xs
xsm
sm
md
lg

"รีด" วาง "มุ้ย" หอกเดี่ยวลั่นเก็บ 3 แต้มคืนนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มุ้ย ธีรศิลป์ จะได้ลงพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง
ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย ส่ง "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ลงยืนเป็นหัวหอกคนเดียว มั่นใจไทยเก็บ 3 คะแนน นัดดวล จอร์แดน ในศึกเอเชียนคัพ

การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก นัดแรก กลุ่ม อี โดยทีมชาติไทยออกไปเยือนจอร์แดน ในวันพุธที่ 14 มกราคม 2552 ตามเวลาท้องถิ่น 17.00 น. หรือ 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดย ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย กล่าวแสดงความมั่นใจว่า "นักเตะทีมชาติไทยชุดนี้มีสปีริตสูง ทุกคนมีระเบียบวินัยในการฝึกซ้อม อีกทั้งยังซ้อมร่วมกันมานานตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แม้จะพลาดหวังจากแชมป์ซูซูกิคัพ แต่ทุกคนก็ทำหน้าที่ได้ดี และเรายังมุ่งมั่นเดินหน้าต่อ ซึ่งรายการเอเชียนคัพ นัดแรกถือว่ามีความหมาย ถ้าเก็บ 3 คะแนนได้โอกาสเข้ารอบจะมีสูงทันที และทีมชาติไทยก็หวังเช่นนั้นที่จะเอาชนะจอร์แดนให้ได้"

นอกจากนี้กุนซือทีมชาติไทยกล่าวด้วยว่า "สภาพทีมพร้อมสมบูรณ์ทุกอย่างแล้ว จะมีเพียงอากาศที่หนาวซึ่งนักเตะไทยไม่ชินเท่านั้น แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรค ทุกคนล้วนนึกถึงเกมการแข่งขัน และผลที่จะออกมามากกว่า ขณะเดียวกันเราก็ศึกษาจอร์แดนมาพอสมควร เชื่อมั่นว่าทีมชาติไทยจะเอาชนะได้"

ขณะที่ตัวผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บอย่าง ดัสกร ทองเหลา และ อานนท์ สังสระน้อย นั้นพร้อมลงสนามช่วยทีมแล้ว ส่วน นิเวส ศิริวงศ์ กับ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ยังมีอาการเจ็บอยู่ ทั้งนี้ระบบการเล่นจะใช้ 4-5-1 เพื่อที่ปิดเกมรุกคู่แข่ง และพร้อมจะเปิดเกมสู้ด้วย เพราะเราตั้งใจที่จะมาเอา 3 คะแนน จึงจะไม่รับมาก ส่วนทีเด็ดเชื่อว่าลูกเซ็ตเพลย์จะเป็นจุดที่เราจะได้ประตู

สำหรับตัวผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามนั้น ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล กองหลัง ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์, ชลฑิต จันทคาม, ณัฐพงษ์ สมณะ, สุรีย์ สุขะ กองกลาง สุรัตน์ สุขะ, ดัสกร ทองเหลา, สุเชาว์ นุชนุ่ม, สุธี สุขสมกิจ และ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ส่วนหน้าตัวเป้าเป็น ธีรศิลป์ แดงดา
กำลังโหลดความคิดเห็น