 2 วิมเบิลดันกับ แอนดี รอดดิก ในเซนเตอร์คอร์ตปี 2007 ซึ่งตอนนั้นหลังคายังไม่เสร็จ ซึ่งก็รู้สึกเสียดายนิดหน่อย แต่ปีนี้ขอโอกาสเข้าไปเล่นในเซนเตอร์ คอร์ต อีกครั้งในแบบมีหลังคา" ดนัย เผย "ถ้าให้จับสลากมาเจอ แอนดี เมอร์เรย์ ,โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หรือ ราฟาเอล นาดาล แล้วทำให้มีโอกาสได้เล่นในเซนเตอร์คอร์ตอีกผมก็ยอม ตกรอบแรกก็ไม่เป็นไร ขอเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์หลังคาวิมเบิลดันสักครั้ง"

สำหรับเป้าหมายในวิมเบิลดันปีนี้ "แม้ว่าคอร์ตหญ้าจะมีเอกลักษณ์ลูกเทนนิสจะมีการแฉลบไม่เหมือนฮาร์ดคอร์ต แต่ผมก็มั่นใจว่าน่าจะทำผลงานได้ดี แถมในปี 2009 เพิ่งแพ้ตกรอบแรกไปแค่แมตช์เดียวและช่วงหลังตกรอบตัดเชืออกและรอบ 8 คนสุดท้าย ชาลเลนเจอร์มาหลายรายการ"

ทั้งนี้ ดนัย มีเวลาพักประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนเดินทางไปแข่งขัน ชาลเลนเจอร์ ระดับ 75,000 เหรียญ (ราว 2.7 ล้านบาท) ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ในวันที่ 11 พฤษภาคม ก่อนจะบินต่อไปสหรัฐอเมริกาประมาณ 2 สัปดาห์และเดินทางเข้าอังกฤษเพื่อฝึกซ้อมคอร์ตหญ้าและลงเเข่งขันวิมเบิลดันในวันที่ 22 มิถุนายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น