xs
xsm
sm
md
lg

เสียดาย!! “พ้ง” พ่าย เดวิสคัพไทยแพ้ออสซี 2-3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิตติพงษ์พ่ายขาดลอย
กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ต้านความใหญ่ของ คริส กุชชิโอเน ไม่อยู่พ่ายแพ้ไป 0-3 เซต ส่งผลให้ไทยแพ้ออสเตรเลีย 2-3 คู่ ต้องไปเล่นเพลย์ออฟรักษาสถานภาพ เอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ต่อไป ส่วน ออสเตรเลีย ผ่านเข้ารอบ 3 ไปดวลกับอินเดีย

ศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 ทีมชาติไทย เปิดบ้าน เซนเตอร์ คอร์ต ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี รับมือ ออสเตรเลีย แชมป์เก่า 28 สมัย วันสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา ไทย กับ ออสเตรเลีย ต้องตัดสินกันที่ชายเดี่ยวคู่สุดท้ายหลังเสมอกันอยู่ 2-2 เนื่องจาก ดนัย อุดมโชค พลิกชนะ เลย์ตัน ฮิววิตต์ ในแมตช์ก่อนหน้านี้ 3-2 เซต

ทีมไทยส่ง “เจ้าพ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ พบกับ คริส กุชชิโอเน ยักษ์ใหญ่จากทีมออสซี ผลปรากฏว่า กิตติพงษื สู้เต็มที่ แต่ต้านความใหญ่และลูกเสิร์ฟอันหนักหน่วงของ “เดอะ กุช” ไม่อยู่พ่ายแพ้ไป 0-3 เซต 3-6, 5-7, 6-7 (3/7) ส่งผลให้ไทยแพ้ไป 2-3 คู่ต้องไปเพลย์ออฟเพื่อรักษาสถานะใน เอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 กับ คาซักสถาน ในวันที่ 10-12 กรกฎาคมนี้ต่อไป

ขณะที่ ออสเตรเลีย ผ่านเข้าสู่ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 ไปพบกับ อินเดีย ระหว่างวันที่ 8-10 พฤษภาคมนี้ โดยหากเอาชนะได้จะมีโอกาสไปเพลย์ออฟเข้าเวิลด์ กรุป ต่อไปในปีหน้า

หลังจบเกม จอห์น ฟิตซ์เจอรัลด์ ออกมากล่าวแสดงความยินดีที่ทีมผ่านเข้ารอบต่อไป แม้ทีมจะเหนื่อยหนักในวันสุดท้าย “วันนี้พอใจกับฟอร์มการเล่นโดยรวมของลูกทีม เดิมทีผมคาดการณ์ว่า ทีมของเราจะชนะได้ทั้ง 2 แมตช์ในวันนี้ แต่สุดท้ายก็ต้องมาตัดสินที่คู่สุดท้าย และได้ คริส กุชชิโอเน เป็น ฮีโร วันนี้ต้องขอชมเชยฟอร์มของ ดนัย ที่ล้มฮิววิตต์ ได้จนทำให้ทีมเรากดดันไปหมด โชคยังดีที่เอาตัวรอดผ่านไทยไปได้ หวังว่า เราจะได้เข้าเวิลด์ กรุป ในปีหน้า”

ด้าน กัปตันเบิ้ม ธนากร ศรีชาพันธุ์ กล่าวว่า “เดวิส คัพ ไทยครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเพราะเมื่อปีที่แล้ว เราแพ้ ออสเตรเลีย 0-5 แต่มาวันนี้เราแพ้แค่ 2-3 แบบมีโอกาสชนะ ผมว่าเพียงรอเวลาให้ กิตติพงษ์ เติบโต ขึ้น พร้อมกับพัฒนานักเทนนิสเยาวชนคนอื่นๆ ไปพร้อมกัน ในอนาคต ทีมไทยจะไปได้ไกลแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น