xs
xsm
sm
md
lg

"ดัสกร" รับผิดพลาดโทษ "สุธี" ชี้เป็นบทเรียนก่อนพบอิหร่าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ รีด ชวดแชมป์อีกรายการ
ดัสกร ทองเหลา กองกลางจอมปั้นเกม กล่าวภายหลังการแข่งขันที่ ทีมชาติไทย พ่ายดวลจุดโทษแก่ ทีมชาติเดนมาร์ก จนพลาดคว้าแชมป์คิงส์ คัพ ครั้งที่ 39 ว่าเป็นความผิดของตนที่พลาดยิงลูกจุดโทษไม่เข้า ขณะที่ สุธี สุขสมกิจ ผู้ยิงสองประตูยอมรับว่าทีมเล่นไม่ดีในครึ่งหลัง แต่ชี้เกมนัดนี้เป็นการทดลองการเล่นเพื่อเตรียมนำไปใช้กับเกมที่จะพบกับทีมชาติอิหร่านในการแข่งเอเชียน คัพ รอบคัดเลือกช่วงปลายเดือน

เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (23 ม.ค.) เวลา 19.00 น. ทีมชาติไทยลงปะทะแข้งกับทีมชาติเดนมาร์กในเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 39 ผลปรากฏว่าช่วงเวลา 90 นาทีของเกมปกติทั้งสองทีมเสมอกัน 2-2 โดยทีมเยือนทำประตูออกนำก่อนในนาทีที่ 35 จากการยิงของ โอลเซน แต่ สุธี ซึ่งลงมาในฐานะตัวสำรองครึ่งเวลาหลังมาช่วยตีเสมอให้เจ้าถิ่น 1-1 จากการยิงลูกจุดโทษนาทีที่ 66 ก่อนที่ดาวยิงถนัดซ้ายจะมาซัดอีกลูกให้ทีมของ ปีเตอร์ รีด พลิกขึ้นนำ 2-1 ก่อนหมดเวลา 10 นาที แต่กองเชียร์เจ้าบ้านทั้งสนามสุระกุลต้องเงียบกริบเมื่อ อิลโซ มาซัดประตูตีเสมอ 2-2 ให้ "โคนม" ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที

ผลเสมอดังกล่าวทำให้ทั้งสองฝ่ายต้องเข้าไปตัดสินแชมป์ด้วยการดวลจุดโทษและปรากฏว่าทีมจากยุโรปยิงแม่นกว่าซัดไม่เหลือทุกคน ขณะที่ทีมชาติไทยพลาดอย่างน่าเสียดายจาก ดัสกร ส่งผลให้ทัพลูกหนังเดนส์คว้าถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพไปครองเป็นสมัยที่ 2 ของทีมด้วยสกอร์รวม 7-5

ภายหลังการแข่งขัน ดัสกร ออกมายอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของตนที่ซัดจุดโทษพลาด พร้อมขอโทษแฟนบอลชาวไทยที่อุตสาห์ตามลุ้นตามเชียร์แต่ทำไม่สำเร็จตามที่คาดหวังไว้

ขณะที่ สุธี กล่าวยอมรับเช่นกันว่าทีมไทยเล่นกันได้ไม่ดีในครึ่งเวลาหลัง แต่มองว่าทีมโชคร้ายเช่นกันที่ไม่สามารถทำประตูจากหลายโอกาสเพราะเป็นเรื่องของจังหวะเกมที่ไม่พอดี รวมถึงพลาดจุดโทษอย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ตามนัดนี้ก็ได้เป็นการทดสอบรูปแบบการเล่นเพื่อเตรียมลงแข่งเกมสำคัญกับ อิหร่าน ในศึกเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก วันที่ 28 มกราคมนี้เพราะผู้เล่นมีรูปร่างสูงใหญ่คล้ายกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น