xs
xsm
sm
md
lg

"รีด" พอใจผลทีมไทยเสมอประเดิม คัดเลือก เอเชียน คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย
ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษของ ทีมชาติไทย พอใจกับผลงานของลูกทีมบุกไปเสมอ จอร์แดน 0-0 ในการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่มอี เมื่อคืนวันพุธที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา

เกมนัดดังกล่าวทั้งสองทีมทำผลงานกันได้อย่างสนุกสู้สี โดยทีมชาติไทยมีโอกาสคว้าชนะได้เช่นกันในนาทีที่ 27 จากจังหวะที่ สุเชาว์ นุชนุ่ม หลุดเดี่ยวเข้าไปยิง บอลผ่านมือผู้รักษาประตูเจ้าบ้านแล้ว แต่บอลพุ่งไปชนเสากระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย ทำให้สุดท้ายจบลงด้วยผลเสมอแบ่งกันทีมละคะแนน

ภายหลังการแข่งขัน ปีเตอร์ รีด ให้สัมภาษณ์ว่า "ผลเสมอส่งผลดีต่อพวกเราเพราะมันเป็นเกมประเดิมสนามนัดแรกและผมหวังว่าพวกเราจะผ่านเข้ารอบไปอย่างฉลุย ผมพอใจกับผลการแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งนัดนี้เป็นการพบกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งทีมหนึ่งซึ่งพวกเขาสร้างความกดดันต่อพวกเราตลอดทั้งเกม แต่พวกเราพยายามยืนตำแหน่งครอบคลุมพื้นที่ทั่วทั้งสนามและจัดการให้เป็นเช่นนั้นจนกระทั่งจบเกม"

ขณะที่ เนโล วินกาดา กุนซือทางฝั่งจอร์แดน ออกมากล่าวแสดงความผิดหวังต่อผลการแข่งขันเพราะลูกทีมครองเกมได้เหนือกว่าแต่กลับไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ "ในฐานะโค้ชแล้วผมไม่พอใจกับผลการแข่งขันที่ทำได้เพียงเสมอเช่นเดียวกับบรรดานักเตะ เพราะพวกเราต้องการคว้าชัยชนะมามอบให้แด่แฟนบอล ผู้ซึ่งเฝ้ารอชัยชนะของพวกเรา พวกเราต้องการจุดเริ่มต้นที่ดีในรอบคัดเลือกและแน่นอนว่าชัยชนะย่อมส่งผลดีต่อพวกเรา"

"บรรดาลูกทีมต่างแสดงให้เห็นถึงจิตใจของความเป็นนักสู้ พวกเขาพยายามแย่งบอลกลับคืนมาแต่น่าเสียดายที่พวกเรายิงประตูไม่ได้ มันชัดเจนเลยว่าพวกเราเป็นฝ่ายที่ดีกว่าในเกมที่ผ่านมา แม้ว่าฝ่ายตรงข้ามจะพยายามทำประตูด้วยการเล่นโต้กลับเร็ว แต่ผู้รักษาประตูและเกมรับก็หยุดพวกเขาได้อยู่มือ" กุนซือชาวโปรตุกีสกล่าว

สำหรับนัดที่สองของทีมชาติไทยจะเป็นการเปิดสนามราชมังฯ รับการมาเยือนของ อิหราน ในวันพุธที่ 28 มกราคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น