xs
xsm
sm
md
lg

“เจ้าปิ๊ก” ฮึดคว่ำ “ฮิววิตต์” ไทยตีเจ๊าออสซี 2-2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง
ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทย โชว์หัวจิตหัวใจอันแข็งแกร่ง พลิกกลับมาเอาชนะ เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตมือ 1 ของโลก ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ 3-2 เซต ส่งผลให้ ไทย ตีเสมอ ออสเตรเลีย 2-2 แต้ม ต้องไปลุ้นในคู่สุดท้ายของศึก เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2

ศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 ทีมชาติไทย เปิดบ้าน เซนเตอร์ คอร์ต ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี รับมือ ออสเตรเลีย แชมป์เก่า 28 สมัย วันสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา ไทย จะแพ้ไม่ได้ หลัง 2 วันแรกตามหลังอยู่ 1-2

เซตแรก ฮิววิตต์ ออกสตาร์ทสวยหรูเบรกเกมเสิร์ฟออกนำห่าง 5-0 ก่อนจะเก็บเซตแรกไปได้ก่อนอย่างไม่ยากเย็นด้วยสกอร์ 6-2 ถัดมาในเซตที่สอง ดนัย ยกระดับการเล่นขึ้นมาได้อย่างสูสีเสมอกันอยู่ที่ 4-4 เกม จากนั้นในเกมที่ 9 ฮิววิตต์ สบโอกาสเบรกเสิร์ฟนำ 5-4 จากนั้น ดนัย มีโอกาสเบรกคืนหลายต่อหลายครั้งแต่ทำไม่สำเร็จ แพ้ไปอีก 4-6

ช่วงปลายเซตสาม ในขณะที่เสมอกัน 6-6 ต้องตัดสินด้วยไทเบรก ฮิววิตต์ ขออนุญาตกรรมการเข้าไปในล็อกเกอร์รูม เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ก่อนที่ออกมา ดนัย จะเก็บเซตที่ 3 ด้วยสกอร์ 7-6 (7-2) อาการเจ็บทำให้เสิร์ฟแรกของ ฮิววิตต์ ตกลงไป ทำให้เซตที่ 4 ดนัย เบรกเสิร์ฟนำ 4-3 พร้อมชนะไปอีก 6-4 มาเสมอกัน 2-2 เซต

เซตสุดท้าย ฮิววิตต์ เคลื่อนตัวช้าอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้ ดนัย เอาชนะไปได้อีกครั้ง 6-1 ทำให้ ดนัย เอาชนะไป 3-2 เซต 2-6, 4-6, 7-6 (7-2), 6-4, 6-1 ตีเสมอให้ไทยเป็น 2-2 โดยการแข่งขันต้องไปตัดสินแพ้ชนะที่ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 ของไทย พบ คริส กุชชิโอเน มือ 2 ของออสซี

หลังเกม “เจ้าปิ๊ก” เผยว่า “ช่วงแรกกดดันเล็กน้อย เนื่องจากเป็นความหวังของทุกคน จึงทำให้เป็นรองไปก่อน 0-2 แต่ว่าด้วยอากาศร้อน, กองเชียร์ และ อาการบาดเจ็บของคู่แข่ง ทำให้กลับมาชนะได้”

“ส่วนตัวรู้สึกมั่นใจขึ้นมากกับผลงานในวันนี้ ตั้งแต่เล่นมาทั้งชีวิตยังไม่เคยตามหลัง 2 เซตแล้วกลับมาชนะได้ อีกทั้งยังไม่เคยแพ้ในสนามแห่งนี้ไม่ว่าจะเป็นเทนนิส เอเชียน คัพ หรือ กีฬา ม.โลก” มือ 1 ของไทย เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น