xs
xsm
sm
md
lg

ไทยเจ๊าจอร์แดน 0-0 เก็บแต้มแรกประเดิมคัดเอเชียนคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมชาติไทยลงเล่นภายใต้สภาพอาการที่หนาวเหน็บเสมอกับเจ้าถิ่น จอร์แดน ไป 0-0 ณ สนาม อัมมาน อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ในการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่มอี เมื่อคืนวันพุธที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่มอี
จอร์แดน 0-0 ไทย

ทีมชาติไทย ลงประเดิมเกมแรก เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก (ภาพจากแฟ้ม)
ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย หมดสิทธิ์ใช้งาน นิเวส ศิริวงศ์ และ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ที่
ถูกอาการบาดเจ็บรบกวน รวมถึง ธีรเทพ วิโนทัย ที่ไปค้าแข้งในทวีปยุโรป แต่ได้รับข่าวดีเมื่อ ดัสกร ทองเหลา และ อานนท์ สังสระน้อย ฟิตกลับมาลงสนามได้ทัน

เริ่มครึ่งแรก ช่วงต้นเกมทั้งสองฝ่ายยังคงทำเกมของตัวเองได้ไม่ถนัดทำให้ยังไม่มีจังหวะต่อบอลกันขึ้นมาสร้างความหวาดเสียวหน้าประตูคู่แข่ง แต่เมื่อมาถึงนาทีที่ 15 กลายเป็นเจ้าถิ่นได้โอกาสลุ้นทำประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะการทำเกมขึ้นมาทางริมเส้นด้านขวาก่อนจะเปิดเข้ากลาง กลายเป็น โกสินทร์ ออกมาพลาดเข้าไม่ถึง บอลเลยไปถึง โมฮัมเหม็ด แต่จังหวะไม่พอดีใช้เท้ายิงไม่ได้จึงแก้ลำด้วยการตีเข่าทำให้บอลเบาเกินไป นายด่านจากแดนสยามตามกลับมารับไว้ได้ทัน
ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย
เจ้าถิ่นเริ่มครองบอลได้เหนือกว่าเล็กน้อย แต่เมื่อถึงนาทีที่ 29 ทีมชาติไทยเกือบพลิกขึ้นนำจากจังหวะที่ สุเชาว์ ได้บอลทะลุช่องหลุดเข้าไปในเขตโทษ เบียดเอาชนะกองหลังได้ก่อนจะยิงสวนนายทวารชาวอาหรับ บอลพุ่งเรียดไปชนเสากระดอนออกมา กองหลังตามเคลียร์ทิ้งไปได้ ทีมเยือนพลาดทำสกอร์อย่างน่าเสียดาย

นาทีต่อมา จอร์แดน ตอบโต้กลับบ้างจากการต่อบอลกันขึ้นมาทางด้านริมเส้นด้านซ้าย ก่อนจะเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ อับดุลลาห์ หลุดเข้าไปยิง แต่ โกสินทร์ ออกมาเร็วเช่นกันปิดมุมเซฟลูกอันตรายไว้ได้ มาถึงนาที 33 ทีมชาติไทยทำเกมต่อบอลกันขึ้นมาจนถึงหน้ากรอบเขตโทษของเจ้าถิ่น ก่อนที่สุดท้าย ดัสกร จะจ่ายบอลตัดแผงหลังให้ สุธี หลุดเดี่ยวเข้าไป แต่กลายเป็นกรรมการยกธงว่ามีการล้ำหน้าเสียก่อน

เกมมาถึงนาที 37 สุเชาว์ ทำเกมขึ้นมาทางริมเขตโทษด้านขวาก่อนจะเปิดเข้ากลาง ผู้เล่นเสาแรกเข้าชาร์ตบอลไม่ทัน บอลหลุดไปถึง สุธี ได้ซัดด้วยเท้าขวา แต่เป็นข้างไม่ถนัดทำให้บอลเหินข้ามคานออกไป ส่วนเจ้าบ้านมีลุ้นอีกช่วงก่อนหมดเวลา 3 นาทีจากจังหวะฟรีคิกเล่นลูกสูตรต่อบอลกัน 2-3 จังหวะ ก่อนที่สุดท้ายบอลจะหลุดไปถึง ดิฟ ได้ยิงแต่ โกสินทร์ ออกมาปิดมุมได้ทันอีกทำให้สุดท้ายจบ 45 นาทีแรกเสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง ทีมชาติไทยแก้เกมกลับมาได้ดีและครองบอลได้มากขึ้นกว่าเดิม มาถึงนาทีที่ 59 สุรีย์ ลากบอลขึ้นมาทางด้านขวาก่อนจะเปิดบอลโด่งเข้ากลาง กลายเป็นผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นกะจังหวะบอลผิดพลาดออกมาตัดไม่ถึง บอลลอยไปเข้าหัว ธีรศิลป์ ได้ขึ้นโหม่งคนเดียวแบบย้อยๆ แต่บอลเหินข้ามคานไปตกบนหลังตาข่าย

อีกห้านาทีต่อมาเป็น สุรีย์ ที่หลุดกับดักล้ำหน้าจนทะลวงเข้าไปถึงเส้นหลังของกรอบเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจผ่านบอลเรียดเข้ากลาง ธีรศิลป์ พุ่งเข้าชาร์ตแต่โดนไม่เต็มเท้าถูกนายด่านจอร์แดนป้องกันได้ แต่บอลยังคลุกคลิกอยู่ตรงหน้าปากประตู 2-3 จังหวะก่อนที่สุดท้ายกรรมการจะเป่าฟาวล์ให้เจ้าบ้านได้ลูกตั้งเตะ มาถึงนาที 66 ไทยมีโอกาสลุ้นอีกจากจังหวะ พิชิตพงษ์ ได้ยิงไกลนอกกรอบ บอลพุ่งเข้ากรอบดีทีเดียวแต่ถูกปัดทิ้งออกหลังไปอีกได้เพียงลูกเตะมุม

ช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกม จอร์แดน กลับมาทำเกมรุกได้อย่างต่อเนื่องบ้างและเกือบทำประตูชัยได้ในช่วงก่อนหมดเวลา 5 นาที จากจังหวะการวางบอลยาวขึ้นมาจากตรงกลางสนาม บอลลอยโด่งเข้าไปถึงกรอบเขตโทษ อับดุลลาห์ พักบอลกลับมาให้ โมฮัมเหม็ด ล็อกหลอกกองหลังไทยหนึ่งจังหวะก่อนตัดสินใจยิงด้วยซ้าย แต่บอลพุ่งเฉียดเสาออกหลังไปนิดเดียว สุดท้ายจบ 90 นาทีทั้งสองทีมไม่สามารถเจาะตาข่ายคู่แข่งได้ทำให้เสมอกัน 0-0 แบ่งกันไปทีมละคะแนน

สำหรับนัดที่สองของทีมชาติไทยจะเป็นการเปิดสนามราชมังฯ รับการมาเยือนของ อิหราน ในวันพุธที่ 28 มกราคมนี้
รายชื่อนักเตะทีมชาติไทย - ผู้รักษาประตู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล กองหลัง ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์, ชลฑิต จันทคาม, ณัฐพงษ์ สมณะ, สุรีย์ สุขะ กองกลาง สุรัตน์ สุขะ, ดัสกร ทองเหลา, สุเชาว์ นุชนุ่ม, สุธี สุขสมกิจ, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา
กำลังโหลดความคิดเห็น