xs
xsm
sm
md
lg

ไทยเจ๋งฟัดอิหร่านสูสีก่อนเจ๊า 0-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้งไทยฟอร์มเจ๋ง หลังเปิดบ้านต่อกรกับทีมชาติอิหร่าน แบบสูสีก่อนจะเสมอกัน 0-0 ในศึกเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือก

การแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่มอี ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติอิหร่าน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อเวลา 18.30 น.ของวันพุธที่ 28 มกราคม 2552 โดย อิหร่าน มี 3 คะแนน จากการแข่งขัน 1 นัด นำเป็นจ่าฝูง ขณะที่เจ้าถิ่นทีมชาติไทย มี 1 คะแนน เท่ากับ จอร์แดน มาเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มเท่ากัน

ซึ่งเกมนี้ ปีเตอร์ รีด จัดทีมในระบบ 4-5-1 โดยทิ้ง ธีรศิลป์ แดงดา ไว้เป็นหัวหอกในแดนหน้า และพัก ธีรเทพ วิโนทัย เป็นตัวสำรองอยู่ด้านข้างสนาม ขณะที่ อาลี ดาอี กุนซือทีมชาติอิหร่าน ก็จัดผู้เล่นหน้าใหม่ลงเล่นมากมายในเกมนี้ แต่ยังคงไว้ใจความเก๋าของ คาริม บาเกห์รี กองกลางวัย 34 ปี และกัปตันทีมลงคุมแดนกลาง

เริ่มเกมในครึ่งแรก อิหร่าน ไม่ได้หลงเหลือฟอร์มดุในนัดแรกที่เอาชนะ สิงคโปร์ มา 6-0 แต่อย่างใด ทว่า ทีมชาติไทย ก็เกือบเสียประตูในนาทีที่ 10 จากจังหวะที่ โกสินทร์ หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูรับบอลพลาด ก่อนที่ ณัฐพร พันฤทธิ์ โขกบอลไม่พ้นอันตรายไปเข้าทาง บาเกห์รี ที่ตั้งป้อมซัดไกลนอกกรอบเขตโทษเกือบจะมุดใต้คานอยู่แล้ว แต่นายทวารชาวไทยปัดบอลไปชนเสาให้แฟนหวาดเสียวเล่น ก่อนตามไปตะครุบบอลเอาไว้ได้ จากนั้น 1 นาทีถัดมา สุรีย์ สุขะ พาบอลเติมเกมรุกเข้าไปถึงกรอบเขตโทษคู่แข่ง ก่อนจะซัดด้วยเท้าซ้าย แต่ยังโดน รามาติ นายด่านทีมเยือนปัดบอลออกนอกกรอบไปได้

นาทีที่ 17 พิชิตพงษ์ เฉยฉิว กองกลางทีมชาติไทย รับใบเหลืองเป็นคนแรกของเกม เมื่อไปทำฟาวล์นักเตะอิหร่านหน้ากรอบเขตโทษ

จากนั้นในนาทีที่ 24 ทีมชาติไทยเรียกใบเหลืองคู่แข่งได้ เมื่อ ดัสกร ทองเหลา โดน บาเกห์รี หวดตัดเกมตั้งแต่กลางสนาม จนได้รับใบเหลืองไป จากนั้นนาทีที่ 32 โบจาร์นี ดาวยิง อิหร่าน ได้โหม่งทำประตูในกรอบเขตโทษ ทว่ากลับเบาเกินไป โกสินทร์ รับได้อย่างสบาย

เข้าสู่นาทีที่ 36 ดัสกร รับบอลจาก สุรัตน์ สุขะ ก่อนจับบอลหนึ่งจังหวะ แล้วซัดไกลนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเลี้ยวหลุดกรอบประตูออกไปแบบได้ลุ้น ถัดมาอีก 5 นาที คาอิบี กองหลังทีมเยือนรับใบเหลืองไปอีกคน หลังทำฟาวล์ สุธี กระทั่งหมดเวลา 45 นาทีแรก ทั้ง 2 ทีมยังทำประตูกันไม่ได้ จึงรับผลเสมอกันไป 0-0

ส่วนการแข่งขันในครึ่งหลัง ทีมชาติไทย และ อิหร่าน ยังคงเชื่อมั่นในผู้เล่นชุดเดิมต่อไป ไม่มีการเปลี่ยนตัว เมื่อเริ่มต้นนาทีที่ 46 ซึ่งช่วงต้นเกมนั้น ต่างฝ่ายต่างก็พลาดโอกาสขึ้นนำคู่แข่ง ทว่ากลับพลาดไปด้วยกัน

นาทีที่ 58 อิหร่าน ได้ลูกเตะมุม ก่อนเปิดเข้ามาตรงพื้นที่หัวกะโหลกหน้ากรอบเขตโทษ และเป็น อากฮิลี เซนเตอร์ฮาล์ฟที่เติมเกมขึ้นมาวอลเลย์เต็มข้อ แต่ก็ยังโดน โกสินทร์ พุ่งเซฟบอลไว้ได้

จากนั้นทีมชาติไทยเริ่มปรับเกมด้วยการส่ง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค มาเล่นแทน สุธี สุขสมกิจ ในาทีที่ 62 กระทั่งนาทีที่ 73 ดัสกร ทองเหลา กัปตันทีมไทยก็รับใบเหลืองไปอีกราย เมื่อไปเสียบเปิดปุ่มใส่คู่แข่ง ถัดมาอีก 2 นาที ธีรเทพ วิโนทัย ได้โอกาสมาเล่นแทนที่ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว

นาทีที่ 80 ธีรเทพ มีโอกาสลากพาบอลมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะโดนกองหลังอิหร่านพุ่งเข้าเสียบจนล้ม และได้ฟาวล์ ดัสกร รับอาสาปั่นบอลหลุดกรอบไปอย่างฉิวเฉียด จากนั้นนาทีที่ 81 รณชัย รังสิโย ก็ถูกส่งมาเล่นแทน ดัสกร และอีก 2 นาทีถัดมา รังสรรค์ ก็รับใบเหลืองไปอีกรายหลังได้ฟรีคิก แต่ดันเล่นโดยไม่รอเสียงนกหวีดผู้ตัดสิน กระทั่งครบ 90 นาทีของการแข่งขัน ทัง 2 ทีมเสมอกันไป 0-0

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มอี สิงคโปร์ เปิดบ้านเฉือน จอร์แดน 2-1 จากผลการแข่งขันในวันนี้ส่งผลให้ทีมชาติอิหร่านมี 4 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มอีต่อไป ขณะที่อันดับ 2 เป็น สิงคโปร์ ที่มี 3 คะแนน ส่วนอันดับที่ 3 เป็นทีมชาติไทย มี 2 คะแนน จากการลงสนาม 2 นัด ด้าน จอร์แดน รั้งอันดับสุดท้ายมี 1 คะแนนเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทีมชาติไทย ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล กองหลัง สุรีย์ สุขะ, ชลทิตย์ จันทคาม, ณัฐพร พันฤทธิ์, ณัฐพงษ์ สมณะ กองกลาง สุรัตน์ สุขะ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, สุธี สุขสมกิจ กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา


กำลังโหลดความคิดเห็น